Theo Qilu Evening News, sau khi trailer Hầu vương được công bố, hàng nghìn người cho rằng tạo hình Tôn Ngộ Không không giống khỉ mà như ngựa, lừa. Theo thăm dò ý kiến trên trang The Cover, hơn 4.900 người đồng tình quan điểm tạo hình hầu vương "xấu thực sự" trong khi 1.015 người nhận xét "cũng được, trông có tính nghệ thuật".

trailer-hoat-hinh-hau-vuong-1689921365.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SQxH8s4LY0d9h8gDdMz8-Q
Trailer hoạt hình "Hầu vương"

Trailer "Hầu vương", ra mắt từ 18/8. Video: Netflix

Theo Hongxing Xinwen, phần đông khán giả Trung Quốc lấy hình ảnh Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng làm "tiêu chuẩn" để so sánh tạo hình khỉ. Trong Tây du ký 1986, Lục Tiểu Linh Đồng xây dựng được hình tượng Mỹ Hầu Vương dễ thương, oai hùng. Một khi tạo hình quá khác biệt so với "tiêu chuẩn", người xem thường phản đối, chê bai.

Châu Tinh Trì là một trong những người tạo sự khác biệt với Lục Tiểu Linh Đồng khi thực hiện các phim cải biên tiểu thuyết Tây du ký. Hongxing Xinwen đánh giá tạo hình Hầu vương chưa bao giờ đẹp trong phim của ông. Ở các tác phẩm Tây du ký: Mối tình ngoại truyện, Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2, gương mặt khỉ nhăn nheo, râu tóc bờm xờm.

hau-truong-quay-ton-ngo-khong-that-gia-trong-tay-du-ky-1684223851.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=I2VbexF3VfLDRIb6pEYCvw
Hậu trường quay Tôn Ngộ Không thật, giả trong 'Tây du ký'

Lục Tiểu Linh Đồng tạo sức ảnh hưởng khi đóng Tôn Ngộ Không trong "Tây du ký" 1986. Video: CCTV

Cây viết Lý Thụy Phong cho rằng tạo hình xấu hay đẹp không phải yếu tố quyết định một bộ phim hay. Nếu vóc dáng, biểu cảm nhân vật phù hợp câu chuyện, nêu được thông điệp hay, phim vẫn được khán giả đón nhận.

Châu Tinh Trì từng nhận xét Mỹ Hầu vương trong Tây du ký có thể tạo sức hút toàn cầu nhờ cá tính độc đáo. Ông vui mừng hợp tác với các nhà làm phim nước ngoài để đưa câu chuyện tới khán giả trên thế giới.

Chu Bội Linh, một trong nhà sản xuất của tác phẩm, cho biết nhân vật Hầu vương ở bản hoạt hình khác biệt so với tất cả phim trước đây. Tác phẩm vừa mang phong cách hài của Châu Tinh Trì vừa lý giải tính cách con người, ranh giới thiện và ác.

ngo-khong-3859-1690447893.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=lYtW00J2ihM3BJEgx8xHwQ

Tôn Ngộ Không (Hoàng Bột đóng) trong "Tây du ký: Mối tình ngoại truyện" do Châu Tinh Trì đạo diễn. Ảnh: Mtime

Phim lấy bối cảnh Tôn Ngộ Không khi mới sinh ra, chưa gặp sư phụ Đường Tăng. Chú khỉ nghịch ngợm, hiếu thắng, hung hãn và luôn cô đơn. Sau những trận chiến, con khỉ nhận ra cần loại bỏ cái tôi quá lớn. Một số nhân vật mới được thêm vào tác phẩm, như cô gái nghèo tại một ngôi làng. Cô gái làm Ngộ Không nhận ra điều nhỏ bé nhất cũng có thể thay đổi cả thế giới. Phim còn lồng ghép các câu chuyện về tình bạn, tình cảm gia đình, tín nghĩa.

Nghinh Xuân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022