Nhắc đến Khánh Hà - nữ ca sĩ góp mặt trong live concert Đức Huy - Trịnh Nam Sơn diễn ra 7,8/3 tại Hà Nội, nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ: "Vừa rồi, tôi có nói chuyện với Khánh Hà thì cô ấy hỏi về sáng tác của tôi - "Bay giấc mơ trong mộng" còn phù hợp với giọng hát cô ấy bây giờ không? Tôi nói: "Rất hay". Về phần song ca, Khánh Hà hỏi bài nào cô ấy phù hợp hát với Tô Chấn Phong, tôi gợi ý bài "Yêu em dài lâu". Bài này phù hợp với dịp 8/3. Về phần mình, tôi sẽ hát mộc bài "Tình sầu" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong chương trình".

Đức Huy cũng phủ nhận thông tin có nhiều "người tình sân khấu". "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có người tình nào trên sân khấu. Trước đây, tôi nhiều lần song ca với Khánh Hà nhưng đã lâu rồi, chúng tôi chưa có dịp hát chung", nam nhạc sĩ nói.

ns-duc-huy-1675658228114.jpeg

Nhạc sĩ Đức Huy cho biết, live concert Đức Huy - Trịnh Nam Sơn diễn ra 7,8/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, có sự tham gia của các khách mời: Tô Chấn Phong - Khánh Hà, Hà Trần (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Theo nhạc sĩ Đức Huy, ở tuổi ngoài 70 mà ông vẫn chăm chỉ miệt mài đi diễn, làm nghệ thuật và không ngại làm mới bản thân là nhờ suy nghĩ tích cực. Ở thời điểm này, nhạc sĩ Đức Huy luôn chú trọng tới vấn đề sức khỏe: "Nếu tôi không khỏe thì mọi người xung quanh tôi cũng mệt vì tôi đấy. Tôi rất quan tâm đến sự an lạc của mọi người xung quanh mình, nhất là người thân trong gia đình. Có sức khỏe thì tôi mới có thể chăm sóc cho gia đình mình được".

Nhạc sĩ "Yêu em dài lâu" chia sẻ thêm: "Tính tôi không muốn giấu giếm, ai hỏi tôi đều khoe. Ở tuổi này thì gia đình là số một. Dù bận rộn nhưng tôi luôn cố gắng dành thời gian quan tâm, chăm sóc vợ con chu đáo".

Tái hôn ở độ tuổi lục tuần với bà xã kém 44 tuổi, hiện tại nhạc sĩ Đức Huy có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Được biết, cả hai có khoảng thời gian 3 năm tìm hiểu trước khi kết hôn. Nhạc sĩ Đức Huy từng chia sẻ, bà xã thuộc mẫu phụ nữ giản dị, truyền thống. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng cô lại rất chín chắn, biết cách ứng xử, vun vén gia đình. Trái ngọt trong cuộc hôn nhân của cả hai là cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu.

Nam nhạc sĩ không phủ nhận rằng, việc làm bố ở tuổi ngoài 70 khiến ông như trẻ lại, được tiếp thêm nguồn năng lượng mới.

Gia đình nhạc sĩ Đức Huy (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Khi được hỏi khoảng cách về tuổi tác giữa mình và bà xã và bí quyết để nam nhạc sĩ luôn giữ sự tươi mới trong hôn nhân, Đức Huy thẳng thắn: "Tôi vẫn thường nói rằng, chúng ta không cần phải đợi đến ngày 8/3 để tỏ sự thương yêu, quý mến cũng như biết ơn người phụ nữ. Chúng tôi luôn ở bên nhau, thương yêu, đồng cảm và trân trọng nhau mỗi ngày".

Trước đó, nhạc sĩ Đức Huy từng kể: "Nhiều người hỏi tôi, vợ chồng cách nhau đến 44 tuổi thì làm sao để đồng điệu? Tôi thấy bản thân bây giờ còn lãng mạn hơn ngày mới cưới. Tôi luôn hôn vợ trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy". Cũng theo nhạc sĩ Đức Huy, ông và bà xã ít khi cãi vã và giận nhau. Nhờ sự hiểu biết và quý trọng nhau nên vợ chồng ông không có vấn đề xa cách, luôn lắng nghe và thấu hiểu.

Nhạc sĩ Đức Huy sinh năm 1947 ở Hà Nội. Ông bắt đầu viết nhạc và biểu diễn trên các sân khấu hải ngoại từ thập niên 1980. Những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Đức Huy như: "Và tôi cũng yêu em", "Đường xa ướt mưa", "Đừng xa em đêm nay", "Và con tim đã vui trở lại", "Yêu em dài lâu"...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022