Chiều 29/11, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, đơn vị đã phối hợp Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP.HCM) làm việc với Phạm Đức Tuấn (chủ kênh TikTok Nờ Ô Nô) về việc đăng tải video clip "Một ngày tử tế của Nô, Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó" có nội dung miệt thị người lớn tuổi.

photo-1-166972285594055741654.jpg

TikTok Nờ Ô Nô làm việc với cơ quan chức năng vào chiều 29/11

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, sau khi tìm hiểu xác minh cụ thể sự việc đơn vị đã lập biên bản vi phạm và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tuấn về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc với mức phạt tiền 7,5 triệu đồng.

Cơ quan chức năng cũng buộc TikToker này cam kết không tái phạm. Tại buổi làm việc TikToker Nờ Ô Nô cũng thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Trước đó, TikToker Nờ Ô Nô bị dư luận lên án, chỉ trích vì đăng clip có lời nói xúc phạm, miệt thị người nghèo, người vô gia cư. Cụ thể, trong 1 clip đi giúp đỡ người nghèo, dù có ý tốt tặng đồ ăn cho một bà cụ nhưng lời lẽ của Nờ Ô Nô lại khiến người xem cảm thấy rất khó chịu.

Nam Tiktoker sử dụng hàng loạt những ngôn từ kém duyên để trò chuyện cùng bà cụ như: "Hello (xin chào) bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn" hay thậm chí là "nghèo mà còn chê đồ ăn", "Bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu"...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022