Chú chó trung thành được cho là đã chờ đợi bên ngoài nhà xác bệnh viện ở Kannur, bang Kerala, trong bốn tháng sau khi theo chân chủ tới đây. Nhân viên cho biết mấy ngày đầu sau khi người chủ qua đời, con vật không chịu ăn bất cứ thứ gì, ngồi ở đoạn dốc dẫn tới nhà xác và nhìn chằm chằm vào những cánh cửa đã bị khóa.

"Một bệnh nhân đến bệnh viện cách đây 4 tháng và con chó cũng đi cùng ông ấy. Bệnh nhân được cho là đã qua đời và con vật nhìn thấy chủ được đưa đến nhà xác", Vikas Kumar, nhân viên bệnh viện, nói với ANI.

Hiện tại, con chó được các nhân viên chăm sóc và đặt tên là Ramu.

"Con chó dường như cảm thấy chủ vẫn còn ở đây. Nó không rời khỏi nơi này suốt 4 tháng qua", Kumar nói thêm.

dog1A-6567-1699437310.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1oKLUXvoFl-TLiLwTOJKdA

Ramu không chịu rời bệnh viện suốt 4 tháng. Ảnh: ANI

Có khả năng thi thể bệnh nhân đã được đưa ra ngoài qua cánh cổng khác, khiến Ramu tin chủ nhân vẫn còn ở bên trong tòa nhà.

Rajesh Kumar, người đầu tiên nhìn thấy Ramu trước nhà xác, cho biết các nhân viên đã hỏi thăm nhưng không thể xác định được con vật đi theo bệnh nhân nào đến viện.

"Con chó thường được nhìn thấy trên đoạn đường dẫn đến nhà xác... Vì vậy, có thể nó luôn ngồi đó với hy vọng chủ sẽ trở về", Kumar nói.

Theo nhân viên ở viện, Ramu thỉnh thoảng đi lang thang đến khoa vật lý trị liệu gần đó nhưng luôn quay lại nhà xác vào ban đêm. Nó không hòa đồng với những con chó hoang khác và đặc biệt chú ý đến thức ăn.

Hiện Ramu được bác sĩ Maya Gopalakrishnan chăm sóc. Gopalakrishnan cho biết Ramu không thích cơm mà chỉ ăn trứng và cá.

Ramu khiến nhiều người liên tưởng đến những chú chó trung thành huyền thoại như Hachiko ở Nhật Bản và Fida ở Italy. Người dùng mạng xã hội xúc động trước tình cảm của nó với chủ nhân.

"Con chó này yêu chủ hơn chính bản thân nó", một người dùng trên X nhận xét.

Hướng Dương (Theo Independent)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022