canfrancstationhotel1.jpgKhách sạn Ga Canfranc. (Nguồn: CNN)

Nằm sâu trong thung lũng Aragon thuộc dãy núi Pyrenees phủ đầy tuyết trải dài giữa Pháp và Tây Ban Nha, khách sạn Ga Canfranc (Canfranc Station) hiện ra với vẻ xa hoa, lộng lẫy. Ít ai biết rằng khách sạn sang trọng này từng là một nhà ga bị bỏ hoang hàng chục năm.

Ga đường sắt Canfranc, tọa lạc ở Tây Ban Nha và cách không xa biên giới Pháp, khai trương năm 1928 dưới sự chứng kiến của Vua Tây Ban Nha khi đó là Alfonso XIII và Tổng thống Pháp khi đó là Gaston Doumergue.

Ga Canfranc đã chứng kiến những thời khắc lịch sử quan trọng trong Chiến tranh Thế giới II. Đến năm 1970, nhà ga này đóng cửa.

Nhà ga Canfranc nằm im lìm trong quên lãng nhiều chục năm trước khi được cải tạo thành một khách sạn do Tập đoàn khách sạn Barcelo điều hành.

[Cuộc đua gia tăng trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực khách sạn]

Sau nhiều năm tu tạo, vào tháng 1 năm nay, khách sạn Ga Canfranc đã đón những vị khách đầu tiên.

canfrancstationhotel2.jpgGa Canfranc đã chứng kiến những thời khắc lịch sử quan trọng trong Chiến tranh Thế giới II. (Nguồn: CNN)

Thị trưởng thành phố Canfranc, ông Fernando Sánchez Morales, bày tỏ vui mừng khi nhà ga Canfranc được “khoác tấm áo mới” và hoạt động trở lại.

Khách sạn Ga Canfranc có 140 phòng ngủ, một bảo tàng ngành đường sắt, một trung tâm hội nghị 200 chỗ ngồi, nhà hàng... Dự kiến, Ga Canfranc sẽ kết nối với đường hầm Somport của Pháp vào năm 2026.

Nhà ga Canfranc do kiến trúc sư người Tây Ban Nha Fernando Ramirez de Dampierre thiết kế. Trước đây, kể cả khi còn là một công trình hoang tàn và đổ nát, ga Canfranc vẫn thu hút nhiều du khách tìm đến, chủ yếu là các nhiếp ảnh gia, những người mong muốn ghi lại một phần lịch sử bị lãng quên của ngành đường sắt châu Âu.

Do vị trí nằm ở vùng biên giới Tây Ban Nha-Pháp, nhà ga Canfranc ban đầu do hai nước đồng sở hữu. Hiện nhà ga này thuộc sở hữu của chính quyền vùng Aragon của Tây Ban Nha./.

23020311053103bodycanfrancstationhotel.jpgBên trong khách sạn Ga Canfranc. (Nguồn: CNN)
Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022