vna_potal_emmy_2022_giai_thuong_dao_dien_va_bien_kich_xuat_sac_da_co_chu_6329536.jpgĐạo diễn Hwang Dong-hyuk nhận giải Đạo diễn và Biên kịch xuất sắc cho loạt phim "Squid Game" tại lễ trao giải Emmy lần thứ 74 ở thành phố Los Angeles, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Không nằm ngoài dự đoán, tại lễ trao giải Emmy lần thứ 74 diễn ra tại thành phố Los Angeles của Mỹ vào sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), đạo diễn Hwang Dong-hyuk đã được xướng tên ở hạng mục giải Đạo diễn và Biên kịch xuất sắc cho loạt phim "Squid Game." 

Đây là một trong những hạng mục danh giá mà "Squid Game" nhận được đề cử tranh giải tại lễ trao giải Emmy năm nay. 

Trước đó, tại Primetime Creative Arts Emmy (Giải Nghệ thuật Sáng tạo Emmy), "Squid Game" đã chiến thắng ở hạng mục dành cho Thiết kế sản xuất xuất sắc, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc và Màn đóng thế xuất sắc.

Ngoài ra, nữ diễn viên Lee You-mi người đóng vai Ji-yeong đã giành giải Nữ diễn viên khách mời xuất sắc, trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải Emmy.

[Nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên đoạt thưởng Emmy danh giá]

Cô vượt qua các ứng cử viên khác trong hạng mục này, bao gồm Martha Kelly trong "Euphoria," Marcia Gay Harden trong "The Morning Show" và Sanaa Lathan trong "Succession."

Chiến thắng ở 4 hạng mục của Primetime Creative Arts Emmy Awards là cơ sở để "Squid Game" hy vọng trong sự kiện chính ngày 12/9.

Tại đây, "Squid Game" nhận được đề cử giải thưởng danh giá Phim dài tập hay nhất cùng các các đối thủ của loạt phim Hàn Quốc là "Better Call Saul," "Euphoria," "Ozark," "Severance," "Stranger Things," "Succession""Yellowjackets."

Ra mắt vào tháng 9/2021, phim "Squid Game (tạm dịch "Trò chơi con mực"), thuộc thể loại sinh tồn, nhận 14 đề cử ở nhiều hạng mục quan trọng.

Phim này là tác phẩm đầu tiên do Hàn Quốc sản xuất dẫn đầu bảng xếp hạng mức độ phổ biến của Netflix trên toàn thế giới.

Nội dung phim nói về nhân vật Seong Gi Hun (tài tử Lee Jung Jae đóng) - một người đàn ông trung niên mê cờ bạc, nợ ngập đầu - bị cuốn vào trò chơi với tiền thưởng khổng lồ. 

Nhân vật này gặp 455 người khác cũng đồng ý tham gia trò chơi. Trong từng vòng, họ chơi những trò quen thuộc của trẻ con nhưng nếu không vượt qua sẽ phải trả giá bằng sinh mạng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022