* Nội dung tiết lộ tình tiết phim

Tập cuối Đi về phía lửa lên sóng K+ ngày 19/3, biên kịch xây dựng loạt tình huống kịch tính, bi tráng nhằm đẩy cảm xúc người xem lên cao nhất. Khi tòa nhà karaoke cháy ngùn ngụt, Toàn Thắng (Xuân Phúc đóng) lấy thân mình che chắn cho bé gái mắc kẹt trong đống đổ nát. Thanh Hà (Hồ Thu Anh) ôm, dỗ dành cô bé mạnh mẽ vượt qua. Cả hai nhường mặt nạ dưỡng khí cho nạn nhân giữ nhịp thở, trong khi họ lịm dần đi vì khói độc dày đặc.

Tác phẩm khép lại với hình ảnh Minh Long (Trần Ngọc Vàng), Đức Anh (Lãnh Thanh) đứng trước bảng tin của đội. Không một lời thoại, khung cảnh lặng lẽ nhuốm buồn mà không bi lụy. Dù cách biệt âm dương, người ở lại giữ vững niềm tin đồng đội vẫn còn nơi đây, sát cánh họ qua từng cuộc chiến chống "giặc lửa".

1-4575-1711108517.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-PYtESrvuzU4dbISxnA0Qw

Hai chiến sĩ hy sinh để cứu bé gái mắc kẹt.

Đạo diễn Trần Thanh Huy cho rằng điểm hay nhất là đan xen đại cảnh cháy với nhiều cung bậc cảm xúc (đau buồn, thiêng liêng). Anh yêu cầu cao khâu dàn dựng, nhất là cảnh cháy quán karaoke nhằm gợi nhớ các vụ hỏa hoạn thực tế, gây ám ảnh mấy năm gần đây.

Cái chết của hai chiến sĩ gợi nhiều suy ngẫm. Những anh hùng trong biển lửa cũng có cuộc đời riêng, có mẹ cha để lo lắng, người thương luôn đặt trong tim. Nhưng khi đứng trước thời khắc quyết định, họ không do dự dùng an nguy của mình bảo toàn tính mạng người dân.

Đại diện đơn vị lý giải phim không nặng tính tuyên truyền, mà gửi gắm sự cảm thông giữa đời thường, của cha mẹ với con cái, vợ chồng, đồng đội với nhau hay thậm chí người xa lạ vô tình chạm mặt trong cảnh ngặt nghèo. Qua đó, nhà đầu tư, sản xuất K+ cùng đạo diễn Trần Thanh Huy mong tôn vinh lính cứu hỏa, kỳ vọng sau xem phim, khán giả sẽ trân trọng từng khoảnh khắc được sống và sống ý nghĩa.

Ông Thomas Jayet - Tổng giám đốc K+ cho rằng Đi về phía lửa góp phầnđịnh vịchất lượng các original series (loạt phim gốc) thuộc thương hiệu K+Original.

"Sau hai năm ra mắt, K+Original tạo dấu ấn trong lĩnh vực sản xuất phim, mang đến trải nghiệm xem truyền hình mới. Chúng tôi đầu tư mạnh yếu tố kịch bản, bối cảnh, đạo diễn và diễn viên", ông Thomas Jayet nói.

Thay vì bó hẹp trong một thể loại hay chủ đề, đơn vị khai thác nhiều chất liệu mới, mang tính thách thức cao như kinh dị, trinh thám. Kịch bản hướng đến sự "lạ vị" với nghề cứu hỏa, đầu bếp, văn hóa tâm linh dân gian.

Với tiêu chí làm phim "chất lượng tiệm cận điện ảnh", đơn vị chú trọng bối cảnh, dàn dựng, đưa câu chuyện phim trải dài ba miền đất nước, từ núi cao Đông Bắc, biển xanh, đèo ở Đà Nẵng đến đô thị lớn (TP HCM, Hà Nội).

2-2849-1711108517.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wunvudzGI0DQ6I5S2-r2oA

K+ đầu tư mạnh bối cảnh, khâu dàn dựng.

Đơn vị hợp tác với các đạo diễn ăn khách như Victor Vũ, Vũ Ngọc Đãng, Trần Thanh Huy, tôn trọng nhãn quan nghệ thuật và tạo cho họ không gian sáng tạo. Loạt dự án còn có sự góp mặt của dàn diễn viên Nam - Bắc, đa dạng độ tuổi. Theo ông Thomas Jayet, điểm thú vị của series thuộc thương hiệu K+Original là không lặp lại dàn cast chính, đảm bảo tính mới mẻ từ phần nhìn đến chất liệu diễn xuất.

"Sự đón nhận của khán giả mới là yếu tố quan trọng nhất, khiến chúng tôi quyết định các dự án trong tương lai, kể cả mức độ đầu tư, thể loại phim, đạo diễn hay diễn viên", Tổng giám đốc K+ nói.

10 tập Đi về phía lửa đã có mặt trên Vod app K+. Bên cạnh loạt phim gốc, đơn vị cũng mua bản quyền, phát song song loạt bom tấn truyền hình châu Á như Dữ phượng hành (đang chiếu), Cuộc chiến sinh tồn phần 2 (ngày 29/3).

K+ ưu đãi khi khán giả đăng ký app K+, giảm 30% nếu mua mới gói "Trọn vẹn" một tháng; mua từ hai tháng tặng thêm một tháng miễn phí. Đăng ký tại đây.

Hiếu Châu

Tin mới

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022