Tan và bạn gái chuyển đến căn hộ cho thuê ở Bắc Kinh hồi tháng 5. Trong thời gian sống tại đây, Tan bắt đầu bị rụng tóc và nổi mụn, trong khi bạn gái anh bị ho và cảm thấy khó chịu ở ngực.

Sau 6 tháng, Tan mới phát hiện mình chưa trả đồng nào hóa đơn tiền nước nhưng vì lý do nào đó, nước vẫn không bị cắt. Khi kiểm tra đồng hồ nước máy, Tan thấy bối rối do chỉ số không tăng dù anh đang mở cho nước chảy. Trong khi đó, con số trên đồng hồ màu xám lại tăng lên rõ rệt.

Cả hai quyết định gọi thợ sửa ống nước đến kiểm tra và sửng sốt khi tìm thấy một đường ống phụ, được cho là nối đường ống nước xả nhà vệ sinh với đường ống nước máy của căn hộ. Tan tiếp tục choáng váng khi nhận ra đường nước sinh hoạt hàng ngày đã bị ngắt và anh đã sử dụng nguồn nước này để tắm rửa, nấu ăn, thậm chí uống trong suốt 6 tháng qua.

couple1A-6123-1701332855.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cN72-DXLHUfqw3XQFdPP6A

Nhân viên sửa đường ống nước kiểm tra và phát hiện Tan đã dùng nước xả bồn cầu suốt 6 tháng. Ảnh: Jam Press

Sau khi nhân viên sửa đường ống nước khắc phục sự cố này, Tan lập tức yêu cầu công ty cho thuê nhà bồi thường thiệt hại. Cả hai đã thuê căn hộ trên với giá 10.000 nhân dân tệ một tháng.

Theo công ty này, người thuê nhà có thể lựa chọn sử dụng nước sinh hoạt hàng ngày hoặc nước nhà vệ sinh lấy từ giếng gần đó bằng cách điều chỉnh van. Nước giếng đã vượt qua các cuộc kiểm tra chất lượng vào tháng Ba nhưng chỉ được sử dụng để xả bồn cầu và tưới cây. Nhưng Tan chưa bao giờ được thông báo điều này trước khi chuyển đến.

Tan cho biết các cuộc thương lượng, đòi bồi thường với công ty đang diễn ra.

Sự việc trên xảy ra hai năm sau khi bệnh viện Đại học Osaka ở Suita, Nhật Bản, phát hiện đã vô tình sử dụng nước dội toilet để uống trong gần 30 năm. Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản đưa tin lãnh đạo bệnh viện ngày 20/10/2021 thừa nhận có 120 vòi nước uống bị kết nối nhầm tới nguồn nước giếng chỉ được xử lý đơn giản để dội bồn cầu.

Hướng Dương (Theo Mail)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022