Video được Chung Lệ Đề đăng tải lên mạng xã hội Xiaohongshu đúng dịp Tết Giáp Thìn. Cô cho biết năm nay cảm thấy rất vui vì được đón giao thừa cùng cả cha mẹ. "Đêm giao thừa, tôi và mẹ cùng làm món nem cuốn, một món ăn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng của người Việt Nam", cô viết.

1040g2sg30uuu3enklg004a35piou6-2571-4923-1708851421.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ALaR3unPpId_4aZxCPkTkw

Chung Lệ Đề khoe thành quả nấu ăn cùng mẹ.

Chung Lệ Đề giới thiệu kỹ càng về nguyên liệu và cách chế biến món ăn này cho người hâm mộ Trung Quốc. "Thành phần gồm có: tôm, cua, bún, xà lách, giá đỗ, bạc hà, húng quế. Nước chấm gồm có tương đen, bơ đậu phộng, đường, giấm trắng, nước cốt chanh, tỏi băm, tương ớt, đậu phộng giã nhỏ. Bạn hãy thử làm món này ở nhà, nó rất ngon đó. Chúc bạn năm mới sức khỏe, bình an và hạnh phúc", người đẹp gốc Việt viết.

Trong video, hai mẹ con Chung Lệ Đề hướng dẫn chi tiết từng bước làm món gỏi cuốn. Cô cho biết các loại rau sống rất khó mua ở Trung Quốc nhưng gia đình đã cố kiếm được đủ loại vì yêu thích mùi vị thơm đặc trưng. Lệ Đề tìm được loại bánh tráng (bánh đa nem) truyền thống của Việt Nam, trước khi cuốn cũng phải nhúng qua nước cho mềm. Mẹ cô còn hướng dẫn lót thêm một nửa miếng bánh tráng để khi cuốn không bị bung vỡ. Đây cũng là cách làm quen thuộc khi làm món này ở Việt Nam.

chung-le-de-cung-me-nau-mon-viet-nam-1708846799.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ljQWzJ_hK49-IWkIvgKH9A
Chung Lệ Đề cùng mẹ nấu món Việt Nam

Chung Lệ Đề nấu ăn cùng mẹ. Video: Xiaohongshu

Diễn viên cho biết món ăn có thêm thịt lợn nhưng do không ăn nên cô đổi thành tôm và thịt cua bóc sẵn, khi cuốn cho tôm xuống dưới cùng, dàn đều để khi cuốn đẹp, sau đó cho cua, xà lách, rau sống và bún lên trên, cuộn vài vòng mới kẹp thêm vài cọng lành lá. Về phần nước chấm, gia đình sử dụng loại xốt chấm đặc trưng của người Hoa. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm nước mắm chua ngọt, thêm tỏi ớt đều được. Sau khi được mẹ hướng dẫn, Chung Lệ Đề và các thành viên trong nhà cũng tự tay làm thử. Không khí ngày Tết ấm cúng khi cả nhà cùng nhau quây quần nấu ăn và trò chuyện.

Chung Lệ Đề có cha là người Việt gốc Hoa còn mẹ là người Việt nên trong gia đình thường xuyên nấu các món ăn Việt Nam. Mở đầu video, cô gửi lời chúc bằng tiếng Việt: "Chúc mừng năm mới" phát âm khá rõ ràng. Khi hướng dẫn con nấu ăn, mẹ Chung Lệ Đề cũng sử dụng tiếng Việt. Trước đây, khi tham gia gameshow, Lệ Đề từng nhiều lần nói tiếng Việt trên sóng truyền hình. Ngoài gỏi cuốn tôm, nữ diễn viên cũng yêu thích món phở và dành lời ngợi khen các món ăn quê hương "đặc biệt ngon".

Nguyên Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022