Tập phim Câu chuyện hoa hồng phát sóng tối 13/6 có cảnh Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng) rèn thể lực để giải tỏa tâm lý buồn bực. Nhân vật mặc bộ đồ liền thân, cut-out phần lưng. Cụm từ khóa "Lưu Diệc Phi mặc áo tắm xanh lam" đứng đầu danh sách chủ đề hot trên Weibo, với hơn 100 triệu lượt xem và hàng chục nghìn bình luận.

luu-diec-phi-mac-ao-tam-trong-cau-chuyen-hoa-hong-1718328294.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=20Hb14M5u2Rb5gLLDJlFtw
Lưu Diệc Phi mặc áo tắm trong Câu chuyện hoa hồng

Lưu Diệc Phi trong "Câu chuyện hoa hồng". Video: Bilibili

Theo Sina, cảnh phim gây sốt bởi nữ chính dấy lên luồng thảo luận về quan niệm thẩm mỹ ở Trung Quốc. Trong tác phẩm, vóc dáng Hoàng Diệc Mai đi ngược quan niệm "trắng, trẻ, gầy" thịnh hành những năm gần đây. Màu da của nhân vật tự nhiên, không bị chỉnh sửa cho trắng sáng lên, nhiều cảnh để lộ các khuyết điểm như mụn, không căng mịn.

Các khán giả viết trên Weibo: "Nhân vật toát lên vẻ đẹp khỏe mạnh, hài hòa, không theo lối mòn 'eo nhỏ như con kiến', chân thẳng tắp", "Không hiểu vì sao trông diễn viên chắc khỏe như thế này lại bị nhiều người chê thô, mập", "Trong phim Trung Quốc những năm gần đây, không có mấy nữ chính đầy đặn, thể hiện vóc dáng tự nhiên, không gò bó như thế".

Diệc Phi bị chê "dáng thô, eo to" song cũng nhiều người cho rằng cô toát lên vẻ đẹp khỏe khoắn. Ảnh: QQ

Theo trang Zhonghua net, phim thể hiện góc nhìn khác về vẻ đẹp của phụ nữ, chú trọng biểu đạt cả nội tâm lẫn ngoại hình, trong đó tập trung biểu đạt ý chí của nhân vật, cách Hoàng Diệc Mai và những nhân vật nữ khác giải quyết khó khăn, qua đó thể hiện cách họ trân trọng bản thân.

Câu chuyện hoa hồng chuyển thể tiểu thuyết của Diệc Thư, hoàn tất ghi hình năm ngoái, do Uông Tuấn đạo diễn. Tác phẩm còn có sự tham gia của Đồng Đại Vi, Vạn Thiến, Hoắc Kiến Hoa, Lâm Canh Tân. Phim dẫn đầu tỷ lệ người xem tại Trung Quốc, so với các chương trình phát cùng khung giờ. Nhờ hiệu ứng của phim, hoa hồng vàng bán chạy, nhiều sản phẩm thời trang cháy hàng.

luu-diec-phi-trong-cau-chuyen-hoa-hong-1718266031.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=0W57SdG5S45yDa1FYn-TZQ
Lưu Diệc Phi trong "Câu chuyện hoa hồng"

Thời trang của Lưu Diệc Phi trong "Câu chuyện hoa hồng". Video: QQ

Quan niệm thẩm mỹ "trắng, trẻ, gầy" thịnh hành ở Trung Quốc một thập niên qua. Không ít ngôi sao làng giải trí chạy theo gu thẩm mỹ này, áp dụng các phương pháp để da trắng, gương mặt trẻ trung dễ thương, dáng mình hạc xương mai. Theo Sohu, nhiều người luôn chỉnh sửa ảnh cho bắp tay nhỏ, chân thon, mặt và eo nhỏ trước khi đăng trên mạng xã hội, để chạy theo xu hướng này. Ở nhiều phim truyền hình, gương mặt của diễn viên chính cũng được êkíp chỉnh sửa cho thon và trắng.

Tháng 1, Vu Chính - nhà sản xuất phim nổi tiếng Trung Quốc - cho biết ông yêu cầu diễn viên trong công ty giảm cân. Vu Chính từng đề nghị sao trẻ Triệu Tình giảm từ 46 kg còn 42,5 kg, trong khi cô cao 1,7 m. Diễn viên Từ Kiều, bạn của Triệu Tình, chỉ trích nhà sản xuất, cô viết trên Weibo: "Gầy như thế này, anh thấy đẹp hả. Bắt người ta gầy còn 42 kg là quá ác độc".

Như Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022