dieu-mua-cua-naran-dong-dat-ky-gay-sot-1691905148.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Djm6zzjxnkE7SfcUKFdrhA
Điệu múa của Naran đóng Đát Kỷ gây sốt

Cảnh Đát Kỷ mặc váy đỏ múa trong phim "Phong Thần". Video: Mtime

Theo trang CRI, cảnh Đát Kỷ nhảy múa trong phim được khán giả đăng nhiều trên TikTok. Nhân vật hồ ly thể hiện điệu múa lả lơi, quyến rũ trong khi Trụ Vương (Phí Tường đóng) đánh trống, Bá Ấp Khảo (Dương Lặc đóng) thổi tiêu.

Diễn viên Naran cho biết đây là một trong những cảnh khó nhất phim. Khi quay, cô phải đội tóc giả dài đến gót chân, mặc trang phục bay bướm, tóc và váy áo dễ vướng vào chân, khiến cô nhiều lần vấp ngã.

Để quay cảnh múa dài một phút, Naran luyện vũ đạo trong gần hai năm. Ngoài múa truyền thống, cô học thêm múa cột để rèn thể lực, sự dẻo dai.

naran-dong-ho-ly-trong-phim-phong-than-1691915513.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mdfKesOVtCxm1TEvj_XvYA
Naran đóng hồ ly trong phim 'Phong Thần'

Cảnh hồ ly mới sống dậy với thân xác con người trong phim "Phong Thần". Video: Mtime

Ngoài cảnh múa, phân đoạn sau khi Đát Kỷ chết, bị hồ ly chiếm giữ thân xác được nhiều khán giả khen sinh động. Cô gái sống lại nhưng không biết đi bằng hai chân, dùng mũi để ngửi và cảm nhận. Naran diễn tốt nét ngơ ngác, cảnh giác, dựa theo ngôn ngữ cơ thể loài cáo. Nhiều người khen vai diễn của cô gợi nhớ đến nhân vật Tiểu Duy của Châu Tấn trong Họa bì.

Ngô Nhĩ Thiện nói: "Tôi muốn tạo ra hình ảnh hoàn toàn mới về Đát Kỷ. Nhận thức của cô ấy về thế giới đều đến từ bản năng loài vật". Nhân vật có nhiều cảnh quay đặc tả đôi mắt mang cảm giác huyền bí.

naran-tap-vu-dao-1691915963.png?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BK2heTB7j-kiMgRQFT-NzQ
Naran tập vũ đạo

Naran luyện tập vũ đạo. Video: Weibo Naran

Trên trang Chengdu Economic Daily, Naran cho biết cô đến sở thú quan sát, tìm xem video về loài cáo, các tài liệu hướng dẫn cách thể hiện động tác, ánh mắt, cách vẫy đuôi của cáo. Naran còn rủ đồng nghiệp bắt chước điệu bộ hai con cáo cãi nhau, sau đó gửi cho đạo diễn.

Trước khi quay phim, đạo diễn cho biết không muốn giới hạn dàn diễn viên chỉ là người Trung nên êkíp đã chia thành tám nhóm, đi nhiều nước casting. Naran trải qua ba vòng tuyển chọn, vượt qua 15.000 người để nhận vai Đát Kỷ năm 2018. Cô từ đó học tiếng Trung, các nghi thức trong cung đình, đánh đàn cổ.

mot-so-khan-gia-trung-quoc-hoa-trang-ho-ly-giong-naran-1691915721.png?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=S0cWwG57_jnfqnVdRKtXyA
Một số khán giả Trung Quốc hoá trang hồ ly giống Naran

Một số khán giả Trung Quốc hóa trang hồ ly giống Naran. Video: Douyin

Naran (Na Nhiên) 26 tuổi, mang hai dòng máu Nga, Mông Cổ. Cô làm người mẫu từ năm 18 tuổi, hiện thuộc một công ty quản lý ở Hong Kong. Người đẹp từng đóng MV Love Confession của ca sĩ Châu Kiệt Luân, đạt 244 triệu lượt xem trên YouTube. Sau Phong Thần, Naran cho biết muốn trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Cô đang học diễn xuất cùng nhiều kỹ năng khác như đấm bốc, võ thuật, lái xe phân khối lớn.

Phong Thần chiếu ở rạp Trung Quốc từ ngày 20/7, ban đầu ế khách nhưng gần đây lội ngược dòng. Hôm 9/8, phim đạt doanh thu 1,8 tỷ nhân dân tệ (251 triệu USD). Theo hãng nghiên cứu thị trường Maoyan, doanh thu phần một sẽ vượt 2,4 tỷ nhân dân tệ (333 triệu USD). Ngoài Naran, phim quy tụ các diễn viên như Phí Tường, Vu Thích.

Thanh Thanh (theo CRI)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022