Trạm Cứu Hộ Trái Tim là bộ phim Việt giờ vàng nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ khán giả thời điểm hiện tại. 

Thế nhưng, sự quan tâm đó lại theo một chiều hướng không mong muốn. Xuyên suốt hành trình lên sóng, Trạm Cứu Hộ Trái Tim chỉ mang đến cho khán giả sự bực dọc, khó chịu, phẫn uất. Thậm chí nhiều người còn cảm thấy nực cười với những tình tiết, lời thoại quá ngô nghê của bộ phim này.

Xem phim, khán giả được thưởng thức một chuỗi drama tưởng chừng không hề có hồi kết, cố tỏ ra nguy hiểm nhưng thực chất lại rất phi lý. 

mj9a97964r1-rjhisglvs32-4ormfrup2p3.JPG Phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim có quá nhiều mâu thuẫn gây ức chế cho khán giả.

Đặt lên bàn cân so sánh, trong khi những bộ phim với nội dung tương tự của Hàn Quốc, Trung Quốc... phụ nữ luôn đề cao nghiệp riêng của bản thân. Tuyến nữ chính sau giai đoạn trải biến cố đã mạnh mẽ vươn lên, trở thành bà chủ lớn, thành công với sự nghiệp.

Ngược lại, ở Trạm Cứu Hộ Trái Tim, các nhân vật chính xuất hiện trong phim, ngoại trừ nhân vật bà mẹ Hạ Lan do NSND Thu Hà thủ vai, nhân vật nữ nào cũng có vấn đề. Đặc biệt là cách xây dựng nhân vật nữ thiếu sức mạnh, thiếu tính độc lập trong hành động và sự nghiệp. 

bt2oytub781-pnz77ryh1b2-2tjge3kau83.JPG Là nữ chính nhưng không ít lần Ngân Hà bị nhân vật trong phim chê là ngu ngốc.

Nữ chính Ngân Hà (Hồng Diễm) bị khán giả chỉ trích là ngây ngô, khờ khạo đến phi lý. Trong phim, Hồng Diễm tin tưởng chồng tuyệt đối đến nỗi chuyển giao hết cả công ty mà bố đã mất bao năm xây dựng cho chồng. Để rồi từ đó, hàng loạt bi kịch xảy ra. 

Sau bao năm ủ mưu tính kế, Nghĩa (Quang Sự) đã lộ bộ mặt thật. Anh khiến bố vợ bất tỉnh nhập viện vì quá sốc rồi đi tù. Sau đó Nghĩa lật mặt với vợ Ngân Hà, dội cho cô hàng loạt gáo nước lạnh bằng việc nói hết toàn bộ sự thật.

Từ việc anh và An Nhiên đã ở với nhau trước cả khi anh gặp Ngân Hà, đến chuyện Nghĩa đã lên kế hoạch bài bản để chiếm đoạt mọi thứ từ bố vợ. Đỉnh điểm là việc chính Nghĩa đã khiến Hà không thể mang bầu suốt 5 năm qua.

Trong suốt tuyến sau của bộ phim, khán giả liên tục chỉ trích Hồng Diễm diễn dở, hành động ngốc nghếch bởi quá yếu đuối và uỷ mị. Hình tượng nữ chính đủ hấp dẫn, không đủ cứng rắn thông minh để tìm lại công bằng cho mình. 

Đây được xem là hành vi hạ thấp nữ chính, đề cao vai trò của nhân vật nam để rồi dẫn đến một kết luận: “Hạnh phúc và sự bình yên của người phụ nữ vẫn phải đến từ người đàn ông”.

f7zw9lcbjy1-qnf4xbx0x32-x5mfeitem73.JPG Thuý Diễm và Hồng Diễm trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim.

Hồng Diễm trước đó đã từng chia sẻ, cô rất trăn trở khi nhận lời từ ê – kíp làm phim. Bởi chính Hồng Diễm cũng thấy nhân vật Ngân Hà có vấn đề và không mới so với những gì cô từng thể hiện. Thế nhưng, cuối cùng cô vẫn nhận vai Ngân Hà.

Không chỉ có Hồng Diễm, vai diễn Mỹ Đình của Thuý Diễm trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim khiến khán giả tức giận đến mức muốn đập ti vi. 

Vốn là gương mặt truyền hình nổi bật, tuy nhiên vai diễn lần này của cô nàng lại không được lòng khán giả. Từ một nhân vật vốn được yêu thích của phim lại trở nên ngu ngốc, phá hoại. 

Mỹ Đình vốn được xây dựng là nhân vật phóng khoáng, trượng nghĩa, sẵn sàng hy sinh vì bạn bè thế nhưng sẵn sàng phạm pháp vì bạn bè, bắt cóc trẻ em hay vô duyên khi “mập mờ” với bạn thân. 

csoloak7b01-qbwl6ze85g2-c0nh2cv8kx3.PNG Thuý Diễm trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim.

Nhiều khán giả đã phẫn nộ với các ý kiến: “sao lại có nhân vật Mỹ Đình này xuất hiện trong bộ phim này nhỉ, có chỉ làm cho bộ phim thêm dở hơi” hay “cho hai mẹ con nhà này vào chỉ làm mất giá trị bộ phim”…

Thế nên cách đây không lâu, Thuý Diễm có hành động cứu vớt hình tượng nhân vật sau khi bị khán giả tẩy chay. 

Trên trang cá nhân của mình, Thuý Diễm đã đăng tải bài viết với nội dung: “Hôm qua bà Mỹ Đình phá frame quá. Bị chửi sấp mặt từ trong phim ra bàn phím luôn á. Bé ngáo xin lũi mà”. 

Dưới bài đăng, nhiều khán giả cũng đã vào bày tỏ quan điểm về nhân vật Mỹ Đình trong bộ phim.

zr39lfzxyn1-zaiu5je9na2-depmst2lnb3.PNG Thuý Diễm Hồng Diễm cực đáng yêu sau hậu trường phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim.

Từng được quảng bá là phim chữa lành Có thể thấy được rằng, kịch bản Trạm Cứu Hộ Trái Tim biến những người phụ nữ trở thành kẻ yếu đuối chỉ xoay quanh việc trả thù, khóc lóc. 

Và để giải thích cho việc phim lạc đề, nhồi nhét quá nhiều drama, không hề đúng với thể loại của nó, ekip làm phim chia sẻ họ đang trong quá trình “tạo vết thương” trước giai đoạn chữa lành. 

Thế nhưng, khán giả chỉ ra rằng Trạm Cứu Hộ Trái Tim có kịch bản độc hại, gây ảnh hưởng đến diễn viên và tâm lý của người xem. 

Dù còn nhiều ý kiến trái chiều về kịch bản và cách xây dựng nhân vật nhưng Trạm Cứu Hộ Trái Tim vẫn là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022