Nguyên liệu nấu súp

- Thịt gà lọc xương: 50g

- Ngô ngọt: 1,5 bắp

- Nước lọc xay cùng ngô: 1,2 lít

- Nấm hải sản: 50g (có thể thay bằng nấm kim)

- Cà rốt: 40g

- Măng tây: 30g

- Hành củ băm nhỏ: 10g

- Rau mùi: 6 rễ gốc

- Lòng trắng trứng

- Gia vị: 8ml nước mắm, 2g hạt nêm, 2g muối hạt to, 15g dầu hào, 15g dầu mè, 27g bột năng, 27g bột bắp, tiêu, rau thơm tùy ý.

cach-nau-sup-khong-duong-khong-mi-chinh-khong-nuoc-ham-xuong-1508.jpg

Cách nấu súp

- Bạn gọt 1 bắp ngô lấy hạt đem xay dùng 1,1 lít nước lọc rồi cho ra rây lọc lấy đủ tổng 1 lít nước ngô. Nửa bắp ngô còn lại thái mỏng để nấu súp, giữ lại lõi.

- Cà rốt, nấm hải sản và măng tây đem thái hạt lựu.

- Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành cùng dầu điều. Cho cà rốt, ngô ngọt, măng tây, nấm vào xào nhanh rồi cho thêm 15g dầu hào vào và tắt bếp.

- Bạn cho 1 lít nước ngô đã lọc lên bếp, thêm lõi ngô đun sôi. Trong quá trình đun nên hớt bọt để súp được trong.

- Vớt lõi ngô ra rồi nêm các gia vị còn lại như nước mắm, hạt nêm, rễ gốc mùi. Tiếp đến cho 50g thịt gà vào nồi nước luộc 3 phút rồi vớt ra để nguội và xé sợi. Sau đó bạn cho hỗn hợp rau củ đã xào vào nồi nước dùng đun thêm 2 phút.

- Bạn hòa bột năng, bột bắp cùng 20ml nước rồi đổ từ từ bột năng vào nồi quấy nhẹ nhàng cùng chiều. Bạn lưu ý không nên đổ bột năng cùng 1 lúc để tránh vón cục và cho thịt gà đã xé sợi vào.

- Cho lòng trắng trứng qua rây đợi súp sôi trở lại thì tắt bếp. Múc súp ra bát thêm chút tiêu, chút rau mùi và thưởng thức.

Phần rau củ topping bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng tôm hải sản, các loại thịt băm nhỏ như bò, lợn. Rau củ đi kèm súp cũng nên đa dạng.

cach-nau-sup-khong-duong-khong-mi-chinh-khong-nuoc-ham-xuong-1-1510.jpg

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

- Nếu mua gà làm sẵn bạn nên chọn gà ta da có màu vàng nhạt, thịt gà săn chắc, dùng tay chạm vào gà có độ đàn hồi tốt.

- Không nên mua thịt gà có mùi hôi, chảy nhớt, khi chạm vào thấy thịt nhão, không có đàn hồi.

- Mua gà sống thì bạn nên chọn những con gà có lông mượt, mào đỏ tươi, ấn nhẹ vào ức thấy đầy đặn, có độ đàn hồi, không nên chọn những con có mào tím tái, mỏ chảy dịch nhớt, lông không mượt.

cach-nau-sup-khong-duong-khong-mi-chinh-khong-nuoc-ham-xuong-2-1510.jpg

Cách chọn mua ngô đúng chuẩn

- Muốn mua ngô ngon bạn nên chọn bắp thon dài, không nên chọn bắp quá non sẽ ít tinh bột và không có độ dẻo còn bắp quá già thì hạt sẽ cứng. Có thể thử bằng cách lột lớp vỏ phần đầu của bắp, nếu hạt bắp đều, bóng mẩy, nhấn vào hạt thấy mềm vừa phải thì đó là bắp ngon.

- Nên chọn những bắp ngô có lớp vỏ xanh nhạt, không bị sâu mọt, râu còn tươi màu nâu nhạt, không bị sẫm màu nâu đen thì đó là bắp ngon.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022