Trong tập 12 Rap Việt tối qua, khán giả không chỉ bàn tán về loạt sân khấu của G.Ducky, Tez, Tony D, R.Tee mà màn trình diễn của Lor cũng nhận nhiều sự chú ý. Từ một chàng rapper với vẻ ngoài điềm tĩnh, không sôi nổi, dưới sự nhào nặn của HLV Suboi, Lor đã vụt sáng trong tối qua với câu nói trending: "Yêu là phải nói, giống như đói là phải ăn".

Lor đã mang câu chuyện xoay quanh gia đình, những kỉ niệm về ba mẹ mình vào trong bản rap dự thi vòng Bứt phá tối 17/10 một cách đầy cảm xúc: "Con nhớ những chiều ăn ốc với mẹ ở quán Cây Me", "Nhớ ngày đầu bên bếp, mẹ dạy con nấu thay mẹ", "Con từng ví mình là ngọn cỏ còn gia đình là rừng cây", "Ba không muốn con theo nghệ thuật vì con đường này không chắc chắn - Mẹ sợ rồi sẽ bị lật trong khi con mải mê đắc thắng". Anh cũng không ngần ngại khẳng định: "Con yêu ba mẹ nhiều lắm".

viechannelphotos-rap-viet-review-tap-12-thi-sinh-lor-2-1-16030032558591683008637.jpg

Tưởng chừng như sẽ bị lép vế trong "bảng đấu tử thần" nhưng Lor lại khiến cho các HLV và giám khảo phải nhiều lần bất ngờ. Chính HLV Karik thốt lên: “Phải dùng 1 từ là quá ấn tượng, vì để đi đến vòng 3 giữ được phong độ đã là rất khó, mà lần này Lor còn thể hiện sự bứt phá vượt bậc ở nhiều khía cạnh”, Rhymastic cũng tỏ ra vô cùng thích thú về Lor: “Không biết kết quả vòng này như thế nào, nhưng cá nhân anh nghĩ em xứng đáng có mặt ở chung kết."

Ngay sau khi tập 12 Rap Việt kết thúc, MXH xôn xao chia sẻ ảnh chụp màn hình một bình luận trên YouTube hé lộ hoàn cảnh gia đình của Lor. Từ câu chuyện này và nhớ tới những lời rap mà Lor đã viết và thể hiện trên sân khấu, nhiều người không khỏi xúc động khi Lor đã mang câu chuyện chân thật nhất về cuộc đời mình vào bài thi.

01-1603000303443663606680-1603012424922180287012.png

Bức ảnh đang được cộng đồng mạng chia sẻ về hoàn cảnh của Lor

Theo bình luận trên, khán giả không khỏi ngạc nhiên khi biết mẹ của nam rapper phải chạy xe ôm công nghệ để mưu sinh, nuôi con ăn học. Mẹ của Lor luôn ủng hộ con trai hết mực, thậm chí thường khoe với khách về việc con trai mình trình diễn 60 Năm Cuộc Đời trong Rap Việt. Cô cho biết Lor đã giấu cô đi thi, mãi đến hôm vượt qua vòng casting mới dám về nói mẹ là "đi thi hát".

Qua đoạn nói chuyện, có thể thấy gia cảnh của Lor tương đối khó khăn, không có điều kiện thế nên mẹ của nam rapper chỉ mong sao anh có được tấm bằng Đại học để có một công việc đàng hoàng, vững chãi. Tuy nhiên, dù ra sao thì cô vẫn luôn ủng hộ con trai mình hết mực. Liên lạc với Lor, nam rapper chia sẻ thêm: "Em nghĩ là, mẹ em thế nào, trong âm nhạc của em đã thể hiện rõ điều ấy!"

Lor trình diễn 60 Năm Cuộc Đời tại vòng 1 Rap Việt.

Dù đã dừng chân tại Rap Việt, nhưng chắc hẳn Lor đã thực sự làm mẹ tự hào khi đã tiến sâu trong chương trình đến vậy. Một cánh cửa khép lại nhưng chắc chắn Rap Việt sẽ mở ra thêm nhiều cánh cửa khác cho Lor, giúp anh chàng vừa thoả đam mê với âm nhạc, vừa có thể đỡ đần mẹ của mình.

Nguyên văn lời bình luận của một khán giả về hoàn cảnh của Lor:

Mình đã từng bắt xe công nghệ trúng mẹ của em này, vào một ngày mưa gió từ quận 1 về Phú Nhuận. Mẹ em ấy hỏi xem mình có xem Rap Việt không, rồi hào hứng khoe: "Con có nghe bài 60 Năm Cuộc Đời chưa? Hay không? Con trai cô đấy!".

Cô ấy bảo: "Nó lén cô đi thi đấy chứ cô có biết gì đâu, thì xong casting thì nó mới về bảo cô nó đi thi hát." Cô lo lắng cho việc học của em, ai cũng muốn con mình có tấm bằng Đại học, chẳng qua mẹ em chỉ sợ em mải mê ca hát mà quên việc học.

Mình bảo: "Cô cố gắng ủng hộ đam mê của em ấy xem sao, đôi khi nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề đâu cô, với cả con nghĩ em ấy sẽ biết mình phải làm thế nào mà. Thời nay bằng Đại học không quá quan trọng như ngày xưa đâu cô".

Mẹ em ấy nghẹn ngào: "Nếu nhà cô có điều kiện một chút thì cô sẽ ủng hộ nó ca hát đó con. Mà con coi cuộc sống khó khăn quá, cô chỉ mong nó có tấm bằng Đại học để sau này có công việc đàng hoàng, vững chãi..."

Trời lại còn mưa nữa, dù cô có đưa mình mặc áo mưa nhưng thi thoảng vẫn quay lại hỏi: "Con có bị ướt không?".

Xong mình có hỏi trêu: "Ủa rồi giờ em ấy đi thi rồi thì cô có ủng hộ không cô?" thì cô cười nói: "Nó thi rồi thì cô phải ủng hộ, coi nó thôi chứ sao. Thấy nó hát cũng hay hay"

Hi vọng em cân bằng giữa việc học và đam mê để không phụ lòng mẹ em nhé!

Chúc em thành công.

Nguồn: FB - Clip: YouTube

photo-1-1603003705661114357476.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022