Tân Tây Du Ký bị các bậc phụ huynh lên án dữ dội vì tạo hình nhân vật đáng sợ. Nhiều người còn quyết định không cho con cái họ xem vì phim có thể làm trẻ em khóc thét. Một số cư dân mạng nhận xét: “Mất công sức viết lại, quay lại một cách nghiêm túc nhưng không thấy hay, chỉ thấy kỳ quái hơn”. Tân Tây Du Ký còn bị chê dở hơn cả Tân Hoàn Châu Cách Cách.
tantdk1.jpgNhiều nhân vật trong Tân Tây Du Ký có tạo hình "dọa trẻ con".
Một vấn đề khiến nhiều người thắc mắc ngay từ đầu nay lại được nhắc lại: “Tại sao phải làm phiên bản mới?” trong khi phiên bản cũ năm 1986 đã tạo ấn tượng sâu đậm. Phim hiện được phát trên nhiều đài truyền hình địa phương Trung Quốc và còn được phát ở Đài Loan. Đài Bắc Kinh (BTV) đã lên kế hoạch phát sóng bộ phim nhưng mới đây lại thông báo hoãn. Nhiều người nhận định, đây có thể là kết quả của việc phim nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ phía khán giả các nơi đã chiếu. Theo 163, nhà sản xuất Trương Kỷ Trung (Zhang Jizhong), người “đứng mũi chịu sào” cho dự án này, phát biểu: “Tôi thực sự nghĩ rằng đây không phải chuyện to tát. Những kênh khác vẫn tiếp tục phát sóng bộ phim. Đôi khi tiêu chuẩn của mọi người không giống nhau, không phải ai cũng có quan điểm giống nhau về một chủ đề. Còn nếu có các thắc mắc khác, mọi người có thể hỏi Hiệp hội phát thanh, truyền hình và điện ảnh”. Sau đó, ông nói: “Cư dân mạng không thể đại diện cho toàn thể công chúng. Những lời chê bai đó thật nhàm chán đối với tôi”.
tantdk4.jpgNhà sản xuất Trương Kỷ Trung.
Theo Nfdaily, khi được hỏi về chuyện hoãn chiếu phim, đạo diễn kiêm nhà sản xuất truyền hình kỳ cựu Mã Trung Tuấn (Ma Zhongjun) của đài BTV đính chính: “Chúng tôi không có ý định hoãn chiếu, kế hoạch là lên sóng ngày 7/8, nhưng việc xét duyệt mất nhiều thời gian hơn dự kiến nên đành lùi ngày lên sóng”.“Khán giả quá nhạy cảm và thể hiện sự lo lắng quá sớm. Hiện tại vẫn chưa có nhận định của các nhà phê bình về bộ phim. Khi làm lại một bộ phim, tất nhiên là vẫn có thay đổi dù ít hay nhiều, đó là chuyện bình thường. Tôi nghĩ bản phim Tân Tây Du Ký vẫn sẽ được phát hoàn chỉnh trên các đài, không phải chỉnh sửa gì cả”. Nói về việc nhà sản xuất Trương Kỷ Trung không vui vì phim nhận nhiều lời chê bai, ông Mã Trung Tuấn nói: “Tôi vừa gặp ông ấy. Không hẳn là ông ấy tức giận, bởi ông ấy biết thừa là có mấy sản phẩm ra đời mà không bị phản đối tí nào”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022