ma.jpg

Trước đây, các gia đình ở Vương quốc Anh có thói quen sẽ cùng nhau thưởng thức bữa trưa bằng các món nướng thịnh soạn vào ngày Chủ nhật. Mặc dù truyền thống này không còn phổ biến trong những năm gần đây, nhưng các món nướng vẫn là bữa ăn được ưa chuộng.

Một bữa tiệc nướng bao gồm các loại thịt (bò, gà, cừu hoặc lợn) và nhiều loại rau củ như khoai tây, cà rốt, đậu Hà Lan. Ngoài ra, còn có thêm các loại bánh nhân thịt, bánh pudding Yorkshire.

Theo truyền thống, thịt bò nướng được ăn kèm với nước sốt củ cải ngựa và mù tạt, thịt lợn nướng đi kèm với nước sốt táo và thịt cừu nướng luôn đi kèm với sốt bạc hà.

ma1.jpg

Người Anh đã ăn cá và khoai tây chiên từ thế kỷ 19. Món ăn đường phố này thường được phục vụ trong một tờ giấy trắng hoặc báo. Hầu hết mọi người đều thích ăn bằng tay không. Tuy nhiên, ngày nay nhiều cửa hàng phục vụ nó trong các loại đĩa nhựa và sử dụng nĩa.

Món này thường sử dụng cá tuyết, cá chim, lấy phần phi lê đem đi nhúng bột và chiên giòn. Tương tự, khoai tây chiên được cắt dày, chiên ngập dầu 2 lần để tăng thêm độ giòn.

Hầu hết mọi người thưởng thức món cá và khoai tây chiên với một chút muối, nước sốt cà ri hoặc ăn kèm với trứng muối, hành tây hoặc dưa chuột muối.

ma2.jpg

Bánh Shepherd rất phổ biến vào mùa đông, là bữa ăn thường thấy trong nhiều gia đình. Món này rất dễ làm, bao gồm thịt cừu băm nhỏ, nấu trong nước thịt hoặc nước sốt với hành tây, sau đó thêm khoai tây nghiền.

Công thức có nhiều biến thể khác nhau, có thể thêm đậu Hà Lan hoặc cà rốt vào, một số người còn thêm phô mai bào lên trên khoai tây để tăng thêm hương vị. 

ma3.jpg

Nếu tới Anh, chắc chắn bạn nên thưởng thức bữa sáng truyền thống của nơi này.

Bạn sẽ bất ngờ khi thấy không ai ăn sáng giống như người Anh, bởi bữa ăn truyền thống bao gồm thịt xông khói chiên hoặc nướng, 1-2 cây xúc xích chiên, 1 quả trứng rán, đậu với nước sốt cà chua, nấm và cà chua nướng hoặc chiên, 1 lát bánh mì nướng.

Một phần ăn như vậy được cho là quá nhiều và bạn có thể no tới trưa mà không thể ăn thêm bất kỳ món nào khác. Tuy nhiên, mọi người không ăn món này hằng ngày mà chỉ thỉnh thoảng.

Nguồn gốc của bữa ăn này bắt nguồn từ thời Anglo-Saxon vào thế kỷ 13, khi các hộ gia đình chiêu đãi bữa sáng thịnh soạn cho bạn bè và khách quý đến thăm.

ma4.jpg

Một trong những món ăn phổ biến nhất của người Anh là “bangers and mash”, bạn sẽ tìm thấy ở các quán rượu. Món ăn này bao gồm một loại xúc xích làm từ thịt lợn, thịt cừu hoặc thịt bò, ăn kèm với khoai tây nghiền. Đôi khi nó đi kèm với nước sốt hành tây, hành tây chiên hoặc đậu Hà Lan. 

ma5.jpg

Món ăn này không dành cho những người yếu tim. Nó được làm từ dạ dày của một con cừu, nhồi với hỗn hợp từ gan, tim, phổi băm nhỏ, trộn với bột yến mạch, hành tây, mỡ, nước dùng, gia vị. Thông thường Haggis ăn với khoai tây nghiền và một ly rượu whisky Scotland. 

Mặc dù nghe có vẻ không mấy hấp dẫn nhưng Haggis là một món ăn rất phổ biến ở Anh. Điều này là do hương vị phong phú và kết cấu đặc biệt của nó. Các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đôi khi phục vụ nó dưới dạng xúc xích cỡ lớn và chiên giòn.

ma6.jpgma7.jpg

Bữa ăn đơn giản của người Anh này bao gồm bánh mì, pho mát và dưa chua. Nó bắt nguồn từ những ngày khốn khổ khi người dân nông thôn sống chỉ với một chế độ ăn đơn giản gồm bánh mì, pho mát, tỏi tây và hành tây. 

Những người nông dân ở Devon cũng thường thưởng thức món này với rượu táo như một bữa ăn trưa. Ngày nay, bữa ăn này được bổ sung thêm giăm bông, trứng luộc, salad xanh, trái cây.

Món hầm thịnh soạn này được làm từ thịt cừu và rau, bên trên là khoai tây thái lát. Tuy nhiên, một trong những điểm khác biệt chính là nấu nó trong một chiếc nồi gốm, lửa nhỏ để đảm bảo thịt mềm và mọng nước. 

Món ăn có nguồn gốc từ phía tây bắc nước Anh và có từ thời trước khi công nghiệp hóa. Trong thời gian này, các gia đình sẽ làm việc tại nhà và có thời gian nấu nướng trong nhiều giờ. 

Với cách chế biến đơn giản, nguyên liệu rẻ tiền, Lancashire trở thành món ăn phổ biến nhất của người Anh, đặc biệt là trong những tháng mùa đông lạnh giá. Người ta thường ăn kèm món này với bắp cải tím hoặc củ dền ngâm chua. 

ma8.jpg

Hầu hết các món tráng miệng truyền thống của người Anh không dành cho những ai đang muốn giảm cân. Người Anh thích những món ngọt sau bữa tối, và món phổ biến nhất trong số này chính là bánh táo.

Những quả táo được gọt vỏ, bỏ lõi, thái lát mỏng, sau đó phủ một hỗn hợp vụn bánh mì, bột mì và bơ và đem nướng tói khi vỏ bánh chuyển sang màu nâu vàng và táo chín mềm.

Món tráng miệng này thường được ăn kèm với kem vani hoặc sữa trứng. Các loại trái cây phổ biến khác có thể được nướng cùng bao gồm dâu, đào, mận… Lớp bánh trên cùng cũng có thể bao gồm yến mạch cán mỏng, hạnh nhân xay hoặc các loại hạt khác.

ma9.jpg

am-thuc1.jpg?width=150Ăn ngon
5 món ăn ngon khó cưỡng buộc phải thử khi ghé thăm Singapore

Theo Báo giao thông 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022