Giống nhiều du khách, phóng viên Samantha Grindell của tờ Insider từng gặp khó khăn khi chọn túi đeo ở sân bay. "Lục tung túi tote hoặc ba lô để tìm ví luôn làm tôi chậm lại ở sân bay. Tôi thường mất thời gian nếu muốn dừng lại lấy thức ăn hoặc chai nước. Tôi cũng thích mặc quần legging hoặc quần thể thao khi đi du lịch nhưng chúng không có túi", Samantha cho biết. Tuy nhiên, nữ phóng viên đã tìm thấy phụ kiện du lịch giúp cô giải quyết vấn đề này hiệu quả. Đó là chiếc túi đeo hông có kích thước nhỏ gọn, dài chỉ hơn một gang tay.

smiling-woman-looking-confiden-5943-6059-1689923100.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=AZOgmzPTlGn7GIFN6Muunw

Túi đeo hông thành trend thời trang của dân du lịch thời gian gần đây.

"Chỉ sau 10 phút đến sân bay, tôi đã nhận ra mình không lựa chọn sai lầm. Chiếc túi khiến trải nghiệm của tôi dễ dàng hơn. Tôi cho khá nhiều thứ như ví, chìa khóa, điện thoại, thẻ lên máy bay, hộ chiếu trong đó. Có những thứ buộc phải lưu giữ cẩn thận như hộ chiếu hay điện thoại, túi đeo hông là giải pháp tuyệt nhất khi tôi thường xuyên phải lấy chúng ra và cất đi mà vẫn đảm bảo an toàn. Tôi cũng dễ dàng cất tai nghe không dây khi cần nói chuyện với nhân viên sân bay. Ngoài ra, tôi luôn lo lắng mình sẽ đánh mất thứ gì quan trọng, vì vậy, cho tất cả những thứ cần thiết vào một chiếc túi để trước hông giúp tôi cảm thấy yên tâm hơn", cô nói.

Từng sử dụng phụ kiện này nhưng nữ phóng viên không ngờ thể tích của chiếc túi này có thể chứa được một chai nước và một chiếc kindle (máy đọc sách điện tử), giúp cô có thể thoải mái hơn khi phải chờ đợi ở sân bay.

Ngoài ra, túi đeo hông còn khiến Samantha tiết kiệm được chi phí du lịch. Hiện nay, khá nhiều hãng hàng không chấp nhận cho hành khách mang theo hai túi hành lý xách tay, trong đó có một túi lớn hoặc balo lớn và một túi đeo nhỏ sát người. Nếu là người theo chủ nghĩa tối giản, ít hành lý, bạn có thể cho tất cả vào kiện này mà không cần mua thêm hành lý ký gửi. Nhờ túi đeo hông "nhỏ mà có võ", nữ phóng viên có thể thậm chí có thể mang thêm cả một chiếc áo khoác gió, thuốc men và nhiều đồ vệ sinh cá nhân.

sg-11134201-22120-2prx1z0ps8kv-2179-2729-1689923100.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=190VSKcg9Kps4AOj9L6C3Q

Túi đeo hông có thể tích khá lớn, có thể để được cả một chai nước, sổ, điện thoại...

Túi đeo hông không phải phụ kiện xa lạ với dân du lịch chuyên nghiệp. Trước đây, chiếc túi được thiết kế đeo quanh bụng, hay còn gọi là túi bao tử (belly bag). Hiện nay, túi đeo hông được thiết kế tiện dụng hơn, có thể thay đổi được độ dài dây, giúp du khách có thể đeo trước ngực với dây ngắn hoặc kéo dài dây làm túi đeo chéo thời trang.

Bạn nên chọn túi có thiết kế tròn, ôm vào cơ thể, được làm bằng chất liệu vải mềm, siêu nhẹ và kháng nước để sử dụng được trong thời tiết mưa gió. Tùy theo sở thích và thói quen, bạn có thể chọn túi không có ngăn trong hoặc túi có ngăn, tuy nhiên không nên chọn túi có nhiều hơn hai ngăn trong vì sẽ không để được những vật lớn như áo khoác mỏng, áo chống nắng, máy tính bảng. Tốt nhất là nên chọn túi có một ngăn ngoài có khóa kéo, để chứa hộ chiếu và thẻ lên máy bay.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh dùng những chiếc túi quá lớn vì có thể sẽ bị tính là hai kiện hành lý lớn, không thể tiết kiệm chi phí. Túi đeo hông cũng rất tiện để sạc điện thoại, sạc dự phòng vì có thể dễ dàng lấy ra sử dụng hoặc cần kiểm tra riêng tại cổng soi chiếu.

Nguyên Chi (Theo Insider)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022