du-an-bien-do-2584-1724128212.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Awu9qXyuRdNM61v1cQKBWw

Lưới điện vi mô lưu trữ năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới sẽ được xây dựng tại Arab Saudi. Ảnh: Huawei

Dự án Thành phố Biển Đỏ của Arab Saudi đang gây chú ý khi xây dựng lưới điện vi mô lưu trữ năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới, Interesting Engineering hôm 19/8 đưa tin. Với hệ thống điện mặt trời 400 MW kèm theo hệ thống lưu trữ năng lượng 1,3 GWh, dự án hướng tới cách mạng hóa các giải pháp năng lượng bền vững trong ngành dịch vụ đón tiếp và chăm sóc khách hàng.

Dự án tham vọng này do gã khổng lồ công nghệ Huawei dẫn đầu, nhằm cung cấp năng lượng cho điểm đến du lịch quan trọng mà công ty Red Sea Global của Arab Saudi đang phát triển.

Nằm trên bờ biển tây nam tỉnh Tabuk, phía tây Biển Đỏ, dự án Thành phố Biển Đỏ có diện tích khoảng 28.000 km2. Khi hoàn thành vào năm 2030, nơi này sẽ có 50 khách sạn với 8.000 phòng và hơn 1.000 nhà ở trên 22 hòn đảo và 6 địa điểm trong đất liền. Thành phố dự kiến phục vụ tới một triệu khách du lịch mỗi năm, và tất cả sẽ hưởng lợi từ nguồn năng lượng sạch, không cần kết nối với lưới điện bên ngoài.

"Nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến đầu tiên trên thế giới hoàn toàn sử dụng năng lượng sạch", Alex Xing, chủ tịch Huawei Digital Power khu vực Trung Đông và Trung Á, cho biết.

Dự án sẽ sử dụng Giải pháp lưu trữ năng lượng chuỗi thông minh FusionSolar (ESS) của Huawei, một giải pháp lưới điện vi mô cho phép Thành phố Biển Đỏ tự đáp ứng nhu cầu năng lượng của mình. Tính chất không liên tục và dao động của năng lượng mặt trời và gió khiến việc lưu trữ năng lượng trở nên cần thiết để đảm bảo hoạt động an toàn và ổn định của các dự án năng lượng tái tạo. Để Thành phố Biển Đỏ có thể sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo, lưới điện vi mô ESS sẽ trở thành yếu tố then chốt.

"Lưới điện vi mô không mới với ngành công nghiệp điện. Tuy nhiên, lưới điện vi mô Biển Đỏ độc đáo vì chỉ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và hoàn toàn không kết nối với bất cứ lưới điện bên ngoài nào. Đi tiên phong trong các công nghệ kỹ thuật số, Huawei là một trong số ít những công ty cung cấp công nghệ điện tiên tiến, xây dựng và ổn định hóa lưới điện thông qua các máy đồng bộ ảo", Xing cho biết.

Thu Thảo (Theo Interesting Engineering)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022