chan-tu-dan-mike-tyson-1451450656.jpgChân Tử Đan - Mike Tyson trong Diệp Vấn 3.

Với hơn 30 năm tuổi nghề, Chân Tử Đan trên màn ảnh được xem là người diễn viên thiên biến vạn hóa". Diễn xuất của anh thuần thục, tập trung cao độ và xuất sắc như nội công võ thuật của anh.

Ngày 27-12 mới đây, Chân Tử Đan xuất hiện trong chương trình “Nhân vật TVB”. Trong chương trình, anh kể lại quãng thời gian khốn khó của mình khi chưa thành danh, chia sẻ về sự nghiệp chìm nổi suốt 30 năm.

Chân Tử Đan tiết lộ anh từng có lúc sa sút đến nỗi không có đồng nào dính túi và từng ngồi xổm bên vệ đường ăn cơm hộp.

chan-tu-dan-trong-bo-phim-dien-anh-dau-tChân Tử Đan trong bộ phim điện ảnh đầu tay Tiếu Thái Cực.

Chân Tử Đan nói anh chỉ thật sự được khán giả chú ý nhiều từ 8 năm trước kể từ khi đóng series phim điện ảnh Diệp Vấn. Khi Chân Tử Đan ra nước ngoài, đi trên đường cũng có khán giả nước ngoài tiến đến bắt chuyện với anh, gọi anh một tiếng “Diệp sư phụ”.

Trong quá trình ghi hình cho chương trình “Nhân vật TVB”, Chân Tử Đan nhớ lại năm 19 tuổi quay bộ phim điện ảnh đầu tay Tiếu Thái Cực ở Đài Loan. Anh kể kỷ niệm khó quên nhất là mỗi ngày trước khi đến phim trường, anh mua bánh trứng và bánh rán để ăn, bởi lúc ấy quay phim suốt một tháng mà anh chỉ nhận được khoản thù lao 3.000 đô la Hong Kong (khoảng 9 triệu đồng VN).

Cuộc sống Chân Tử Đan bấy giờ khá túng thiếu. Anh từng mở công ty chế tác phim nhưng bị phá sản phải đóng cửa, cuối cùng tài khoản ngân hàng chỉ còn số dư vỏn vẹn 100 đô la Hong Kong.    

chan-tu-dan-phai-cho-den-45-tuoi-moi-timChân Tử Đan phải chờ đến 45 tuổi mới tìm được vai diễn tiêu biểu Diệp Vấn.

33 năm nhiệt huyết với võ thuật

Trong phim Diệp Vấn 3, những màn đấu võ đặc sắc của Chân Tử Đan và tay đấm lừng danh Mike Tyson là một trong những điểm xem của bộ phim. Khi trả lời phỏng vấn, nhắc đến quá trình giao đấu với Mike Tyson, Chân Tử Đan nói trên trường quay có nhiều pha hành động "có nguy hiểm đến tính mạng".

“Trong quá trình quay phim với Mike Tyson, tôi nói đùa với mọi người là cảm giác giống như va chạm với một chiếc xe lửa. Nắm đấm của Mike Tyson đã to mà lại còn nhanh.

"Mike Tyson lên võ đài đánh như thế nào thì bây giờ đóng phim cũng đánh mạnh như thế ấy. Nên có nhiều lần tôi cảm nhận anh ấy như đang đánh thật vậy. Mike dồn tôi vào một góc chết, nếu tôi né chậm nửa giây là xong đời”, Chân Tử Đan kể vui.

Chân Tử Đan bày tỏ sự cảm kích đối với đạo diễn Diệp Vỹ Tín giúp anh khắc họa nhân vật Diệp Vấn. Anh từng tuyên bố nếu không phải Diệp Vỹ Tín làm đạo diễn, anh sẽ không đóng tiếp phần 3. Có thể nói, Chân Tử Đan phải chờ đến 45 tuổi mới tìm được vai diễn tiêu biểu sự nghiệp là Diệp Vấn.

nhac-den-qua-trinh-giao-dau-voi-micheal-Chân Tử Đan trong quá trình giao đấu với Mike Tyson phim Diệp Vấn 3.

Ngưỡng mộ triết lý võ thuật của Lý Tiểu Long

Thần tượng mà Chân Tử Đan sùng bái từ nhỏ là Lý Tiểu Long. Quan niệm võ thuật và phong cách của anh đều chịu ảnh hưởng từ Lý Tiểu Long. Tài tử họ Chân tâm đắc "điều quan trọng nhất của võ thuật không phải đánh đẹp mắt ra sao, mà là võ thuật hòa hợp với cơ thể con người".

“Lý Tiểu Long là ngôi sao võ thuật bất tử mà mọi người đều biết và cũng là thần tượng của tôi. Ngưỡng mộ tư tưởng võ thuật của Lý Tiểu Long nên tôi cũng có cách nghĩ như ông ấy, xem võ thuật là một thành tố hài hòa với cơ thể, đó là đạo lý của việc học võ”.

Chân Tử Đan được giới báo chí phong tặng biệt danh “Người mạnh nhất vũ trụ” không theo nghĩa đen mà là theo nghĩa Chân Tử Đan bên cạnh ý chí và nghị lực còn có sự hy sinh dành cho người thân.

 “Lúc bạn chăm sóc trẻ con sẽ nhận ra lòng nhẫn nại và bao dung của bậc cha mẹ dành cho con cái. Đó còn là sự hy sinh không mong báo đáp và trên hết, tình yêu chính là sức mạnh”, Chân Tử Đan chia sẻ.

*​Diệp Vấn 3 thắng nhờ Chân Tử Đan, Mike Tyson và... Lý Tiểu Long

Nguồn: tuoitre.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022