Ca sĩ Sofia vừa đăng 33 tấm ảnh kèm "tâm thư" tố cáo nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và Công ty Superbrothers "áp bức, triệt đường sống" của cô. Bức "tâm thư" này gây xôn xao dư luận bởi có nhiều chi tiết lần đầu được Sofia tiết lộ.

Ca sĩ tố công ty quản lý

"Mình không thể chịu nổi nữa. Mình cũng chỉ là con người thôi và cũng có giới hạn của mình. Sofia quyết định sẽ đứng lên đấu tranh cho chính mình và nói rõ hết tất cả sự việc cho mọi người nghe, dù là chuyện Sofia làm đúng hay làm sai. Sofia cũng sẽ đối mặt với hậu quả của mình và chia sẻ thật tâm nhất" - ca sĩ Sofia lên tiếng.

vpop.jpgMâu thuẫn giữa nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và nhiều ca sĩ chưa có hồi kết (từ trái sang: Lyly, Sofia, Châu Đăng Khoa và Orange).

Sofia cho biết cô đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Song, đến nay, phía Công ty Superbrothers đã liên tiếp có các hành động mà theo Sofia là "chèn ép con đường sống, cản trở con đường âm nhạc sắp tới" của cô.

Sofia tiết lộ người quản lý V.Q liên tục quấy nhiễu các bầu show tại Úc khi họ có lời mời cô biểu diễn. Cô đã chỉ ra những lỗi sai trong cách làm việc của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và người quản lý. Sofia cũng nói về việc bị Châu Đăng Khoa tặng "hàng fake" cùng rất nhiều thông tin thiếu minh bạch về tài chính, lương bổng, cát-xê. Sofia cho biết suốt 3 năm đi hát, cô chưa bao giờ chạm tay vào hợp đồng.

Trước đó, phía nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đã nêu ra hàng loạt sai phạm của Sofia, như việc cô lén lút đặt hàng bài hát của các nhạc sĩ khác, tự động nhận show bên ngoài mà không thông qua công ty. Châu Đăng Khoa cũng kể về việc Sofia có dấu hiệu gian dối về tiền bạc, khai khống về các chi phí.

Trong buổi tối mà Châu Đăng Khoa livestream, nhiều người như rapper Khói, nữ ca sĩ Huỳnh Tú, trợ lý của Sofia, producer từng hợp tác... cũng đã đăng đàn "bóc phốt" cô. Điều này cho thấy câu chuyện mà Sofia kể trước đó vẫn còn nhiều điểm cần phải làm rõ, chưa thể đưa ra kết luận sau cùng.

Đây không phải lần đầu tiên, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và Công ty SuperBrothers của anh gặp tình huống tố cáo. Trước đó, ca sĩ Orange, Lyly với Châu Đăng Khoa từng có những ồn ào kéo dài với tình huống tương tự trường hợp Sofia.

"Cuộc chiến" của Châu Đăng Khoa với Lyly, Orange và Sophie vốn không mới. Vì những mâu thuẫn phát sinh trong quá trình hợp tác, nhiều ca sĩ đã chọn cách rời bỏ đơn vị quản lý hoặc tố cáo, thậm chí khởi kiện công ty ra tòa.

Ca sĩ Miko Lan Trinh từng kiện Công ty Amigo của ông bầu Hoàng Vũ để chấm dứt hợp đồng, ra khỏi công ty mà không phải bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, phía Amigo phản tố, kiện nữ ca sĩ này và đòi bồi thường 450 triệu đồng.

Miko Lan Trinh cho rằng Amigo đã không thực hiện đúng cam kết như bản chiến lược trị giá 35.000 USD. Theo nữ ca sĩ, album mà công ty thực hiện cho cô đều dùng "nhạc lậu", vi phạm quyền tác giả.

Xuất phát từ vấn đề tiền bạc?

Cuộc chiến pháp lý của Jack và K-ICM với công ty quản lý cũng tốn hao giấy mực của truyền thông. Đến nay, cả hai đều có công ty quản lý mới hoặc tự quản lý chính mình.

Dù người trong cuộc đều tránh nói về những bất đồng, mâu thuẫn trong quá trình hợp tác nhưng những nguồn tin hậu trường cho rằng mọi việc đều xuất phát từ kinh tế.

Orange tố cáo công ty quản lý do Châu Đăng Khoa làm giám đốc thiếu minh bạch trong vấn đề thu nhập. Khi cô yêu cầu giải thích rõ ràng thì chỉ nhận được sự im lặng. Ngoài ra, Orange khẳng định Châu Đăng Khoa tự tạo chiêu trò nhằm đánh bóng tên tuổi.

Mâu thuẫn xung quanh hợp đồng giữa ca sĩ và công ty quản lý cũng từng xảy ra với Erik. Tháng 2-2017, thời điểm đang nổi tiếng nhờ bản hit "Sau tất cả", Erik bất ngờ tuyên bố sẽ cố gắng thanh lý hợp đồng với Công ty St.319.

Theo chia sẻ của Erik, Công ty St.319 nói chung và ông bầu Aiden nói riêng đã đưa cho nghệ sĩ bản hợp đồng với tỉ lệ ăn chia lợi nhuận là 9:1 - 9 phần thuộc về công ty, ca sĩ chỉ được hưởng một phần. Sau thời gian dài tranh cãi và tố nhau qua lại, vụ ồn ào khép lại với việc Erik rời khỏi công ty quản lý để phát triển sự nghiệp riêng.

Thông tin Liz Kim Cương rời BPRO Entertainment được đăng tải cuối năm 2023 cũng khiến dư luận chú ý. Màn chia tay này không quá ồn ào nhưng thời điểm đó, việc Liz Kim Cương phải trả khoản nợ hơn 1 tỉ đồng cho công ty để được kết thúc hợp đồng đã râm ran trên mạng xã hội.

Trước thông tin này, BPRO Entertainment khẳng định không bắt buộc Liz Kim Cương bồi thường thiệt hại theo hợp đồng đã ký kết. Thay vào đó, Liz Kim Cương chỉ cần hoàn vốn đầu tư cho công ty. BPRO Entertainment cũng tạo điều kiện để Liz Kim Cương hoàn trả bằng hình thức trừ dần dựa trên doanh thu hằng tháng.

Trong khi đó, Văn Production từng tố Sơn Tùng vi phạm điều khoản hợp đồng. Ca sĩ Sơn Tùng đã "phản pháo" rằng công ty không có kế hoạch để nghệ sĩ phát triển sự nghiệp, thậm chí "cấm" anh lưu diễn trong 6 tháng... 

(còn tiếp)

ava.jpg?width=150Nhạc
Sofia bất ngờ bật khóc, gây tranh cãi bởi 1 hành động khi lần đầu đi diễn hậu ồn ào với công ty Châu Đăng Khoa

Theo Người lao động

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022