Từ khi còn là thành viên trong nhóm 1088, Nhật Tinh Anh đã gây ấn tượng bởi khả năng ca hát của mình. Khi theo đuổi sự nghiệp solo, nam ca sĩ tiếp tục tạo được tiếng vang với nhiều bản hit đình đám.

Nhắc đến anh, khán giả sẽ nghĩ ngay đến những ca khúc từng “làm mưa làm gió” trên thị trường nhạc Việt như: Vầng trăng khóc, Tình yêu mang theo… Xuất hiện tại chương trình Đời nghệ sỹ, nam ca sĩ Nhật Tinh Anh đã có những chia sẻ đầy thú vị về con đường âm nhạc và sự nghiệp hơn 20 năm ca hát của mình.

batchnhat-tinh-anh-talk-6-16670273992741908591351.jpg

Nhật Tinh Anh chia sẻ, niềm đam mê ca hát đến với anh từ rất sớm, ngay khi còn trên ghế nhà trường. Sau đó, anh tham gia vào một nhóm nhạc và đi biểu diễn ở nhiều nơi trong thành phố. Song, nam ca sĩ chỉ thực sự trở thành ca sĩ chuyên nghiệp khi được phát hiện và được đào tạo để trở thành thành viên của nhóm nhạc 1088 – một trong những nhóm nhạc "huyền thoại" của nền âm nhạc Việt Nam.

Nam ca sĩ tiết lộ, trước đó đã có một Nhật Tinh Anh khác trong công ty: "Nhưng có lẽ, bạn ấy không hòa nhập được với cách đào tạo của công ty, nên Nhật Tinh Anh mới là tôi được vào thay thế". Anh cho biết, bản thân vô cùng yêu thích mô hình và cách thức huấn luyện này. Vì vậy, khi được tham gia 1088, Nhật Tinh Anh vô cùng hào hứng và dễ dàng hòa nhập với các anh em trong nhóm. Nhờ vậy, 1088 đã ra đời và hoạt động rất ăn ý, được đông đảo công chúng yêu thương.

Để có được thành công đó, nhóm đã phải nỗ lực, vất vả tập luyện không ngừng nghỉ từ thanh nhạc cho đến vũ đạo. Vì mỗi người có một chất giọng khác nhau nên từng thành viên đều được đào tạo riêng lẻ về thanh nhạc. Nhưng khi kết hợp lại, 5 giọng hát cộng hưởng với nhau và tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Khả năng vũ đạo của mỗi thành viên cũng được đặc biệt đào tạo riêng. Trong đó, hai "anh lớn" trong nhóm là Nhất Thiên Bảo và Điền Thái Toàn được đào tạo thêm để phù hợp với tổng thể của nhóm.

Bên cạnh việc tập luyện nghiêm ngặt, nhóm cũng phải tuân thủ những quy định về bảo mật thông tin. Vì vậy, các thành viên không được sử dụng điện thoại, mỗi tuần chỉ được liên lạc với gia đình một lần. Những cố gắng của nhóm cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng khi trong lần đầu ra mắt tại Nhà Văn hóa Thanh niên, nhóm 1088 đã được khán giả yêu thương và ủng hộ hết mình.

batchnhat-tinh-anh-talk-4-1667027399284834098568.jpg

Sau thời gian gắn bó với nhau được 2 năm, vì nhiều lý do khác nhau, 1088 tan rã. Điều này làm cho nhiều người vô cùng hụt hẫng và tiếc nuối. Với Nhật Tinh Anh, đây là "một cú sốc lớn", bởi bản thân anh rất yêu thích mô hình này và đã có những cống hiến, những nỗ lực hết mình góp phần tạo dựng nên tên tuổi của nhóm.

Tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật bằng việc trở thành ca sĩ solo, Nhật Anh Tinh không quá may mắn như "cậu em út" trong nhóm là Ưng Hoàng Phúc khi tạo được tiếng vang ngay những ngày đầu. Song, bằng sự nỗ lực cùng giọng hát đặc trưng, Nhật Tinh Anh đã vụt sáng lên với bản hit "nổi đình nổi đám" từ Nam ra Bắc – Vầng trăng khóc. Kết hợp với ca sĩ Khánh Ngọc, ca khúc này đã trở thành một món ăn tinh thần với nhiều khán giả trẻ. Đến tận bây giờ, Vầng trăng khóc vẫn được nhiều người yêu thích và thuộc nằm lòng.

Sau bản siêu hít này, Nhật Tinh Anh tiếp tục gây được ấn tượng với nhiều ca khúc trẻ trung, dễ nghe dễ thuộc, trong đó ca khúc Tình yêu mang theo là nổi bật nhất.

Sau nhiều năm hoạt động âm nhạc sôi động tại Việt Nam, Nhật Tinh Anh những năm gần đây còn phát triển sự nghiệp ở sân khấu hải ngoại. Năm 2020, khi đại dịch COVID-19 bùng nổ, nam ca sĩ sang Mỹ để được ở bên cạnh gia đình, đồng thời cũng muốn tạo cho mình thêm nhiều cơ hội.

Khi hoạt động ở môi trường mới này, lúc đầu Nhật Tinh Anh cảm thấy có phần không phù hợp với anh. Thị trường âm nhạc hải ngoại không sôi động và nhiều show diễn như thị trường Việt Nam, nhưng nam ca sĩ nhận thấy: "Khán giả hải ngoại thương nghệ sĩ lâu hơn khán giả trong nước". Bên cạnh đó, được ở bên gia đình, được ngồi bên cạnh bố mẹ thưởng thức những món ăn ngon, nam ca sĩ cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

dns-tap-44-nhat-tinh-anh-1667027399278410457626.jpg

Tập 44 Đời nghệ sỹ với ca sĩ Nhật Tinh Anh được phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật 30/10 trên VTV9. Mời quý vị chú ý theo dõi!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022