Vườn sao băng (2001)

Chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng Hana Yri Dango của tác giả Nhật Bản Yoko Kamio, bộ phim Vườn sao băng của đạo diễn Đài Loan Sài Trí Bình từng là hiện tượng của làng phim châu Á. Đây cũng là một trong những tác phẩm mở màn cho làn sóng phim thần tượng Đài Loan.

Phim là câu chuyện éo le, hài hước và không kém phần lãng mạn giữa nữ sinh nghèo Sam Thái và nhóm F4 gồm bốn mỹ nam nhà giàu bậc nhất trong ngôi trường dành cho con em quý tộc. Thành công vang dội của Vườn sao băng là bệ phóng đưa Từ Hy Viên, Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân, Ngô Kiến Hào, Chu Hiếu Thiên lên hàng sao hạng A. Bốn chàng trai ngoài đời cũng thành lập nhóm nhạc F4, thu hút đông đảo người hâm mộ. 

Đến nay, dàn diễn viên chính của phim vẫn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Mỗi người đều có gia đình riêng, riêng Ngôn Thừa Húc còn sống độc thân. 

Cơn lốc tình yêu (2003)

tuyen-9706-1487241538.jpg

Sau Vườn sao băng, Châu Du Dân và Chu Hiếu Thiên tiếp tục khẳng định khả năng diễn xuất với Cơn lốc tình yêu. Phim kể về Lục Dĩnh Phong (Châu Du Dân đóng) - chàng lãng tử mồ côi cha mẹ từ nhỏ, tình cờ trở thành “người hùng” trong mắt cô tiểu thư điệu đà Triệu Gia Lạc (Từ Nhược Tuyên đóng). Gia Lạc quyết tâm theo đuổi và hạ gục Dĩnh Phong, cô không hề hay biết có một người cũng thầm thương trộm nhớ mình là Vạn Bảo Long (Chu Hiếu Thiên). 

Sau khi Cơn lốc tình yêu lên sóng, trào lưu diện đồ hồng như Triệu Gia Lạc, ngậm kẹo mút như Lục Dĩnh Phong nổi lên trong giới trẻ châu Á, trong đó có học sinh Việt Nam. 

Chuyện tình biển xanh (2003)

Video: Nhạc phim "Chuyện tình biển xanh"

Chuyện tình biển xanh là sự kết hợp của Hứa Thiệu Dương - Trương Thiều Hàm - Hoắc Kiến Hoa trên màn ảnh. 

Bộ phim kể về hai đứa trẻ mồ côi Từ Trạch Á (Hứa Thiệu Dương) và Dị Thiên Biên (Trương Thiều Hàm) dù bị chia cắt trong hai hoàn cảnh khác biệt, vẫn tìm thấy nhau sau nhiều năm, Dị Thiên Biên cũng phát hiện ra thân thế thực sự của mình. 

hai-9334-1487241538.jpg

Không chỉ làm mưa làm gió tại Đài Loan, phim gây sốt ở một số nước châu Á. Từ cốt truyện, nội dung cho tới nhạc phim đều ghi dấu ấn với người hâm mộ. 

Ngàn vàng tiểu thư (2004)

kim-1896-1487241538.jpg

Ngàn vàng tiểu thư kể về gia đình giàu có họ Trang mướn người đẻ thuê được một cặp bé gái song sinh. Người này tìm cách mang theo một đứa bé đi. Hai mươi năm sau, em bé ở lại trở thành tiểu thư duy nhất của nhà họ Trang tên Trang Phi Dương (Lâm Vi Quân đóng). Sau khi cha mất, Phi Dương đem lòng yêu người phụ tá của cha cô là Peter (Ôn Triệu Luân), vì anh luôn ở bên động viên, giúp đỡ cô. Không ngờ, Peter đẩy cô xuống vực để chiếm lấy công ty. Phi Dương không chết nhưng gương mặt bị hủy hoại. Được một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình cứu giúp, cô mang khuôn mặt hoàn toàn mới và sau đó là chuỗi ngày khó khăn để lấy lại thân phận thật.

Người em sinh đôi của cô (Trần Kiều Ân) lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, phải tự mưu sinh nên luôn mạnh mẽ, lạc quan. Số phận đưa họ gặp lại nhau, đẩy họ vào mối tình tay ba với chàng trai hào hiệp Vỹ Tường (Hoắc Kiến Hoa đóng). Cuối cùng, bức màn thân phận của mỗi người được hé mở. 

Với nội dung hấp dẫn và đầy kịch tính, Ngàn vàng tiểu thư ngay khi lên sóng đã trở thành "cơn sốt" trên màn ảnh nhỏ Đài Loan và một số nước Châu Á. 

Thiên thần tuyết (2004)

thien-than-tuyet-1315-1487241538.jpg

Với những cảnh quay như trong truyện cổ tích, bộ phim là chuyện tình đẹp về một chàng trai mồ côi từ nhỏ và tiểu thư nhà giàu xinh đẹp. Tuy nhiên, khoảng cách thân thế gây ra nhiều sóng gió cho họ. Kết thúc phim để lại nỗi buồn lắng đọng trong lòng người hâm mộ.

Đây là tác phẩm đưa nam ca sĩ Toro (Quách Vi Quân) đến với màn ảnh nhỏ. Sau thành công của phim, Toro mở nhiều tour diễn khắp châu Á để quảng bá hình ảnh. Tài tử từng đến TP HCM năm 2005.

* Xem tiếp

Lan Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022