Theo tạp chí du lịch của Canada, du lịch biển đảo luôn rất tốn kém do chi phí di chuyển đắt đỏ, hàng hóa giá cao, tuy nhiên vẫn có những hòn đảo phong cảnh đẹp mà chi phí hợp lý. Trong bảng xếp hạng này, đảo Phú Quốc xếp ở vị trí thứ ba, sau đảo Bermuda (thuộc Anh, nằm ở Bắc Đại Tây Dương) xếp thứ hai và đảo Unguja, Zanzibar (Tanzania) xếp đầu tiên. Đứng sau Phú Quốc là các tên tuổi nổi tiếng như Bohol và Boracay (Philippines), Sifnos và Ios (Hy Lạp), Oahu (Hawaii, Mỹ), Puerto Rico, Koh Phi Phi (Thái Lan) và Malta.

shutterstock-521611651-3482-15-1458-8993-1696324666.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-PyQ8HiSWhVBBaIGdJBWuQ

Phú Quốc nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơ. Ảnh: Shutterstock

"Là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, Phú Quốc khá dễ dàng khám phá mà không tốn quá nhiều chi phí. Thiên đường nhiệt đới này sẽ thu hút những người mới đến bằng một loạt hoạt động vui chơi, bao gồm cả việc ngâm mình ở một trong nhiều bãi biển tuyệt đẹp. Phú Quốc cũng là thiên đường ẩm thực đường phố, những tín đồ ẩm thực có thể tìm thấy những món ăn hảo hạng bày bán bên lề đường với giá rẻ. Giá nhà nghỉ ở đây cao hơn một chút so với đất liền nhưng lại rẻ hơn nhiều so với các hòn đảo nổi tiếng khác", trang The Travel nhận xét.

Ngoài ra, các biên tập viên trang này cũng gợi ý một số địa điểm vui chơi ở Phú Quốc khá phổ biến với khách nước ngoài như Bãi Sao, Vinpearl Safari, Hòn Thơm, Suối Tranh, Vinwonders...

shutterstock-1658267629-1968-1-4348-7355-1696324667.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=l6sUp-qrStI3vEOkApbXuw

Ngắm hoàng hôn ở Phú Quốc là trải nghiệm không thể bỏ qua. Ảnh: Shutterstock

Phú Quốc nằm ở phía Nam Việt Nam, trên Vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là thành phố biển đảo đầu tiên, cũng là điểm du lịch duy nhất ở Việt Nam được áp dụng chính sách miễn thị thực cho khách nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trong 30 ngày. Bên cạnh đó, Phú Quốc sở hữu sân bay quốc tế, kết nối nhiều thành phố ở nước ngoài nên thu hút đông khách ngoại.

Mùa du lịch cao điểm của đảo ngọc là từ tháng 11 đến tháng 4 vì thời gian còn lại là mùa mưa. Phú Quốc sở hữu nhiều hòn đảo hoang sơ: Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút với làn nước biển xanh trong, đa dạng trải nghiệm như lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực và các trò chơi trên biển. Những năm gần đây, Phú Quốc được đầu tư xây dựng nhiều công viên giải trí hiện đại, hệ thống cáp treo, safari. Đảo ngọc nổi tiếng với làng nghề làm nước mắm truyền thống, những vườn tiêu đặc sản trứ danh cùng các địa danh du lịch như Dinh Cậu, nhà tù Phú Quốc, làng chài Rạch Vẹm, bãi Sao, suối Tranh.

Hà Nguyên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022