Tối 25/1, đại diện nhà sản xuất cho biết phim vượt mốc 100 tỷ đồng trong 3,5 ngày công chiếu, vượt thành tích của Bố già (năm 2021, cũng do Trấn Thành đồng sản xuất, đạo diễn) là bốn ngày. Đại diện cụm rạp CGV, Galaxy cho biết Nhà bà Nữ áp đảo về suất chiếu so với các phim ra mắt cùng thời điểm, như Chị chị em em 2, Xác ướp: Cuộc phiêu lưu đến London (Mummies)... Tác phẩm cũng lập kỷ lục là phim Việt có suất chiếu cao nhất mọi thời (hơn 4.500 suất mỗi ngày trên toàn quốc).

tran-thanh-3-jpeg-5125-1674659770.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SRevELnZhh0lxyz_AkOf9A

Êkíp Trấn Thành giao lưu cùng khán giả ở một cụm rạp tại quận 10, TP HCM tối mùng Ba (24/1). Ảnh: Nam Nguyễn

Theo Box Office Việt Nam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, Nhà bà Nữ bỏ xa các tác phẩm còn lại về doanh thu. Phim Việt thứ hai trong đường đua Tết - Chị chị em em 2 - đạt hơn 28 tỷ đồng sau bốn ngày công chiếu. Các tác phẩm nước ngoài như Mèo béo siêu đẳng, Mèo đi hia Xác ướp: Cuộc phiêu lưu đến London lần lượt thu về 2,5 tỷ đồng, 1,6 tỷ đồng và 1,5 tỷ đồng. Phúc Trần - người làm truyền thông mảng điện ảnh ở TP HCM - dự đoán doanh thu Nhà bà Nữ tiếp tục tăng cao những ngày tới - giai đoạn cao điểm của phòng vé Tết.

Ở tác phẩm mới, Trấn Thành tự đạo diễn, đồng biên kịch và góp mặt với vai phụ. Tiếp tục chọn chủ đề gia đình, anh khai thác mối quan hệ giữa mẹ với các con gái, con rể. Bà Nữ (Lê Giang đóng) - chủ một tiệm bánh canh cua - vốn là người mẹ khó tính, nặng gánh cơm áo gạo tiền. Từng bị phụ bạc, bà cấm cản con gái út Ngọc Nhi (Uyển Ân đóng) trước các mối quan hệ yêu đương. Cô cãi lời mẹ khi lén lút quen John (Song Luân) - Việt kiều mới về nước. Cao trào xảy ra khi Nhi có bầu, bỏ nhà ra đi, sống cùng John song nhanh chóng nhận "trái đắng".

Ở một phần ba thời lượng đầu, phim gây cười theo lối hài sân khấu. Về sau, phim dồn dập tình tiết, đẩy cao mâu thuẫn nhân vật. So với Bố già, kịch bản Nhà bà Nữ phức tạp hơn với nhiều tuyến nhân vật. Ngoài chuyện mẹ con bà Nữ, chuyện tình Nhi và John đại diện cho những đôi nhiều hoài bão nhưng thiếu thực tế.

tran-thanh-bao-lam-8663-1674659770.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Jg-WmB69lTn45O6dmZcknQ

Nhân vật của Lê Dương Bảo Lâm (phải) chủ yếu góp mặt để gây cười trong "Nhà bà Nữ". Ảnh: TT Town

Phim mắc nhiều điểm trừ vì lạm dụng cảnh các nhân vật đả kích qua lại với âm lượng lớn, ồn ào. Tác phẩm cũng thiếu những quãng lặng để khán giả chiêm nghiệm. Một số nhân vật xuất hiện chỉ để gây cười, không đóng góp lớn vào kịch bản. Lối quay còn thiếu chất điện ảnh, mang dáng dấp của một tác phẩm truyền hình, thiếu lối đặc tả, ghi dấu cá tính của đạo diễn.

Trấn Thành từng nói không đặt nặng chuyện phải vượt doanh thu hơn 400 tỷ đồng của Bố già. Nghệ sĩ lý giải thành tích của Bố già một phần nhờ bối cảnh thuận lợi - ra rạp sau giai đoạn giãn cách, nội dung dễ chạm đến số đông. Với Nhà bà Nữ và các dự án tiếp theo, anh đặt tiêu chí: tác phẩm sau phải tốt hơn về nội dung so với phim trước.

trailer-chinh-phim-nha-ba-nu-1672279420.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=dC-5rxzRF1P_TdIFXDvvvg
Trailer chính phim "Nhà bà Nữ"

Trailer phim "Nhà bà Nữ". Video: CJ

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022