Chọn đậu phụ tươi ngon

Trước tiên bạn hãy chọn mua đậu ngon với các dấu hiệu như màu trắng ngà, có mùi thơm nhẹ là làm từ đậu nành nguyên chất. Đồng thời, khi cầm đậu lên tay đừng chọn miếng đậu bị cứng quá. Như vậy, thì đậu sẽ không mềm mịn khi ăn.

Đậu mua về rửa qua nước muối loãng rồi dùng vải màn hoặc khăn sạch thấm khô, cắt miếng hình chữ nhật hoặc miếng vuông vừa ăn.

Chiên đậu lửa một

Để có một món đậu phụ ngon bạn hãy đun nóng dầu ăn hoặc mỡ lợn, thử đầu đũa thấy dầu sủi tăm là đạt độ nóng. Tiếp đó, bạn hãy nhẹ nhàng cho đậu vào rán ở lửa vừa. Sau đó, bạn hãy để yên một lúc cho đậu định hình dần vàng các mặt cho đậu chín đều. Nếu cho ít dầu lúc này lắc nhẹ chảo đậu bong ra là đã đạt một mặt, lật trở chiên mặt còn lại như vậy món đậu của bạn sẽ thơm ngon giòn tan.

chien-ran-1323.jpg

Cách rán đậu phụ ngon

Sử dụng bột chiên giòn

Nếu bạn muốn có một món đậu giòn tan thì có thể dùng bột đậu tẩm chiên giòn để món đậu của bạn trở nên thơm ngon giòn tan hơn rất nhiều. Đồng thời, món đậu phụ tẩm bột chiên giòn như vậy khi ăn sẽ vô cùng đưa cơm khiến cho bạn vô cùng vừa ý.

Chiên đậu lửa lần hai

Từ lâu trong ẩm thực, kỹ thuật ''hai lần lửa'' được sử dụng trong nấu nướng giúp cho món rán giòn dù để lâu, giúp món kho đượm vị, giúp món xôi dẻo mềm, giúp món rang thơm ngon hơn.

Khi chiên sốc nhiệt ở lần lửa thứ hai, các hàng quán thường dùng chảo sâu lòng và cho lượng dầu ngập đậu để nhiệt căng đều giúp món ăn nhanh giòn, lại thoát dầu nhanh không bị ngậy mà bên trong vẫn giữ độ được độ ẩm.

dau-phu-chien-gion-4-1323.jpg

Cách rán đậu phụ ngon

Sau khi bạn thấy chảo dầu nóng dầu ăn, bạn hãy thử đầu đũa thấy sủi bọt to là được, cho đậu phụ vào chiên căng dầu ở lửa to. Sau đó, bạn hã đảo đều cho đậu vàng giòn các mặt. Khi bề mặt đậu phụ nổi hạt giống như cốm giòn vớt ra ngay bày vào đĩa. Như vậy, bạn sẽ có một món đậu phụ rán thơm ngon

Bạn hãy chú ý để tránh văng dầu cần thấm khô đậu hoặc cho chút bột mì vào chảo dầu. Như vậy món đậu chiên giòn của bạn thơm ngon hơn. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022