Vừa qua, tại chương trình Thử thật thách, ca sĩ Tùng Dương đã tiết lộ chuyện đi hát của mình.

Anh kể: "Tôi không phải hotboy có ngoại hình đẹp, lại hát thứ nhạc kén người nghe, nên không có đất biểu diễn, không bầu show nào cho hát.

photo-2-17201011630931759130195.jpg

Nhưng cá tính của tôi là chỉ thích hát những bài khó nên đi thi Tiếng hát hay Hà Nội, đoạt giải nhất. Tiếp đó, tôi thi tiếp Sao Mai điểm hẹn 2004. Đó là lần đầu tiên tôi chân ướt chân ráo bước vào Sài Gòn 3 tháng trời và có cơ hội thể hiện bản thân mình rộng rãi tới công chúng và khiến công chúng biết được các dòng nhạc đó. Đó là thời kỳ đầu, khi tôi hát dòng nhạc của Lê Minh Sơn.

Sau đó, tôi ra album đầu tiên Chạy trốn. Tôi cảm ơn những ngày tháng đó, cảm ơn các cuộc thi đã giúp tôi có danh tiếng nhanh hơn, không mất thời gian đi xin hát ở các tụ điểm nữa. Tôi đốt cháy giai đoạn nhanh hơn để tiếp cận được công chúng.

Sau đó là bao nhiêu thăng trầm khi tôi thực hiện các dự án âm nhạc, các concept album. Tới lúc đó, tôi vẫn không chịu hát mấy bài Pop dễ hát.

Nhưng nhà đài khi ấy có chương trình Điểm hẹn âm nhạc, hay kêu tôi hát thử mấy bài nhạc xưa như Mùa thu cho em, Gửi gió cho mây ngàn bay… Tôi trước giờ chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ hát nhạc đó, chỉ nghĩ sẽ hát nhạc của mấy ông như Ngọc Đại, Phó Đức Phương… Cái nhạc cứ trưng trổ, lên đồng.

photo-1-1720101162042535110104.jpg

Tùng Dương ngày xưa

Tuy nhiên, đến khi hát thử mấy bài tình ca, tôi thấy nuột quá, mới nhận ra mình hát cái gì cũng được. Ông trời cho tôi sự đa dạng nên tôi phải theo nó.

Tôi không bao giờ cố tình hát khác người để tạo vị thế khác cho mình. Tôi chỉ như cây cỏ, hồn nhiên và sống đúng là mình nhất, nên mới có chuyện bị từ chối ở các quán bar, không được nhận vào hát. Nếu không tôi đã hát nhạc Hoa lời Việt rồi.

Lúc đó, tôi cũng gây tranh cãi nhiều, còn đi chân đất lên sân khấu. Tôi đi hát event còn mang nhạc Ngọc Đại ra hát, giật tưng tưng lên, khán giả không ai hiểu gì. Đó là bài học cho chính tôi để tiết chế sự cực đoan của chính mình, vươn lên thay đổi.

Nếu cực đoan quá thì sẽ đóng lại âm nhạc của mình, không update được".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022