Năm 2022, K-pop chứng kiến sự thống trị của các nhóm nhạc nữ, từ việc trở lại của những tên tuổi đình đám một thời như SNSD, 4minute đến những màn ra mắt ấn tượng của các nhóm nhạc thế hệ thứ 4 như Le Sserafim, IVE, NewJeans,... Bên cạnh đó, các nhóm nhạc hàng đầu như BTS, BLACKPINK vẫn chứng tỏ vị thế không chỉ trong nước mà còn ở quốc tế. 

Tiếp nối thành công của năm 2022, K-pop năm 2023 bắt đầu trở nên sôi động ngay trong những ngày đầu năm với những sự trở lại bất ngờ cũng như nhiều màn ra mắt của các nghệ sĩ. 

"Ông hoàng K-pop" G-Dragon trở lại sau 6 năm 

Một trong số đó là sự trở lại của "Ông hoàng K-pop" G-Dragon. Ngày 1/1 vừa qua, trưởng nhóm BIGBANG thông báo sẽ ra mắt album mới vào năm 2023. Đây là sản phẩm âm nhạc solo đầu tiên sau gần 6 năm kể từ khi G-Dragon phát hành album "Kwon Ji Yong" vào tháng 6/2017. Màn tái xuất này của "Ông hoàng K-pop" hứa hẹn sẽ bùng nổ năm 2023. Cùng với việc thông báo ra mắt album mới, G-Dragon cũng tái ký hợp đồng với YG Entertainment với tư cách là thành viên duy nhất của BIGBANG. 

a8d9a36b2529cc779538.jpeg.jpg
"Ông hoàng K-pop" G-Dragon tái xuất với album solo.

Cùng với G-Dragon, các thành viên của BIGBANG cũng sẽ trở lại với sự nghiệp solo. Chuyển đến công ty con của YG là Black Label, Taeyang cũng đang chuẩn bị cho một cú hích khác. Dự án solo của Taeyang nhận được sự chú ý hơn cả khi có thông tin Jimin (BTS) tham gia sản xuất. Tuy công ty quản lý của hai nghệ sĩ chưa lên tiếng xác nhận về màn hợp tác này nhưng những hình ảnh trong phòng thu được Taeyang hé lộ có sự xuất hiện của Jimin.

Một trong những nghệ sĩ của YG Entertainment được mong đợi trong năm nay là Jisoo (BLACKPINK). Jisoo sẽ chính thức ra mắt solo với album đầu tay. Cô là thành viên cuối cùng của BLACKPINK ra mắt solo vì thế người hâm mộ rất mong chờ sản phẩm âm nhạc này. 

Theo thông cáo của công ty quản lý, dù lịch trình World Tour bận rộn, Jisoo vẫn dành thời gian để chuẩn bị cho solo albun đầu tay của mình từ năm ngoái. Hiện tại, Jisoo đã hoàn thành công đoạn chụp jacket photo cho album cũng như quá trình thu âm các ca khúc. Năm 2023 sẽ là một năm bước ngoặt với BLACKPINK khi nhóm sẽ đưa ra quyết định tiếp tục ký hợp đồng với YG Entertainment hay không.

20230102000685_0_0.jpeg.jpg
Jisoo sẽ ra mắt solo vào năm 2023.

Nhiều nhóm nhạc mới tiếp tục được ra mắt 

Với sự lên ngôi của các nhóm nhạc tân binh trong năm 2022, các công ty giải trí tiếp tục đẩy mạnh xu hướng phát triển này. Một trong những nhóm nhạc được mong đợi nhất là Baby Monster - nhóm nhạc nữ mới của YG Entertainment. Baby Monster sẽ là nhóm nhạc nữ mới đầu tiên của YG sau hơn 7 năm kể từ BLACKPINK. Theo video được hé lộ, nhóm nhạc nữ mới sẽ bao gồm 7 thành viên đều là thanh thiếu niên. Một số chi tiết về nhóm đã được tiết lộ bao gồm tên, tuổi và quốc tịch, hoặc ngày ra mắt của nhóm. 

flzallbxoaas7nd.jpeg.jpg
Nhóm nữ mới nhà YG mang tên Baby Monster.

Năm 2022, HYBE đã cho thấy năng lực đào tạo ấn tượng khi cùng lúc ra mắt 2 nhóm nhạc nữ là Le Sserafim và Newjeans. Cả hai nhóm đều nhanh chóng thống trị bảng xếp hạng âm nhạc và tạo được tiếng vang lớn. Đặc biệt, NewJeans được coi là hiện tượng K-pop của năm 2022. Bốn bài hát trong EP đầu tay "New Jean" đã đứng đầu các bảng xếp hạng, với album đạt 200 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify trong thời gian ngắn nhất. Bản phát hành mới nhất "Ditto" cũng đã vươn lên dẫn đầu các nền tảng âm nhạc toàn cầu ngay sau khi được phát hành. 

Vì thế trong năm 2023, HYBE có kế hoạch ra mắt 4 nhóm nhạc mới. Trong cuộc họp vào tháng 11 năm ngoái, công ty đã thông báo Pledis Entertainment và Big Hit Music đều đang chuẩn bị ra mắt một nhóm nhạc nam mới, trong khi Belift Lab chuẩn bị phát sóng một cuộc thi thần tượng truyền hình để phát triển một nhóm nhạc mới khác trong nửa đầu năm. Công ty KOZ của nhà sản xuất kiêm rapper Zico cũng chuẩn bị ra mắt một nhóm nam vào đầu năm 2023.

anh_chup_man_hinh_2023-01-02_luc_19.30.12.png.jpg
Thành công của NewJeans giúp HYBE vững tin ra mắt 4 nhóm nhạc mới trong năm 2023.

SM Entertainment chuẩn bị đưa thương hiệu nhóm nhạc nam NCT ra toàn cầu. NCT, viết tắt của Neo Culture Technology, là dự án nhóm nhạc thần tượng quốc tế của SM ra mắt vào năm 2016 nhằm sản xuất nhiều nhóm nhạc nam quốc tế. Các nhóm nhỏ mới của NCT sẽ ra mắt trong năm nay có tên tạm thời là NCT Hollywood, NCT Saudi và NCT Tokyo.

JYP Entertainment cũng tìm cách vươn ra toàn cầu hơn vào năm 2023. Công ty có kế hoạch ra mắt một nhóm nhạc nữ mới ở Mỹ với sự hợp tác của Republic Records, đồng thời giới thiệu các nhóm nhạc nam mới ở Trung Quốc và Nhật Bản. Tại Hàn Quốc, nhóm thực tập sinh được tập hợp lại thông qua cuộc thi truyền hình "Loud" vào năm 2021 cũng sẽ ra mắt.

Sự bùng nổ các cuộc thi K-pop tiếp tục cho thấy sẽ có nhiều nhóm nhạc được ra mắt. Sau khi ra mắt Kep1er từ "Girls Planet 999" vào năm ngoái, Mnet có vẻ sẽ ra mắt phiên bản nam vào tháng 2. MBC đang tham gia vào cuộc cạnh tranh với "Những chàng trai tưởng tượng", trong khi JTBC tìm cách tỏa sáng những tài năng chưa được khám phá với "Rush hour".

Giữa làn sóng tân binh là các nhóm nhạc nam tên tuổi

EXO sẽ kết thúc thời gian gián đoạn khi các thành viên thực hiện nghĩa vụ quân sự. Baekhyun, thành viên cuối cùng của nhóm thực hiện nghĩa vụ quân sự, sẽ xuất ngũ vào ngày 5/2, điều này sẽ cho phép EXO bắt đầu các hoạt động nhóm với tư cách là 8 thành viên. EXO gần đây nhất đã phát hành album đặc biệt "Don't fight the feeling", trong đó chỉ có 6 thành viên tham gia. Trưởng nhóm Suho vừa thông báo "2023 EXO sẽ trở lại" với hình ảnh tạo dáng trên sân khấu. 

Đánh dấu năm thứ 10 hoạt động, BTS có thể sẽ trải qua một năm quan trọng. BTS có khả năng sẽ về một chiếc cúp tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 65 vào ngày 5/2. Nhóm đã được đề cử ở một số hạng mục trong năm nay, bao gồm "Bộ đôi hoặc nhóm nhạc pop xuất sắc nhất", trong đó nhóm đã được đề cử lần thứ ba liên tiếp. 

bts-proof-1-e1654871790827-960x748.jpeg.jpg
BTS sẽ đẩy mạnh hoạt động solo trong năm nay.

Với việc Jin bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc vào tháng 12/2022, Suga và J-Hope sẽ là các thành viên tiếp theo chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ trước cuối năm nay. Mặc dù công ty quản lý chưa thông báo về việc nhập ngũ nhưng Suga được dự đoán sẽ được thực hiện nghĩa vụ thay thế do chấn thương ở vai. 

Về mặt tích cực, nhiều dự án solo của BTS sẽ ra mắt. Suga có thể sẽ phát hành album solo mới trước khi bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự, trong khi Jimin, V và Jungkook cũng sẽ sớm ra mắt sản phẩm solo chính thức đầu tiên.

Trong khi đó, nhiều màn tái xuất được chờ đợi từ lâu sẽ xuất hinej trong năm nay. Shinhwa có thể chấm dứt một thời gian dài gián đoạn để kỷ niệm 25 năm thành lập nhóm trong năm nay. TVXQ cũng đang đánh dấu mốc kỷ niệm 20 năm thành lập và người hâm mộ dự đoán bộ đôi sẽ trở lại với một album mới.

Sau khi cùng nhau rời YG, 6 thành viên iKON tích cực thảo luận với 143 Entertainment. Tất cả các thành viên đều muốn tiếp tục các hoạt động cùng nhau như một nhóm hoàn chỉnh. iKON đang chuẩn bị cho sự trở lại vào tháng 4 tới đây./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022