Các giải pháp, sản phẩm được lựa chọn từ 48 bài thi tham gia Giải bình chọn Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2024 (AI Awards 2024) do VnExpress tổ chức. Điểm vào chung kết gồm 40% bình chọn của độc giả và 60% đánh giá của Hội đồng giám khảo.

Các bài thi vào phỏng vấn gồm:

1. Công nghệ đo và tư vấn dinh dưỡng cho cây trồng

Các kỹ sư và chuyên gia môi trường của enfarm đã phát minh ra bộ thiết bị đo dinh dưỡng thông minh enfarm bao gồm: cảm biến nằm trong đất, thiết bị phát sóng và app enfarm (có thể download trên App Store hoặc Google Play). Công nghệ cảm biến cầm tay duy nhất có giá rẻ và bền với độ chính xác tương đương phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO. Công nghệ duy nhất tận dụng AI tạo sinh để tư vấn cụ thể bằng tiếng Việt 24/7 dựa trên dữ liệu từ cảm biến cho nông dân, giúp họ tăng năng suất, giảm chi phí và giảm tác động môi trường.

do-dinh-duong-cay-trong-3684-1723729653.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qtzRv7zxcWHyLtze_SXhUw

Nhóm sử sụng App đo dinh dưỡng cây trồng. Ảnh: Nhóm nghiên cứu

2. Giải pháp trợ lý ảo tổng đài OmiBot

OmiBot không chỉ đơn thuần là một trợ lý ảo, mà còn là một hệ thống thông minh có khả năng tương tác bằng giọng nói tự nhiên, đáp ứng ngay lập tức và xử lý linh hoạt các tình huống phát sinh.

3. AI - GOV

Sản phẩm dùng generative AI để chatbot có khả năng trò chuyện như con người, ngoài ra các thuật toán do nhóm tự nghiên cứu giúp giảm thiểu halucination và tăng độ chính xác trong câu trả lời của chatbot. Ngoài ra, chatbot cũng có khả năng cập nhật dữ liệu tự động mà không cần phải train trước.

4. WOWCRM - Hệ thống Quản trị quan hệ khách hàng thông minh

Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng ứng dụng AI đầu tiên được phát triển bởi một công ty Việt Nam, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ của ngành BFSI. Với việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất, WOWCRM giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các doanh nghiệp.

5. AUTOBIZNET- Nhân hiệu 5.0

Đây là ứng dụng di động đột phá, tích hợp AI, giúp xây dựng và quản lý thương hiệu cá nhân toàn diện. Với giao diện kéo thả trực quan và thư viện mẫu đa dạng, giúp người dùng dễ dàng tạo hồ sơ trực tuyến ấn tượng, bao gồm trang web cá nhân, CV và portfolio.

6. CodeVista

Công cụ mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới trong việc lập trình, giúp tăng năng suất, tiết kiệm thời gian cho các dự án phần mềm, không chỉ đi sát với nhu cầu đặc thù của các lập trình viên mà còn đảm bảo tuyệt đối bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp, khách hàng.

AIR-1722499575-6534-1722499615-8975-5342-1723727309.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Dn2UWmHBLZ4G8F_fLTZc5A

FPT Software đã áp dụng CodeVista làm công cụ nội bộ. Ảnh: Nhóm dự thi

7. Tomota S3 - Trợ lý AI cho người nuôi tôm

Người nuôi tôm có thể thu thập được dữ liệu chính xác về tình trạng sức khỏe của tôm thông qua việc phân tích hình ảnh. Điều này giúp người nuôi đưa ra các quyết định quản lý trang trại tôm một cách khoa học và chính xác hơn, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất và giảm thiểu rủi ro.

8. Nôm-Easy

Giải pháp bảo tồn và phát triển chữ Nôm nhằm lưu trữ lâu dài và xây dựng bộ từ điển phục vụ nghiên cứu, tra cứu và học tập, áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) như xử lý ảnh và ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để bóc tách và tái hiện dữ liệu một cách tự động và chính xác.

9. FPT AI Mentor

FPT AI Mentor là giải pháp tự động hóa và cá nhân hóa quy trình đào tạo bởi AI, ứng dụng phương pháp Adaptive Micro-learning, giúp nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên, cải thiện kiến thức và năng lực.

444784182843521184464945799795-6798-3933-1723727309.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=H7Zf0V1_QnVXzunHSVh1RQ

Ứng dụng của FPT AI Mentor. Ảnh: Nhóm dự thi

10. MedCAT AI Insurance

Đây là nền tảng thông minh được phát triển với mục tiêu đọc hiểu và tái cấu trúc dữ liệu từ các hồ sơ y tế. Sau khi dữ liệu đã được tái cấu trúc, hệ thống MedCAT AI Insurance sẽ tiếp nhận và xử lý dữ liệu này. Đây là một bước tiến lớn trong việc tự động hóa quá trình bồi thường bảo hiểm.

11. Trợ lý AI AIVA - Tự động hóa công việc với AI

Với hơn 50 bộ trợ lý AI thông minh có sẵn, Aiva hỗ trợ từ những công việc nhỏ nhặt nhất đến các tác vụ phức tạp, giúp người dùng hoàn thành từ A-Z một cách hoàn toàn tự động. Chỉ cần giao việc và thư giãn với ly cafe, Aiva sẽ tự động thực hiện công việc và thông báo lại kết quả.

12. FastV - IZClip: Nền tảng sáng tạo video ngắn tích hợp trí tuệ nhân tạo

Việc tạo video đã có sẵn các mẫu và việc tạo ra video không cần quá nhiều thao tác ngay cả việc nghĩ ý tưởng, mọi thứ đều sẽ do AI gợi ý và tư vấn. Chỉ cần 5 phút trẻ em cũng có thể tạo ra video cho việc học tập và giải trí. Việc tạo video đã có sẵn các mẫu và việc tạo ra video không cần quá nhiều thao tác ngay cả việc nghĩ ý tưởng, mọi thứ đều sẽ do AI gợi ý và tư vấn. Chỉ cần 5 phút trẻ em cũng có thể tạo ra video cho việc học tập và giải trí.

13. Giải pháp Chatbot AI trong công tác hỗ trợ Khách hàng tại BIDV

Chatbot BIDV là giải pháp đáp ứng toàn diện nhu cầu của khách hàng về: kênh giao tiếp đa dạng, dễ dàng kết nối, thông tin hỗ trợ nhanh chóng 24/7.

14. akaCam ứng dụng quản lý an toàn kho quỹ

akaCam là nền tảng phân tích dữ liệu video ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp chuyển đổi dữ liệu từ camera thành dạng thông tin có cấu trúc để xử lý và phân tích. akaCam hỗ trợ nhận diện, định danh, trích xuất thông tin của đối tượng, từ đó phân loại và hỗ trợ tìm kiếm đối tượng, phân tích hành vi của đối tượng bằng hình ảnh, trích xuất các báo cáo thống kê theo mong muốn.

15. Hóa đơn điện tử xăng đầu FPT PetroInvoice

Sử dụng AI tự động bóc tách dữ liệu từ cột bơm xăng dầu, tự động hoàn thiện hóa đơn chuyển cho Cơ quan Thuế. Giải pháp ứng dụng rộng rãi, linh hoạt, đáp ứng bài toán của xã hội và cơ quan quản lý.

Giai-thuong-AI-2-6079-17225268-2491-4601-1723727309.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=V4fk-jOfv1tQicNw_Kx-9w

Một thao tác trong quản lý hóa đơn xăng dầu FPT PetroInvoice. Ảnh chụp màn hình

16. Giải pháp AI Chatbot chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực Y tế

AI Chatbot có khả năng giao tiếp tự nhiên và tùy chỉnh theo từng nhu cầu của bệnh viện và cơ sở y tế, giúp tối ưu hóa quy trình chăm sóc bệnh nhân, hỗ trợ tư vấn y tế và quản lý lịch hẹn...

Tại AI Awards 2024, 5 thành viên Hội đồng chuyên môn gồm các nhà khoa học uy tín, chuyên gia lĩnh vực trí tuệ nhân tạo cùng lãnh đạo công nghệ trẻ từ tập đoàn, doanh nghiệp lớn sẽ chọn ra top 5 dự án xuất sắc và trao giải trong Ngày hội AI4VN.

Chủ nhân giải thưởng sẽ nhận các lợi ích truyền thông trên Báo VnExpress trị giá 100.000.000 VNĐ, được kết nối tới các đối tác quan tâm để ứng dụng, mở rộng thị trường, kinh doanh sản phẩm.

AI Awards 2024 tìm kiếm và vinh danh các sản phẩm, giải pháp hướng tới có tính sáng tạo độc đáo trong việc ứng dụng AI trong doanh nghiệp và cuộc sống con người. Cuộc thi sẽ trao giải trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024 (AI4VN 2024) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, ngày 23/8.

AI4VN 2024 có chủ đề "Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh", do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức với sự phối hợp của Câu lạc bộ Các Khoa - Viện - Trường Công nghệ thông tin -Truyền thông (FISU). Đây là năm thứ hai giải thưởng được tổ chức, nhằm vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nổi bật trong sản xuất và cuộc sống.

>>>Đăng ký tham dự sự kiện tại đây

Như Quỳnh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022