avatar1722123244511-17221232450381296393708.jpgTrẻ có 5 thói quen này từ nhỏ chứng tỏ chúng muốn thay đổi tương lai và vận mệnh của mình

Những thói quen này rất tốt cho sự phát triển của trẻ, nếu được cha mẹ sớm rèn luyện, tương lai của trẻ sẽ rất xán lạn.

Leo núi là hình thức huấn luyện tuyệt vời để bứt phá bản thân

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cùng con trẻ. Tiếp nối thành công của mùa leo núi trước, Học viện Minh Trí Thành phối hợp với Trung tâm Giáo dục Môi trường & Dịch vụ, Vườn quốc gia Ba Vì tiếp tục tổ chức hành trình chinh phục núi Ba Vì với chủ đề: "Vượt đỉnh Ba Vì - Chinh phục ước mơ". Vào ngày 31/7, 160 các em nhỏ từ 8 – 18 tuổi sẽ tham gia chương trình leo núi trong đêm dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia và đồng hành của phụ huynh.

dp01466-1722306165066486420881.jpg

Hành trình chinh phục núi Ba Vì với chủ đề: “Vượt đỉnh Ba Vì - Chinh phục ước mơ” giúp các em rèn ý chí bền bỉ, vượt qua những niềm tin giới hạn để đạt được mục tiêu.

Thạc sĩ Khoa học giáo dục, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Lanh (Học viện Minh Trí Thành) cho biết, leo núi là hình thức huấn luyện tuyệt vời để rèn luyện ý chí, nghị lực, giúp các em nhỏ bứt phá bản thân.

Những khó khăn các em phải đối mặt trên suốt hành trình sẽ giúp các em rèn ý chí bền bỉ, vượt qua những niềm tin giới hạn để đạt được mục tiêu. Đồng thời, đánh thức và hiển lộ những tố chất thành công bên trong mình. Đây không đơn thuần là một chuyến leo núi mà là một thử thách giúp các em bản lĩnh, tự tin hơn trên con đường trưởng thành.

Trải nghiệm leo núi trong đêm tạo nên những ký ức đáng giá

Gia đình chị Ngô Thị Như Huyền (Hà Nội) tham gia sự kiện lần này với một tâm thế cực kỳ hào hứng. Chị chia sẻ, ngay sau khi biết thông tin, cả vợ chồng chị và ba đứa con đều đăng ký tham gia hành trình leo núi trong đêm này. "Đây là chương trình rất bổ ích trong những ngày hè. Tôi tin rằng, trải qua hành trình leo núi đêm này, các con tôi sẽ tự tin hơn, dũng cảm hơn, bởi các con đã xuất sắc vượt qua nỗi sợ của bản thân để bám sát và chinh phục mục tiêu. Đó là những tố chất rất quan trọng để giúp con thành công trong cuộc sống sau này".

Bé Bùi Nhật Duy (2008 - con chị Huyền) không thể giấu nổi sự háo hức khi sắp được chinh phục đỉnh Ba Vì trong đêm: "Con và 2 anh chị của mình đã cùng nhau bàn bạc, tìm hiểu rất kỹ về cung đường và ngọn núi Ba Vì, lên kế hoạch luyện tập chạy bộ, cũng như chuẩn bị đồ đạc cho hành trình này. Ước mơ của con là được chinh phục các đỉnh núi trên thế giới, nên con tin rằng, chinh phục đỉnh Ba Vì này chính là bước đệm đầu tiên giúp con có thể đến gần hơn với ước mơ của mình".

dp01113-17223061650071751587962.jpg

Hành trình leo núi đêm sẽ giúp các con đánh thức và hiển lộ các tố chất thành công bên trong mình

Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Lanh, hành trình leo núi Ba Vì xuyên đêm do Học viện Minh Trí Thành tổ chức không chỉ mang lại giá trị cho các con, giúp các con có một mùa hè đầy ý nghĩa, mà chương trình còn là cơ hội để cha mẹ được trải nghiệm, đồng hành, kết nối với vô thức của con. Việc vượt qua những nghịch cảnh ngoại tại: như thời gian buổi đêm, như những mệt mỏi, kiệt sức, chân đau vì leo 12km đường dốc cùng hơn 1.300 bậc đá, sẽ giúp các con đánh thức và hiển lộ các tố chất thành công bên trong chính con người mình, cũng như biết cách làm thế nào để gạt bỏ những thách thức và chinh phục mục tiêu phía trước.

Sáu tiếng vượt đêm tối chinh phục ba đỉnh Ba Vì là sáu tiếng cha mẹ được chứng kiến sự trưởng thành của con cũng như giúp con kết nối được với con người tuyệt vời bên trong mình. Được nhìn thấy con đã mạnh mẽ như thế nào, con đã vượt qua chính mình ra sao, và niềm hạnh phúc tột độ khi được đồng hành cùng con trong hành trình trưởng thành, chắc hẳn là điều mà bậc cha mẹ nào cũng muốn được trải qua.

Tất cả công tác chuẩn bị, đảm bảo an toàn, giám sát khi tiến hành thực tế cũng đã được Học viện Minh Trí Thành tiến hành rất kỹ lưỡng. Từ 2 tháng trước, các phụ huynh và các em nhỏ đăng ký tham gia đã được thông báo cần tập luyện, nâng cao thể lực với các hoạt động giãn cơ, leo cầu thang, chạy bộ 3 – 5km mỗi ngày.

Ngoài ra, các em còn phải rèn luyện sức mạnh tâm trí, tin vào bản thân mình, tin rằng mình chắc chắn sẽ chinh phục thành công đỉnh núi. Chỉ khi trang bị cho mình đầy đủ cả về mặt sức khỏe và tinh thần, các em mới có thể đánh thức sức mạnh nội tại bên trong, vượt qua những rào cản và tiến tới đỉnh núi Ba Vì. Hoạt động "Vượt đỉnh Ba Vì - Chinh phục ước mơ" sẽ là hành trình đầy ý nghĩa để giúp bố mẹ và các con có một mùa hè thật rực rỡ.

mang-con1-1722241234217826091281-0-0-358-573-crop-17222412523612126706055.jpg8 thời điểm cha mẹ tuyệt đối không mắng con dù có tức giận đến mấy

GĐXH - Nếu muốn trẻ được phát triển một cách toàn diện, bố mẹ hãy chú ý tránh không nên mắng con vào những thời điểm dưới đây.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022