Ngôi làng Nagoro trên hòn đảo Shikoku, một khu vực xa xôi, hẻo lánh của Nhật Bản, gần như bị bỏ hoang cho đến khi Tsunami Ayono, một người dân địa phương, làm những con búp bê có kích thước như người thật rồi đặt xung quanh ngôi làng và đánh lừa du khách rằng khu vực này rất nhộn nhịp. Những con búp bê này trông giống con người và tạo ảo giác rằng làng Nagoro rất đông đúc.

Theo Daily Star, những con búp bê xuất hiện khắp Nagoro, kể cả trong trường học, trạm chờ xe buýt, bên trong quán cà phê và thậm chí tại các công trường xây dựng.

vi1A-9702-1701073648.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Od7IzUk2D0fCozIsgT5kvQ

Bà Tsunami Ayono (áo đen) là người nảy ra ý định làm búp bê và đặt quanh làng. Ảnh: AFP

Trong khi nhiều người đổ xô đến Nagoro tham quan và nghỉ ngơi, họ vẫn cho rằng những con búp bê này có phần rùng rợn.

"Tôi có cảm giác thu hút, xúc động và rùng rợn như nhau khi tới đây. Những con bù nhìn là sự tôn kính với những cư dân trước đây của ngôi làng miền núi gần như hoang vắng này. Những con đường núi dẫn tới ngôi làng thật khiến người ta phải sởn tóc gáy, tuy nhiên nó thực sự xứng đáng", Gareth Morris, người tìm tới làng Nagoro qua đánh giá trên Google, nói.

"Ngôi làng này mang đến khái niệm kỳ lạ, yên bình xen lẫn đáng sợ. Bạn sẽ thấy hàng chục con bù nhìn trên đường đến khu vực trung tâm làng. Chúng được đặt ở những nơi làm việc bình thường của con người. Còn có cả một căn phòng tràn ngập những con búp bê lớn 'không phải người' đang đọc sách, ngủ hoặc nói chuyện với nhau. Phần kỳ lạ nhất là trường học. Mọi thứ đều sạch sẽ và được người dân địa phương giữ gìn cẩn thận. Tuy nhiên, cảm giác nhìn lên các tòa nhà, thấy có bóng tối ở cửa sổ nhìn ra bên ngoài và không có âm thanh nào khác ngoài tiếng sông, tiếng ve sầu thật đáng sợ", Antonio Ezio Frascarelli, một du khách, nói.

vi2A-1871-1701073648.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=B1DstP8b8MjxP578NgVEzA

Những con búp bê kích cỡ người thật được mặc quần áo, giày mũ, đặt quanh làng. Ảnh: AFP

Nagoro từng trên bờ vực trở thành thị trấn ma, chỉ có vài chục người sống trong làng. Hiện ngôi làng này hoàn toàn chỉ gồm người dân địa phương lớn tuổi. Trong 20 năm, chưa có em bé nào được sinh ra tại đây.

Những con búp bê của Tsunami ban đầu chỉ là thứ gì đó nhỏ bé. Nhưng hiện chúng cũng đã có cuộc sống riêng và đông hơn người dân địa phương, với tỷ lệ cứ 10 con búp bê mới có một người thật.

"Tôi luôn coi việc làm búp bê là một sở thích. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sở thích của mình lại thành ra như thế này. Giờ đây, số lượng búp bê đã tăng lên, mọi người từ khắp nơi trong nước và thậm chí từ nước ngoài đều đến để xem chúng. Thị trấn này đã trở nên rất sôi động", Tsunami nói với ABC.

Trong khi dân làng chưa bao giờ có ý định biến số lượng búp bê nhiều hơn người thực, làng Nagoro trở nên đông đúc hơn với khách du lịch, những con búp bê cũng vì thế mà phổ biến hơn.

Hướng Dương (Theo Daily Star)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022