casau_udrx.jpg
Theo AFP ngày 14.8, không ai rõ ngày sinh của con cá sấu đực Muja song nó được đưa từ một sở thú ở Đức đến sở thú Belgrade (Serbia) vào trung tuần tháng 8.1937.
Muja chính thức trở thành con cá sấu được nuôi nhốt già nhất thế giới sau khi cá sấu Saturn nổi tiếng của sở thú Moscow (Nga), sinh năm 1936, qua đời hồi tháng 5. Cá sấu Saturn được cho là thú cưng của Quốc trưởng Đức Quốc xã Adolf Hitler.
Theo các bản tin từ năm 1937, Muja được 2 tuổi khi được chuyển đến Belgrade, một năm sau khi sở thú Belgrade mở cửa.
Nhưng trong các bức ảnh được chụp thời đó, cá sấu Muja trông có vẻ lớn hơn 2 tuổi và các nhân viên sở thú Belgrade cho rằng cá sấu Muja hiện cũng phải hơn 90 tuổi.
Muja đã sống sót sau các đợt ném bom trong Thế chiến 2, vốn làm chết nhiều động vật trong sở thú Belgrade. Ít nhất 6 nhân viên sở thú Belgrade cũng đã thiệt mạng trong các vụ ném bom này.
Muja sau đó cũng sống sót trong một chiến dịch ném bom khác do NATO thực hiện vào năm 1999.
Do tuổi cao, Muja hiện không di chuyển được nhiều và các nhân viên sở thú thường đưa thức ăn đến tận miệng cho nó.
Jozef Edvedj, bác sĩ thú y của sở thú Belgrade, cho biết thức ăn của cá sấu Muja gồm thịt chuột, thỏ, chim, ngựa và bò. Ngoài ra, cá sấu Muja còn được bổ sung khoáng chất và vitamin.
“Tôi thực sự hy vọng rằng chúng tôi có thể tổ chức sinh nhật lần thứ 100 của nó, vì tôi tin rằng con cá sấu này có thể sống thêm 15-20 năm nữa”, bác sĩ thú y Edvedj của sở thú Belgrade nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022