Từ đầu năm 2017, điện ảnh Việt Nam liên tục đón nhận những làn gió mới của điện ảnh thế giới. Ngoài những thị trường quen thuộc như Mỹ, Hàn, Trung Quốc, Nhật Bản cũng là quốc gia đi đầu những phong trào chuyển thể truyện tranh. Trong tháng 8 này, phiên bản live-action của Gintama hứa hẹn mang đến một sự khác biệt so với các bản chuyển thể truyện tranh khác.

Nổi tiếng nhờ sự hài hước

Bộ truyện "Gintama" của họa sĩ Sorachi Hideaki được xuất bản trên tạp chí Weekly Shounen JUMP!, cùng một nhà xuất bản những bộ manga nổi tiếng như "Dragon Ball" (Bảy Viên Ngọc Rồng), "One Piece" (Vua Hải Tặc), "Naruto và Bleach". Nhưng nó khác biệt ở chỗ tạo hình của nhân vật, trong khi 3 bộ khác đi theo chiều hướng "nghiêm túc hóa" thì Gintama lại "hài hước hóa" mọi thứ.

album_kulnews_gintama-poster-15.jpgPoster chính thức của Gintama

Về độ phủ sóng, "Gintama" có thể ngang bằng những tác phẩm khác nhưng về độ bựa, lầy và hại não "Gintama" là vô đối. Bộ truyện được hâm mộ đến mức gần như phủ sóng châu Á, châu Âu, châu Mỹ. Truyện được xem là biểu tượng truyện tranh hiện đại hài hước, có mặt tại tất cả các bảng xếp hạng truyện hay nhất dành cho hạng mục truyện tranh.

Lời hứa về cuộc giải cứu quái chiêu nhất lịch sử điện ảnh

Lời hứa này có vẻ hơi quá nhưng nếu ai là fan của bộ truyện tranh này hẳn phải gật đầu, bởi chưa có một "siêu anh hùng" nào vừa mắc bệnh tiểu đường, vừa lười, vừa thất nghiệp như Gintoki. Cùng tuyến nhân vật phụ cũng lầy lội không kém, các diễn viên được đánh giá như bước ra từ truyện tranh đã tạo sự phấn khích không hề nhỏ đối với fan nguyên tác.

kul_news_563caf5cb8224073b706a7bf67e63e2Tạo hình "khó đỡ" của các diễn viên chính

Bê nguyên xi bối cảnh trong truyện ra phim

Đạo diễn Yūichi Fukuda đã khiến fan yên tâm khi tuyên bố sẽ chuyển thể gần như trọn vẹn những trang truyện lên màn ảnh rộng, từ nhân vật cho đến bối cảnh, tất cả đều phải sát nguyên tác.

Dàn diễn viên chính là điều được quan tâm nhất của bộ phim. Từ khi công bố tạo hình Gintoki do nam tài tử Oguri Shun thủ diễn, mọi người đều thở phào nhẹ nhõm. Vì anh chính là người đã làm nên tên tuổi cho các phiên bản live-actione của "Hana Kimi", "Detective Conan". Oguri Shun giống như Gintoki bước ra từ trong truyện khi diện mạo, chiều cao cho đến cách thể hiện biểu cảm gương mặt đều giống.

album_kulnews_2-1.jpgTừ chuyện tạo hình của các diễn viên trong phim phải giống với các nhân vật trong truyện...kul_news_6(1).jpgkul_news_5(1).jpgkul_news_xj0db4xrjqsy6otpkagg.pngalbum_kulnews_4.jpgĐến chuyện bối cảnh cũng phải dàn dựng công phukul_news_7(1).jpg

Dù chỉ mới tung ra trailer nhưng "Gintama" phiên bản điện ảnh khiến khán giả có thể tưởng như các nhân vật yêu thích của mình đã thực sự sống dậy và bước ra khỏi trang truyện 2D. Tất cả đều mạnh mẽ giũ bỏ hình tượng để đem lại không khí “bừa bựa” chuẩn Gintama.

Phim được dự kiến sẽ công chiếu tại Việt Nam vào ngày 04/08/2017,

Trailer Gintama phiên bản điện ảnh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022