Mới đây, trong 1 đêm nhạc ở Hà Nội, Uyên Linh bất ngờ cover lại bản hit của Tăng Duy Tân mang tên Bên Trên Tầng Lầu. Không chỉ gây ấn tượng bởi giọng hát quyến rũ và cách hát tự tin mà màn cover này của Uyên Linh lại khiến nhiều người liên tưởng đến Báo Mắt Biếc của Ca Sĩ Mặt Nạ. Nếu thân phận thật của "nàng báo" đang "làm mưa làm gió" tại The Masked Singer Việt Nam là Uyên Linh thì đây có lẽ là 1 pha "tự lột mặt nạ" của cô nàng.

Clip: Uyên Linh ngẫu hứng hát Bên Trên Tầng Lầu (Nguồn: TikTok)

Sở hữu chất giọng dày, quyến rũ và giàu cảm xúc, không quá khó để Uyên Linh chinh phục khán giả với bản hit TikTok này. Cô cũng là cái tên nhận được không ít sự công nhận từ những vocalist hàng đầu trong âm nhạc Việt, đồng thời được xem là một trong những giọng ca "khủng" của thế hệ sau.

Uyên Linh mang đến 1 màu sắc khác cho Bên Trên Tầng Lầu

Bản hit của Tăng Duy Tân được Báo Mắt Biếc hát lại đầy mới mẻ và nhanh chóng nhận được rất nhiều lời khen của khán giả, thậm chí có người còn cho rằng "nàng báo" đã "nâng bài hát lên 1 tầm cao mới". Phía dưới phần bình luận, nhiều khán giả gọi tên nhân vật Báo Mắt Biếc của The Masked Singer Vietnam vì chất giọng tương đối đặc trưng:

- Một pha tự huỷ, chắc không giấu được nên tự hé lộ bản thân luôn.

- Nghe đã thật, đã hơn bản gốc.

- Chắc ăn luôn Báo Mắt Biếc là Uyên Linh.

- Nghe như là Báo Mắt Biếc nhỉ?

- Ủa Báo Mắt Biếc muốn lộ mặt rồi à.

- Có khi nào vi phạm hợp đồng không ta, Báo lộ quá vậy?

Không phải tự nhiên khán giả lại quả quyết "chắc như đinh đóng cột" như vậy, trước đó trong tập 10 Ca Sĩ Mặt Nạ, Báo Mắt Biếc cũng mang ca khúc Bên Trên Tầng Lầu lên sân khấu tranh tài. Giọng hát nội lực và cách xử lý kỹ thuật, màn trình diễn của cô nàng đã tạo nên "cú hích" với bản phối vô cùng mới lạ, mang hơi thở rock. Ngô Kiến Huy còn đưa ra luôn yêu cầu: "Không mấy mình quay lại cho em nghe thêm lần nữa. Nghe đã ghê luôn! Nó cuốn mà làm mình muốn bay lên sân khấu nhún nhảy theo".

photo-3-16638311078731812590222.jpeg

Báo Mắt Biếc trình diễn trên sân khấu

Báo Mắt Biếc gây bùng nổ khi làm mới hit Bên Trên Tầng Lầu

Tóc Tiên lại cho rằng nếu như Báo Mắt Biếc đúng là người mình nghĩ thì phần trình diễn vừa rồi không phải là Báo Mắt Biếc bước ra khỏi vùng an toàn mà là nhân vật đang về đúng bản ngã của mình. Quá yêu thích phần trình diễn của nhân vật, Châu Đăng Khoa đưa ra nhận định: "Khoa cảm giác bài hát ngày hôm nay nó thật sự xứng đáng làm opening song của một liveshow bất kỳ nào đó. Nó thật sự rất bùng nổ và đã...".

Thậm chí từ trước đó cái tên Uyên Linh cũng liên tục được nhắc đến trong các màn trình diễn của Báo Mắt Biếc như Bước Qua Mùa Cô Đơn, Để Mãi Được Gần Anh, Lặng Thầm. Hay hàng loạt gợi ý của chương trình cũng hướng về nữ ca sĩ này. Ngay dưới phần bình luận, nhiều người còn cho rằng từ âm sắc, cách nhả chữ trong đoạn điệp khúc cho đến ngôn ngữ cơ thể, cử chỉ điệu bộ của Báo Mắt Biếc đều "y hệt" Uyên Linh.

photo-2-1663831105015954021455.png

Danh tính của Báo Mắt Biếc có thật là Uyên Linh?

Mặc dù danh tính Báo Mắt Biếc đã được rất nhiều người đoán ra thông qua những gợi ý và giọng hát đặc trưng nhưng đến nay vẫn chưa bị loại. Theo thể lệ của chương trình, nhân vật nào có tỷ lệ bình chọn thấp nhất sẽ phải cởi bỏ mặt nạ và tiết lộ danh tính thật của mình. Vì vậy, dù trong trường hợp có bị lộ danh tính hoàn toàn nhưng nhận được tỷ lệ bình chọn cao thì nhân vật mascot vẫn được ở lại với chương trình. Và đến nay Báo Mắt Biếc vẫn chưa lộ diện vì thế dù "nàng báo" có là Uyên Linh thì màn cover Bên Trên Tầng Lầu vừa qua cũng không vi phạm quy định của chương trình.

photo-1-16638311025021257308473.jpg

Chưa khẳng định được Báo Mắt Biếc là Uyên Linh nên cô nàng vẫn có thể thoải mái cover Bên Trên Tầng Lầu (trong trường hợp đã xin phép tác giả)

Nguồn: Ca Sĩ Mặt Nạ - FBNV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022