Theo CGTN, thời gian giải khối rubik trung bình là 5,97 giây sau 5 vòng đấu của bé Qixian, đến từ tỉnh Giang Tô, đã giúp em trở thành nhà vô địch và là nữ thí sinh đầu tiên giải được trong vòng 6 giây. Kỷ lục được thiết lập ở Giải Rubik Mở rộng Quốc tế của Hiệp hội Rubik Thế giới (WCA) tại Singapore hồi tháng 9.

"Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ con bé có thể lập được kỷ lục thế giới sớm như thế", chị Qian Jingjing, mẹ Qixian, nói với China Media Group. "Trong hai đến ba ngày khi trở về nhà sau cuộc thi, chúng tôi có cảm giác như vẫn đang mơ".

Wang Yinghai, huấn luyện viên của bé Cao Qixian, thừa nhận cô học trò nhỏ là vận động viên có tài trong việc giải lập phương tốc độ.

"Tôi rất mừng cho em ấy", Wang nói.

girl1A-1911-1698917922.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KsPOTBl9q40ueApSz62dnw

Bé Cao Qixian khi lập kỷ lục ở Giải Rubik Mở rộng Quốc tế của Hiệp hội Rubik Thế giới (WCA) tại Singapore. Ảnh: MCG

Qixian bắt đầu thích giải rubik khi hai tuổi và nhìn thấy nó trong lớp học của anh họ. Sau một năm được anh hướng dẫn, cô bé được bố mẹ thuê huấn luyện viên riêng và bắt đầu chăm chỉ hơn với bộ môn này.

"Cháu thích giải rubik tốc độ. Cháu đã tập luyện nó hai đến ba tiếng một ngày", Qixian nói.

Chia sẻ về nỗ lực của con gái, Qian cho hay cô bé từng mất tới ba tháng để có thể giải được khối rubik từ 12 giây xuống 10 giây. "Con đã luyện rất nhiều nhưng không tiến bộ và đã suýt bỏ cuộc", Qian kể.

Để giúp Qixian cải thiện thành tích, cả gia đình em cũng bắt đầu học chơi bộ môn giải rubik nhanh này. Họ thậm chí còn tham gia vào các cuộc thi dành cho người lớn.

Qian nói với CMG rằng việc tập luyện tốc độ giúp con gái cô trở nên tập trung và bình tĩnh hơn khi giải quyết các vấn đề khác trong cuộc sống.

Hướng Dương (Theo CGTN)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022