ca-sau-chat-vat-tim-cach-nuot-chung-tran-mien-dien-1703479463.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yjDUqCFz7mK6RZze1sv9jQ
Cá sấu chật vật tìm cách nuốt chửng trăn Miến Điện

Trăn Miến Điện chết trong cuộc chiến với cá sấu. Video: Alison Joslyn

Alison Joslyn, một cư dân ở bang Florida, bắt gặp cá sấu cố gắng nuốt chửng xác trăn trong lúc đạp xe qua khu vực Shark Valley thuộc vườn quốc gia Everglades, Mail hôm 24/12 đưa tin. Ban đầu, con cá sấu có vẻ uể oải, khiến Joslyn suy đoán nó bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh giá gần đây trong khu vực hoặc kiệt sức sau khi chiến đấu với trăn Miến Điện.

Sau cuộc chiến dữ dội, con trăn thua cuộc và bị cá sấu dài 3 m nuốt chửng một phần. Phần thân còn lại của trăn Miến Điện quấn quanh thân cá sấu. Dù trăn không có nọc độc, Joslyn suy đoán nhát cắn của nó có thể làm tổn thương mô mềm trong miệng cá sấu trong lúc giằng co tìm cách thoát thân.

Trăn Miến Điện (Python bivittatus) là động vật bản xứ ở Đông Nam Á, thường luồn lách trong những khu rừng rậm, đồng cỏ và đầm lầy. Nhưng loài trăn dài tới 5,5 m này đang hình thành quần thể xâm hại ở Nam Florida, tàn phá hệ sinh thái địa phương. Chúng chuyên săn gấu mèo và thú opossum, thậm chí có thể ăn con mồi lớn như hươu và cá sấu. Giới nghiên cứu không biết số lượng trăn hoang dã ở Florida, nhưng ước tính có hàng trăm nghìn con sống tại đây.

Cá sấu mõm ngắn sống ở đầm lầy ven biển khắp vùng đông nam nước Mỹ, trải rộng từ Florida tới Bắc Carolina và đông Texas, theo Liên đoàn động vật hoang dã quốc gia. Con đực có thể dài hơn 3,7 m và nặng 454 kg, trong khi con cái thường nhỏ hơn một chút. Một trong những lý do trăn Miến Điện phát triển mạnh ở Florida là thiếu kẻ thù tự nhiên. Tuy nhiên, cá sấu mõm ngắn thường săn trăn. Tương tác giữa hai loài động vật ăn thịt lớn này không phải lần nào cũng có kết quả giống nhau bởi đôi khi trăn Miến Điện cũng ăn thịt cá sấu.

An Khang (Theo Mail)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022