hon-200-con-cua-chet-chua-ro-nguyen-nhan-o-bo-song-anh-1549118964_500x300.jpg
Hơn 200 con cua chết chưa rõ nguyên nhân ở bờ sông Anh

Jamie Townshend phát hiện một lượng lớn xác cua khi đang đi dạo trên bờ sông Orwell, Suffolk, Anh, Express hôm 1/2 đưa tin. "Ban đầu tôi chỉ thấy một con cua chết, nhưng khi đến nhìn kỹ hơn, tôi phát hiện rất nhiều con nằm rải rác. Tôi quan sát dòng nước nhưng không có dấu vết ô nhiễm. Tôi chưa từng thấy cảnh tượng nào như vậy", anh chia sẻ.

Townshend nhận xét, lũ cua có vẻ khỏe mạnh trước khi chết. "Trông chúng không giống như đang bị bệnh hay gặp vấn đề gì khác", anh nói.

Có hơn 200 xác cua và hai bãi chỉ có càng và chân, theo Jason Alexander, nhà phát triển dự án về động vật hoang dã. "Tôi phát hiện một số chiếc càng quấn dây chun nên cho rằng chúng đã bị vứt ra đây. Người nào đó đã đổ bỏ hàng trăm con cua. Thật kinh khủng và lãng phí", Alexander nhận xét.

Nhà sáng lập tổ chức bảo tồn sinh vật hoang dã Ravenswood đồng tình với khả năng lũ cua bị đổ bỏ nếu có dây chun. Tuy nhiên, người này cũng chỉ ra một số khả năng khác như sự giảm thân nhiệt, vòng đời tự nhiên kết thúc hoặc do sóng triều cao bất thường.

Các chuyên gia chưa thể kết luận nguyên nhân chính xác khiến cua chết hàng loạt. "Chúng tôi hoàn toàn không rõ điều gì đã gây ra hiện tượng này. Cần điều tra kỹ lưỡng hơn vì mọi thứ rất kỳ lạ", Geoffrey Dyball, người đứng đầu tổ chức Ipswich Maritime Trust, cho biết.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022