Lâm Thanh Hà rời khỏi làng giải trí 20 năm nay từ sau khi kết hôn với tỷ phú Hình Lý Nguyên. Thời gian gần đây, thông tin về ngọc nữ điện ảnh Hong Kong được khơi lại bởi vụ ly hôn với chồng. Mọi thông tin về Lâm Thanh Hà đang được truyền thông Trung Quốc chú ý.

61e7f4aaly1fvmnmcynnsj20dw0dsw-6033-1301-1538046002.jpg

Ngọc nữ một thời của màn ảnh gây chú ý vì ly hôn chồng tỉ phú.

Lý do ly hôn được cho do ông Hình Lý Nguyên liên tục cặp kè và có "con rơi" bên ngoài. Người ta còn xôn xao bởi khoản trợ cấp 2 tỷ đô la Hong Kong (tương đương gần 6.000 tỷ đồng) mà Hình Lý Nguyên dành cho Lâm Thanh Hà sau khi chia tay.

Nhan sắc của Lâm Thanh Hà được coi là "trường thành" trên màn ảnh Hoa ngữ. Vào thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, giai đoạn thập niên 80, 90, Lâm Thanh Hà khiến khán giả phải xao xuyến mỗi lần xuất hiện trong các bộ phim.

1000-5-3422-1538046002.jpg

Đông Phương bất bại của Lâm Thanh Hà khiến đàn em khó vượt qua.

Vai diễn nổi tiếng nhất của Lâm Thanh Hà là Đông Phương bất bại trong phim điện ảnh Tiếu ngạo giang hồ (1991) của đạo diễn Trình Tiểu Đông. Nó được xem là thử nghiệm mạnh tay của đạo diễn khi chọn một mỹ nhân xinh đẹp đóng vai một người đàn ông.

* Lâm Thanh Hà trong 'Đông Phương bất bại'

lam-thanh-ha-trong-dong-phuong-bat-bai-1538048370_500x300.jpg
 
 
Lâm Thanh Hà trong 'Đông Phương bất bại'

Lâm Thanh Hà đã mê hoặc khán giả cả nam lẫn nữ với vai diễn này. Cô không chỉ thể hiện tốt cảnh hành động mà còn gây ấn tượng với những phân cảnh tình cảm cùng với Lệnh Hồ Xung (Lý Liên Kiệt). Hiện Đông Phương bất bại của Lâm Thanh Hà vẫn là một "tượng đài" trên màn ảnh dù có qua bao nhiêu phiên bản Tiếu ngạo giang hồ, các diễn viên hậu bối cũng khó lòng vượt qua.

1000-6-9879-1538046002.jpg

Tạo hình độc đáo khó quên của Lâm Thanh Hà trong "Trùng Khánh Sâm Lâm".

Trong Trùng Khánh Sâm Lâm của đạo diễn Vương Gia Vệ, dù chỉ đóng vai phụ nhưng Lâm Thanh Hà vẫn khiến khán giả khó quên. Cô vào vai một người phụ nữ tóc vàng vô danh đang phải chạy trốn khỏi sự truy đuổi của giới xã hội đen sau một phi vụ buôn bán ma túy thất bại. Tạo hình của Lâm Thanh Hà trong phim được nhận xét ấn tượng nhất trong sự nghiệp.

1000-3-4636-1538046002.jpg

Khoảnh khắc khó quên của ngọc nữ Hong Kong

Gương mặt đượm buồn của Lâm Thanh Hà trong vai Mộ Dung Yên (Đông Tà Tây Độc) được xem là khoảnh khắc kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Cô vào vai một thiếu nữ vừa yêu, vừa hận Hoàng Dược Sư (Lương Gia Huy) và không có cách nào thoát ra được tình yêu bế tắc. Xuất hiện cùng dàn sao đỉnh cao của Hong Kong thời điểm đó (Trương Quốc Vinh, Lương Gia Huy, Lương Triều Vĩ, Trương Học Hữu, Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh), Đông Tà Tây Độc được xem là tác phẩm xuất sắc nhất của Vương Gia Vệ về tình yêu. Phim cũng giúp Lâm Thanh Hà trở thành diễn viên nữ hàng đầu của Hong Kong.

1000-2-3206-1538046002.jpg

Đóng phim hài, Lâm Thanh Hà vẫn xinh đẹp khó quên.

Đông Tà Tây Độc nhận được "cơn mưa" lời khen từ các nhà phê bình cả Âu lẫn Á nhưng vẫn thất bại nặng nề về doanh thu. Để cứu vớt bộ phim, ngay sau đó, đạo diễn Lưu Trấn Vĩ tập hợp toàn bộ diễn viên để sản xuất bộ phim Đông Thành Tây Tựu với phong cách hài thuần túy. Phim được ra mắt vào dịp tết Nguyên đán và ngay lập tức trở thành phim hài xuất sắc nhất trên màn ảnh. Nội dung phim xoay quanh những câu chuyện tình yêu và ân oán của một gia tộc phía tây Trung Nguyên.

1000-1-4072-1538046003.jpg

Vẻ ngoài lạnh lùng mà vẫn cuốn hút của nữ diễn viên.

Sau Tiếu ngạo giang hồ, Lâm Thanh Hà tiếp tục có thêm một vai diễn võ hiệp nữa trên màn ảnh. Đó là bộ phim Tân Long Môn khách sạn của đạo diễn Lý Huệ Dân. Phim có sự tham gia của Lâm Thanh Hà, Chung Tử Đơn, Lương Gia Huy, Trương Mạn Ngọc. Trong phim, Lâm Thanh Hà vào vai nữ hiệp lạnh lùng, phóng khoáng Khâm Mạc Ngôn. Vẻ đẹp lạnh lùng của cô sánh ngang với sự quyến rũ của Trương Mạn Ngọc trong phim.

1000-5029-1538046003.jpg

Vai diễn nội tâm nhất trên màn ảnh của Lâm Thanh Hà.

Không chỉ thành công với các vai diễn trong phim võ thuật, hành động, Lâm Thanh Hà cũng chứng tỏ mình hoàn toàn có khả năng diễn tốt những vai nội tâm phức tạp. Cô đã thành công với Đao mã đán của đạo diễn Từ Khắc.

Nội dung phim xoay quanh Tào Vân (Lâm Thanh Hà). Tuy là con gái của Tào tướng quân nhưng cô là thành viên của nhóm phiến quân, tham gia vào vụ đánh cắp văn kiện. Trong một lần tình cờ, Tào Vân cứu thoát Hồng, cô ca sỹ đang bị quân lính lục soát giữa đường. Âm mưu đánh cắp văn kiện được cả nhóm thực hiện tại một gánh hát. Song, vì sự cố, kế hoạch đổ bể. Còn lão Bạch chủ gánh hát thì trút giận lên cô con gái, vốn không được phép lên sân khấu kinh kịch. Mối quan hệ giữa ba người nảy nở trong tình thế ngặt nghèo, trong khi kế hoạch đánh cắp văn kiện quan trọng vẫn tiếp tục.

Chi Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022