Hoàng thành Thăng Long

cf-5070-1729495043.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=FlexhmHTkPEaVNhOjpbTCA

Quán cà phê nằm trong khuôn viên Hoàng thành Hà Nội. Ảnh: Nguyên Chi

Za Cà phê nằm trong khuôn viên Hoàng thành Thăng Long, một di tích lịch sử và khảo cổ nổi tiếng ở Hà Nội. Tọa lạc tại vị trí đặc biệt, thực khách ghé quán phần lớn là du khách tham quan Hoàng thành. Tuy nhiên, địa điểm này cũng hút dân địa phương nhờ không gian thoáng đãng, thiết kế tối giản, hiện đại giống các quán phê ở Hàn Quốc.

Quán chỉ có không gian ngoài trời nên không phù hợp cho những ngày mưa hay nắng hè gay gắt. Nhưng vào những ngày thu nắng ấm, ngồi dưới tán cây bồ đề, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ đặc trưng của Hà Nội là trải nghiệm đáng nhớ. Thực đơn khá đơn giản, gồm các loại đồ uống cơ bản đi kèm một vài loại bánh quy để nhâm nhi. Do nằm trong Hoàng thành nên du khách có thể dễ dàng mua vé tham quan các hạng mục thuộc di tích này.

Tòa soạn báo Nhân Dân

cf1-2351-1729495043.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6H9mK3eyMl5TO3dj1UO5FQ

Nhân Dân cà phê là địa điểm check in quen thuộc của giới trẻ Hà Nội. Ảnh: Nguyên Chi

Từ khi khai trương, Nhân Dân cà phê trở thành hiện tượng check in của giới trẻ thủ đô cũng như khách du lịch. Quán nằm trong khuôn viên tòa báo Nhân Dân, quay mặt ra phố Hàng Trống, mang "vibe" đặc trưng của Hà Nội với các dãy bàn nhỏ bày trên vỉa hè.

Mặt tiền quán rộng và khá dài, gần Nhà thờ Lớn và cách Hồ Gươm chỉ vài bước chân. Thiết kế quán vừa mang phong cách châu Âu vừa mang đặc trưng Hà Nội. Phía sau là những bức ảnh tư liệu đen trắng gắn liền với lịch sử đất nước. Địa chỉ này còn là không gian trưng bày, trải nghiệm và giới thiệu sản phẩm báo tới độc giả, người dân thủ đô và du khách quốc tế. Du khách tới đây sẽ được trải nghiệm văn hóa đọc báo giấy với các ấn phẩm hàng ngày, ấn phẩm đặc biệt, tư liệu quan trọng hay màn hình để đọc các ấn phẩm số.

Du khách cũng có thể mua một số món quà lưu niệm như túi tote mang logo của quán. Mô hình này khá mới mẻ ở Hà Nội. Quán đã mở cửa gần nửa năm và rất đông khách. Menu quán chủ yếu là các loại đồ uống thủ công, cơ bản như cà phê truyền thống, ăn kèm với một số loại bánh, mở cửa từ 7h đến 22h hàng ngày.

Công viên Thống Nhất

Snapinsta-app-445792955-279130-3612-8903-1729495043.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=nXZVPf3UVNeDMDt0oD9fPg

View ngắm hoàng hôn từ quán cà phê. Ảnh: IG quanlananh_

The Sipping Bar Waterfront - quán cà phê nhà thuyền trong công viên Thống Nhất từng làm mưa làm gió bởi vị trí có một không hai - vẫn giữ được độ hot sau gần ba năm khai trương. Quán nằm ngay ở bến thuyền đạp vịt quen thuộc, với không gian thoáng đãng bên hồ. Chỗ ngồi được bố trí cả ở trong nhà và ngoài trời, thích hợp cho những ngày thời tiết đẹp. Đặc biệt, từ quán, thực khách có thể ngắm được hoàng hôn rực rỡ - "đặc sản" của mùa thu Hà Nội - ở Hồ Bảy Mẫu mà không gặp phải đông đúc như ở Hồ Tây.

Bạn nên đi từ cổng Đại Cồ Việt, miễn phí vé vào cổng và vé gửi xe. Bạn có thể mua nước, sau đó mang đi (take away) rồi đi dạo quanh công viên cũng là một gợi ý thú vị.

Cột cờ Hà Nội

nguyen-duong-8620-1729495043.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=dmCRT9I-BQ-T38vX36N5kA

Quán cà phê ở chân cột cờ Hà Nội từ lâu đã rất nổi tiếng. Ảnh: Nguyễn Dương

Highland Coffee Cột cờ Hà Nội tọa lạc trong Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, dưới chân Cột cờ Hà Nội - di tích hàng trăm năm tuổi, gắn liền với lịch sử thủ đô. Cột cờ Hà Nội, hay còn gọi là Kỳ đài Hà Nội, được xây dựng dưới thời nhà Nguyễn, trong thời gian từ 1805-1812, dưới thời vua Gia Long triều Nguyễn, trên phần đất phía nam của Hoàng thành Thăng Long. Đây là công trình hiếm hoi còn nguyên vẹn qua chiến tranh và hoành tráng nhất trong quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long.

Quán có không gian cả trong nhà và ngoài trời nhưng du khách thích ngồi phía ngoài để ngắm nhìn phố xá, đối diện là vườn hoa Lenin. Thực đơn quán chủ yếu là cà phê phin thuần Việt và các loại cà phê pha máy, trà và đồ uống đá xay cho các bạn trẻ. Đồ ăn nhẹ gồm có các loại bánh ngọt. Ngoài ra, quán phục vụ cả bánh mì que đặc sản Hải Phòng nhưng biến tấu hai loại nhân là pate truyền thống và gà phô mai. Quán được nhiều du khách lựa chọn vì vị trí đắc địa, nằm ngay trung tâm Hà Nội, cách Lăng Bác không xa.

Nguyên Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022