* Bài tiết lộ nội dung phim

luther-the-fallen-sun-mat-toi-cua-internet-1680684189.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hjBXlXvVfYDnEm9Hi4oJkQ
'Luther: The Fallen Sun' - mặt tối của Internet

Trailer phim "Luther: The Fallen Sun". Tác phẩm do Netflix, BBC Films và Chernin Entertainment hợp tác sản xuất.

Tác phẩm là phần tiếp theo của loạt phim truyền hình Luther (2010-2019), do Jamie Payne đạo diễn, Neil Cross biên kịch. Tài tử Idris Elba đóng chính và đồng sản xuất phim. Luther: The Fallen Sun có câu chuyện độc lập với bản truyền hình, khán giả không cần xem phần phim trước vẫn hiểu được nội dung.

Phim theo chân John Luther tìm kiếm Callum Aldrich đang mất tích. Nhân vật của Elba được giới thiệu là người thường xuyên lách luật để phá án. Kẻ giết người hàng loạt đội lốt thương nhân - David Robey (Andy Serkis) - cản trở quá trình điều tra, khiến thanh tra ngồi tù.

Trong tù, tin nhắn của kẻ giết người được gửi đến Luther. Anh lén liên lạc với thanh tra Odette Raine (Cynthia Erivo) - người tiếp nhận vụ án bỏ ngỏ - để trao đổi nhưng bị từ chối. Luther tìm cách vượt ngục với hy vọng nhanh chóng tìm ra kẻ ác. Lần theo dấu vết tội phạm, Luther kết luận những người mất tích đều sử dụng Internet và mạng xã hội bày tỏ những điều riêng tư. Hung thủ lợi dụng bí mật của nạn nhân để sai khiến, tống tiền họ.

Trong cuộc phỏng vấn với VnExpress, Elba nói: "Công nghệ góp phần nâng cao nhận thức, tạo cơ hội kết nối cho con người. Tuy nhiên cũng có một bộ phận sử dụng với mục đích xấu. Luther gặp nhiều rắc rối nhưng anh ấy muốn kẻ phản diện đối mặt với công lý, tôi nghĩ đây là một phần thông điệp tác phẩm muốn truyền tải".

luther-the-fallen-sun-mat-toi-cua-internet-1680687087.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=G057M4wyeqT28MmtNaVPIQ
'Luther: The Fallen Sun' - mặt tối của Internet

Một phân đoạn hành động trong phim "Luther: The Fallen Sun".

Phim mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc với những màn đối đầu giữa thiện và ác, đề cao năng lực và lòng trắc ẩn của con người. Từ kẻ hay nổi nóng, thanh tra Luther trở nên mềm mỏng, cố gắng thuyết phục các nhân chứng đưa ra thông tin để truy bắt David. Odette sẵn sàng hy sinh, đối đầu với kẻ ác để bảo vệ công lý, cứu con gái bị bắt cóc.

Diễn xuất đồng đều của dàn sao là điểm sáng cho tác phẩm, nổi bật nhất là vai của Idris Elba (Luther) và Andy Serkis (Robey). Elba cho thấy sự nghiêm túc hóa thân trong những phân đoạn cần lột tả chiều sâu nhân vật. Trong một số cảnh suy luận phá án, diễn viên bộc lộ sự sốt sắng qua nét mặt, hành động khi phải chạy đua với thời gian để tìm ra chân tướng kẻ giết người.

16760526414383-1-2898-1680687235.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rwzImBjt2RD5A6xSrRWPjw

Idris Elba đã gắn bó với nhân vật John Luther trong loạt phim cùng tên 13 năm, giúp anh trở thành gương mặt được yêu thích toàn thế giới.

Theo USA Today, Serkis cho biết vai phản diện của anh là người bị xã hội cô lập, chỉ có thể kết nối với con người thông qua việc quan sát những hành vi đơn giản của họ. Vẻ nguy hiểm của Robey được diễn viên khắc họa qua ánh mắt, lời thoại.

Dù đất diễn không nhiều, Dermot Crowley - vai Martin Schenk, người sếp cũ đã về hưu của Luther - vẫn gây ấn tượng với khán giả nhờ nét hài hước, giúp phim có nhiều quãng nghỉ.

Nhà sáng tạo loạt phim Neil Cross trở lại với vai trò biên kịch, giúp tác phẩm duy trì cảm xúc, nhịp điệu giống bản truyền hình. Trên USA Today, tác giả nói: "Tác phẩm cho thấy tật xấu của nhân vật, mặt khác cho phép chúng tôi đưa nhân vật đến điểm giới hạn".

l-intro-1679508636-1-9135-1680687235.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=dBr87ee0BF6KWRHhrLXn3g

Tài tử Andy Serkis vào vai phản diện đối đầu với Idris Elba trong phim "Luther: The Fallen Sun".

Luther: The Fallen Sun còn ghi điểm bởi những màn đấu trí, pha rượt đuổi gay cấn. Cảnh căn phòng lớn bốc cháy đầu phim mang đến cho người xem cảm giác sợ hãi xen lẫn đau thương. Trường đoạn truy đuổi cuối phim tạo được hiệu ứng thị giác khi Luther và Robey lao xe xuống hố băng. Hai người vừa đánh nhau, vừa phải giành giật mạng sống, thoát khỏi làn nước lạnh.

Tờ Wall Street Journal nhận định: "Đầy những pha hành động cho người hâm mộ Idris Elba, không cần phải mang thông điệp nào thêm". Trang Hollywood Reporter cho rằng nhân vật John Luther sẽ còn tái ngộ khán giả trong những dự án cùng tên tiếp theo.

Tuy nhiên, nhiều nhà phê bình đánh giá tác phẩm cố gắng nhồi nhét nội dung của series vào bộ phim có thời lượng hơn 120 phút. Trang Guardian nhận xét cái kết có hậu mang đến niềm tin vào công lý nhưng không thuyết phục bằng bản truyền hình. Trong nửa đầu phim, cách dựng tạo cảm giác đây là những câu chuyện ngắn được chắp nối, đè lên nhau.

Quế Chi (Ảnh, video: Netflix)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022