Hai Muối là tác phẩm đánh dấu sự trở lại điện ảnh của nghệ sĩ Quyền Linh sau 20 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng. Nam diễn viên chia sẻ lý do chính khiến anh nhận lời tham gia là sự đồng cảm sâu sắc với nhân vật ông Hai - một người cha vất vả, cần mẫn chăm sóc con gái ăn học thành người.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Muối (Huỳnh Bảo Ngọc), một cô gái trẻ xuất thân từ làng muối tại ấp đảo Thiềng Liềng huyện Cần Giờ. Mồ côi mẹ từ khi mới chào đời, Muối lớn lên trong tình yêu thương và sự bao bọc của cha - ông Hai Muối (Quyền Linh). Thương cha cực khổ dầm mưa dãi nắng, Muối không ngừng tìm kiếm cơ hội mới để thoát khỏi cuộc sống khó khăn, dù con đường theo đuổi ước mơ tại Sài Gòn cũng gặp rất nhiều chông gai.

Ban-sao-cua-HAI-MUOI-FTR-2K-S-8812-2708-1725077787.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KhnfxdU86vleWkK7f3HQlg

Tạo hình bụi bặm của Quyền Linh trong phim. Ảnh: Truyền thông Khang

Trong phim, Quyền Linh gây ấn tượng mạnh với ngoại hình khắc khổ. Nam diễn viên cho biết đã phải phơi nắng để da đen sạm, nuôi râu tóc dài đến mức có thể buộc được nhằm hóa thân thành một diêm dân vất vả với nghề làm muối truyền thống.

Diễn xuất của Quyền Linh trong phim mang lại nhiều cảm xúc cho bộ phim. Nam diễn viên chủ yếu bộc lộ nội tâm nhân vật qua đôi mắt thăng trầm, từng trải. Giống như lời miêu tả của cô con gái, đôi mắt của ông Hai ngày càng nheo lại và mờ dần vì phải tắm mình dưới ánh nắng chói chang giữa ruộng muối. Đôi mắt ấy đã phải rơi những giọt lệ hòa chung với cơn mưa khiến mùa màng thất bát. Nhưng mỗi khi ông Hai được yêu thương và chăm sóc đứa con gái nhỏ, đôi mắt ấy lại sáng lên sự ấm áp của niềm vui.

"MC quốc dân" còn tự mình thực hiện những cảnh quay nguy hiểm như kho muối cháy, tai nạn ngã xe, cảnh vật lộn dưới nước với cu Lì (Phước Lộc) và bị động cơ chân vịt làm bị thương.

Điểm nhấn thú vị khác trong Hai Muối là sự góp mặt của NSND Hồng Vân trong vai Tư Lạt - cô hàng xóm bán cá muối, người yêu thầm ông Hai. Với mối quan hệ thân quen và từng đồng hành cùng nhau trong nhiều dự án, đôi nghệ sĩ gạo cội NSND Hồng Vân và Quyền Linh đã tạo nên những phút giây tương tác ăn ý trong bộ phim.

Tuy không sở hữu quá nhiều thời lượng lên hình nhưng mỗi lần nhân vật bà Tư xuất hiện đều đến cùng những miếng hài duyên dáng, mang lại tiếng cười dễ chịu cho khán giả. Những phân cảnh của nhân vật Tư Lạt cũng đóng vai trò "giải nhiệt" cho các tình huống nút thắt, giúp Hai Muối duy trì được chất phim nhẹ nhàng, mộc mạc, dù cho nửa sau của bộ phim phải truyền tải nhiều nội dung hơn.

ban-sao-cua-hai-muoi-ftr-2k-s-1866-9744-1725077787.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=I93t-zCosPiFO8oGq1QLxw

NSND Hồng Vân mang đến tiếng cười cho bộ phim. Ảnh: Truyền thông Khang

Khai thác hành trình trưởng thành từ làng muối Thiềng Liềng đến Sài Gòn phồn hoa của nữ sinh Muối, Hai Muối không chỉ dừng lại ở sự thay đổi của một nhân vật mà còn khắc họa sự chuyển mình trong một mối quan hệ gia đình. Nhân vật ông Hai đại diện cho những bậc cha mẹ truyền thống, luôn sống và hy sinh hết mình cho con cái. Trong khi đó, Muối lại là hình ảnh soi chiếu của một thế hệ trẻ luôn khao khát chứng minh bản thân và khám phá những chân trời mới. Dù đôi khi những trải nghiệm lạ lẫm mang đến kết quả không như ý, Muối vẫn mong muốn tự lập dần khỏi vòng tay cha.

Sự xung đột giữa lối sống giản đơn ở làng quê và những cám dỗ của thành phố hiện đại cũng được đạo diễn Vũ Thành Vinh khắc họa rõ nét trong phim. Muối tranh thủ làm thêm sau giờ học để có thêm chi phí sinh hoạt tại thành phố đắt đỏ, sau đó vô tình rơi vào vòng xoáy showbiz phức tạp với tay tổng biên tập cáo già Minh Đại (Minh Luân). Những tình huống liên tiếp xảy ra, đòi hỏi ông Hai và Phúc (Kim Hải), Mạnh (Năm Chà) - những người bạn mới của Muối - phải cùng chung tay giúp đỡ và bảo vệ cô.

Ban-sao-cua-HAI-MUOI-FTR-2K-S-2302-6602-1725014486.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3wRVl9Wbc9gkYJykh5X63g

Quyền Linh cùng Huỳnh Bảo Ngọc trong một cảnh trong phim. Ảnh: Truyền thông Khang

Dù Muối phải đối mặt với muôn vàn thách thức, tình yêu và sự bảo vệ từ người cha vẫn luôn là nguồn động lực vững chắc cho cô tiến lên. Mối quan hệ giữa cha và con không chỉ là tình thân, mà còn là sự tôn trọng và ủng hộ lẫn nhau trong hành trình thay đổi và phát triển của mỗi người.

Mang đến những thông điệp mạnh mẽ từ một cốt truyện đơn giản, dễ đồng cảm, Hai Muối vừa là một bộ phim giải trí phù hợp với gia đình dịp Lễ Quốc khánh, Phim đang chiếu tại rạp với phân loại T13 (phổ biến đến người xem từ 13 tuổi trở lên).

Yên Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022