Ngày 17/6, MV "You Need To Calm Down" chính thức được thả xích khiến tất cả à ồ kinh ngạc vì quá nhiều bất ngờ và quá nhiều câu chuyện được gói gọn trong 3 phút 30 giây. Khoảnh khắc ấy có lẽ nhiều người đã quên bén rằng chỉ ít hôm trước đó, chỉ vì một MV lyric với âm nhạc chẳng mấy ấn tượng, họ đã từng nghi ngờ sự trở lại lần này của #TS7 sẽ là một bước trượt dài trong sự nghiệp nữ chủ nhân.

"You Need To Calm Down" MV - Taylor Swift

Và họ cũng quên mất lời nhắn nhủ mà Taylor đã ngầm đưa ra ngay trong chính tiêu đề ca khúc lần này: You need to calm down (Bạn cần phải bình tĩnh). Đúng vậy, trong lúc tất cả buông lời thất vọng, manh nha những hoài nghi đối với cô nàng này thì cô ta vẫn ung dung, bình tĩnh quảng bá cho sản phẩm mặc cho các haters có đang phấn khởi tổ chức tiệc rượu ăn mừng.

Và "You Need To Calm Down" chính thức lên sóng, một sản phẩm vỏn vẹn 3 phút 30 giây không chỉ dừng lại ở tính giải trí, nó còn là câu chuyện về sự hàn gắn những mối quan hệ và tiếng nói cho cộng đồng LGBT.

Biểu tượng của lòng vị tha và sự hàn gắn những con tim rạn nứt

Trước khi MV ra mắt, nhiều lời đồn đoán về việc Katy Perry - đối thủ từ lâu đã không đội trời chung với Taylor Swift sẽ xuất hiện trong MV sau những màn rải thính qua lại của 2 người những ngày trở lại đây. Thế nhưng, sự góp mặt chưa từng ngọt ngào đến vậy của giọng ca "Dark Horse" thật sự đã chiếm trọn trái tim của những người hâm mộ ngày đêm mong mỏi hàn gắn mối quan hệ rạn nứt giữa 2 pop girl hàng đầu thế giới.

Cái gục đầu buồn bã của Taylor Swift, tia sáng loé lên khi cô nhìn thấy Katy Perry và cuối cùng, khoảnh khắc cả 2 dành trọn cho nhau cái ôm ấm áp đã thật sự rung động tất cả. Khoảnh khắc ấy mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn cả 1 cái ôm tình bạn, đó là biểu tượng của sự vị tha và hàn gắn. Chẳng cần biết trong câu chuyện của nhiều năm về trước, ai là người có lỗi, mà hãy chỉ quan tâm rằng để đến được ngày hôm nay, cả 2 đều đã vô cùng nỗ lực để thay đổi và hàn gắn, đã đủ trưởng thành để vun vén lòng vị tha dành cho nhau.

screen-shot-2019-06-18-at-171244-15608528036811114528049.png

Sau này, người ta sẽ nhớ về nó cùng câu chuyện rằng đến Taylor Swift và Katy Perry cũng có thể về lại bên nhau thì mọi mối quan hệ đều có thể hàn gắn được. Đó còn là câu chuyện về niềm tin cho bất kì ai đang lăn tăn trong một mối quan hệ vụn vỡ.

Tiếng nói bảo vệ cộng đồng LGBT mạnh mẽ

Đây chính là thông điệp lớn nhất mà nữ chủ nhân muốn truyền tải trong sản phẩm lần này. "You Need To Calm Down" được dàn dựng với tông màu sặc sỡ, mang ý nghĩa biểu tượng cầu vồng của Tháng Tự hào - Pride Month (tháng 6 hàng năm). Trong MV, Taylor làm chủ một tiệc trà vui nhộn với những người bạn đồng tính. Một đám đông biểu tình giơ cao biển hiệu phản đối kết hôn đồng tính, chỉ trích đồng tính là một tội lỗi. Tuy nhiên, Taylor và những người bạn vẫn bình thản tận hưởng cuộc vui. Từ hình ảnh, lời hát, việc chọn lựa những cameo là các đại diện nổi bật của cộng đồng này như Adam Lambert, Ellen DeGeneres, Adam Lambert, Jesse Tyler Ferguson, Justin Mikita, đều góp phần truyền tải một cách rõ ràng, trực diện và hiệu quả thông điệp đấu tranh cho cộng đồng LGBT.

photo-1-15608528929052111567003.jpg

Thành thực mà nói, những thứ Taylor làm trong sản phẩm lần này không có gì mới lạ. Làng nhạc thế giới không hiếm những MV có sự góp mặt của một loạt người nổi tiếng. Không thiếu những MV giương cao ngọn cờ lục sắc. Nhưng đồng thời, cũng không có quá nhiều sản phẩm đạt được thành công khi cất lên tiếng nói về những vấn đề xã hội, chính trị.

Thế nhưng, giữa thời điểm đang là kẻ chiến thắng trên đấu trường bảng xếp hạng, giải thưởng, thương mại âm nhạc thì Taylor Swift vẫn quyết định sử dụng single thứ 2 từ album mới để cất lên tiếng nói vì cộng đồng, dẫu cho cô biết rõ hơn ai hết rằng nó có thể ảnh hưởng không tốt đến những thành tích của album lần này. Minh chứng cụ thể nhất chính là lượng view cho "You Need To Calm Down" trong 24h đầu tiên chỉ vỏn vẹn khoảng 20 triệu view, thấp hơn gấp ba lần "Me!" trước đó. Và thế là sẽ lại có thêm những nhận định rằng Taylor Swift đã bắt đầu hụt hơi rồi, rằng Taylor Swift đã dần tụt tay khỏi đỉnh cao sự nghiệp,...

Dù vậy, đối với một người có tư duy lớn lao như Taylor Swift, sản phẩm này lại như một lời khẳng định rằng cô vẫn đang vững vàng ở đỉnh cao sự nghiệp, vẫn ở hàng top của âm nhạc thế giới. Vì sao? Vì chỉ khi ngôi sao ấy đang sở hữu một nguồn lực mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nguồn lực ở đây chính là danh tiếng, là quyền lực, là hàng triệu "tín đồ" sẵn sàng ủng hộ vô điều kiện, thì cô mới dám cất tiếng nói để chống lại những thế lực đối lập - thứ mà đôi khi có thể gây bất lợi cho sự nghiệp của cô biết chừng nào.

photo-1-1560854060872709941474.jpg

Khi một nghệ sĩ họ chưa có gì trong tay, họ sẽ tìm kiếm đến danh vọng. Đến khi họ đã có tất cả trong tay, họ sẽ tìm kiếm sự bình đẳng trong xã hội, chiến đấu vì cộng đồng như một sứ mệnh của người nghệ sĩ đối với cuộc đời này. Ở cái tuổi 30 đẹp nhất, Taylor Swift đang đứng ở giai đoạn lớn lao nhất trong sự nghiệp và đang làm những điều có thể được gọi là "đẳng cấp" nhất.

Giả sử, "You Need To Calm Down" hay thậm chí là album "Lover" sắp ra mắt có thể chơi vơi giữa những bảng xếp hạng, cuộc chiến doanh thu thì cũng không cần phải quá bận tâm, vì giờ đây chúng xứng đáng với nhiều hơn là những thành tích hư vô ấy. Taylor Swift đã ở một đẳng cấp khác, nơi mà những số liệu view hay sales chẳng còn định nghĩa được hào quang nữa.

photo-1-15608540895681430674471.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022