Mới đây, chương trình Người hát tình ca đã lên sóng với chủ đề Tình khúc cho em. Mở đầu chương trình, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt chia sẻ về chủ đề:

"Thường thường, với các nhà thơ, nhạc sĩ hay bất cứ một người sáng tạo nào về nghệ thuật thì sự tưởng tượng nó lớn hơn sự trải qua trong tình yêu. Có đôi khi tôi bị kìm kẹp bởi chỉ một người nhưng lại tưởng tượng sẽ yêu người kia, yêu người nọ. Hoặc, nếu mối tình này dang dở thì sự tưởng tượng về nó lớn lao lắm.

photo-2-1697454785338500905475.jpg

Lâm Chấn Huy

Tôi nhớ ngày xưa, có một nhạc sĩ viết bài hát về Điện Biên rất nổi tiếng nhưng ông ấy chưa bao giờ đặt chân đến Điện Biên. Cho nên, sự tưởng tượng của nghệ sĩ cần phải có và nhất là về tình ca. Nói gần gũi hơn là, nếu tôi xem một bộ phim, đọc một cuốn truyện hoặc nghe lời kể từ câu chuyện của bạn tôi thì tôi cũng có thể cảm nhận và sáng tác được".

Tiết Cương lại đối lập quan điểm với nhạc sĩ Vũ Quốc Việt khi nói: "Với tôi, cảm xúc trong cuộc sống phải là trải nghiệm thật. Nghệ sĩ thì thường phải bay bổng, tưởng tượng nhưng cũng phải có cảm xúc thật, trải nghiệm thật thì những tình cảm đó nó mới đẹp, hay và thật sự là kỷ niệm".

Trong khi đó, ca sĩ Lâm Chấn Huy bày tỏ sự đồng cảm với nhạc sĩ Vũ Quốc Việt: "Tôi thích chủ đề tuần này. Trước đây tôi cũng hát nhiều ca khúc của anh Việt lắm. Khi nghe anh Việt nói như vậy là cũng có tôi trong đó.

Lúc tôi chưa có vợ, cứ gặp mỗi cô gái là sẽ có một tình khúc. Giờ thì đã có vợ nên cũng bị hạn chế về mặt cảm xúc khi sáng tác".

Sau phần chia sẻ từ các giám khảo là các tiết mục trình diễn đến từ thí sinh.

Gây ấn tượng nhất tuần này là Huyền Cardie với ca khúc Cỏ úa, mang đến nhiều cảm xúc cho giám khảo. Màn trình diễn này đã gợi lại kỷ niệm cũ của nghệ sĩ Tiết Cương, anh tâm sự: "Tôi cảm ơn bạn đã hát một nhạc phẩm vô tình gắn vô một kỷ niệm tình yêu của tôi cách đây 20 năm về trước.

photo-1-16974547845311391761221.jpg

Tiết Cương và Vũ Quốc Việt

Những lời hát da diết, thổn thức gợi cho tôi kỷ niệm rất đẹp. Khi bạn hát thì không gian, sân khấu, cảnh trí, phục trang đều không còn quan trọng bởi người ta chỉ cần nhắm mắt lại cảm nhận.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, tiết mục này không nói lên được bạn vì bạn không được chuẩn bị kỹ lắm, đôi chỗ chưa ngọt ngào, lời chưa chuẩn. Với giọng hát của bạn, tôi tin rằng bạn sẽ còn tiến rất xa trên con đường nghệ thuật".

Tương tự đồng nghiệp, Lâm Chấn Huy nói: "Tôi cảm nhận được nỗi buồn trong mối tình khi nghe Huyền Cardie hát. Tuy nhiên, bạn còn mắc lỗi trong phần trình diễn".

Về phần Vũ Quốc Việt, anh cho rằng: "Đây không phải sở trường của bạn. Những đoạn lên cao, bạn sợ lên không tới cho nên bạn bị rén. Thật sự giọng bạn nó khỏe lắm. Bạn còn có thể lên cao hơn nữa nhưng vì không tự tin nên bị hỏng một chút".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022