Hoạt động trải nghiệm Tết Việt diễn ra trong khuôn khổ chương trình "Ngày tìm hiểu Việt Nam" do Bộ Ngoại giao chủ trì. Gần 100 đại sứ, trưởng đại diện, thành viên các đoàn ngoại giao và tổ chức quốc tế đã tham quan đường hoa "Home Hanoi Xuân" tại Khu đô thị Mailand Hanoi City.

Các đại biểu quốc tế dành nhiều thời gian tìm hiểu, chiêm ngưỡng các loại hoa từ nhiều vùng miền. Đại diện các cơ quan ngoại giao cũng được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, làng nghề truyền thống như giã bánh dầy hay viết câu đối, điều ước treo lên cây Nêu. Khuôn viên đường hoa cũng tổ chức nhiều trò chơi dân gian như ném còn, ném ống bơ, đi cà kheo, bịt mắt đập niêu, nhảy dây, ô ăn quan...

Chương trình còn mang đến nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống như hát chầu văn, quan họ, nhạc dân tộc, múa rối nước... giới thiệu văn hóa giàu bản sắc của người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Image-ExtractWord-0-Out-6365-1707021208.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jyU16GHT6QEXLl4oHuvqtg

Đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế tham gia "Ngày tìm hiểu Việt Nam". Ảnh: Quang Anh

Đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế cũng tìm hiểu về đường lối đối ngoại, mong muốn và biện pháp thúc đẩy hợp tác vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng từ phía Việt Nam. Ngoài ra, các diễn giả còn cung cấp các thông tin về tình hình phát triển, thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của Việt Nam.

Phát biểu trong lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc cho rằng mỗi người đều là một đại sứ, sứ giả để lan tỏa văn hóa truyền thống khi có cơ hội giao lưu với các dân tộc khác. Mỗi thành viên của các cơ quan, tổ chức có trọng trách vì hòa bình, hợp tác và phát triển. "Việt Nam luôn coi thành công của mỗi nhà ngoại giao tại Việt Nam là sự đóng góp thực tế vào sự phát triển tốt đẹp của quan hệ với quốc gia, tổ chức mà nhà ngoại giao đó đang đại diện", ông Ngọc chia sẻ.

Image-ExtractWord-1-Out-9297-1707021209.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IfQQLrUPLGKXGEjtvJq3qw

Các đại biểu tham quan đường hoa. Ảnh: Quang Anh

"Ngày tìm hiểu Việt Nam" là sự kiện thường niên được Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức từ năm 2015, nhằm cập nhật đường lối, chính sách đối ngoại và thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước, đồng thời quảng bá văn hóa tới ngoại giao đoàn và các tổ chức quốc tế.

Năm nay chương trình tổ chức tại Mailand Hanoi City. Đô thị 300 ha là "thành phố sáng tạo" về quy hoạch, thiết kế đô thị và bản sắc văn hóa với sự đồng hành của UNESCO và UN - Habitat. Mailand Hanoi City là một trong những điểm trình diễn văn nghệ pháo hoa đêm Giao thừa của thành phố Hà Nội trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Hoài Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022