Ở tuổi 76, NS Đức Huy vẫn chăm chỉ miệt mài đi diễn, làm nghệ thuật và không ngại làm mới bản thân. Chia sẻ về điều này, nam danh ca nói một cách giản dị, anh không nghĩ nhiều đến tuổi tác và làm những việc mà mình vẫn có thể làm.

"Hình như ít khi nào tôi nghĩ đến con số tuổi của tôi. Còn thở còn đi còn đứng còn được đàn còn được hát thì cứ việc làm những việc đó thôi chứ tại sao phải suy nghĩ nhiều làm gì?".

Đêm nhạc mang tên Chuyện tình đánh dấu sự kết hợp lần đầu giữa NS Đức Huy và NS Trịnh Nam Sơn trên sân khấu. Nhạc sĩ Dương Cầm, giám đốc âm nhạc của liveconcert, cho biết những các ca khúc hit mang dấu ấn của Đức Huy - Trịnh Nam Sơn nhiều năm qua như: Và tôi cũng yêu em, Như đã dấu yêu, Khóc một dòng sông, Để quên con tim, Đường xa ướt mưa, Nuối tiếc, Dĩ vãng, Quên đi tình yêu cũ, Đợi bước anh về... sẽ được hòa âm phối khí làm tươi mới, sinh động cùng những sự kết hợp bất ngờ sẽ lần đầu ra mắt khán giả Thủ đô.

Nói về đêm nhạc sắp tới, NS Đức Huy cho biết, điều quan trọng nhất là sự gắn kết "để hai trở thành một" mà vẫn được là chính mình "mộc mạc, giản dị".

Khi biết Khánh Hà cũng xuất hiện trong chương trình, nhiều người đang chờ đợi một tiết mục đặc biệt, NS Đức Huy tiết lộ: "Hôm rồi tôi có nói chuyện với Khánh Hà, cô ấy chỉ muốn biết rằng Giấc mơ trong mộng (NS Đức Huy) mà cô ấy đã thu cách đây cũng khá lâu còn thích hợp và phù hợp với giọng ca Khánh Hà bây giờ không, tôi nói luôn là rất hay. Về phần song ca, Khánh Hà đang hỏi về ca khúc hợp với Tô Chấn Phong và Khánh Hà, tôi đã đề nghị bài Yêu em dài lâu vì đêm diễn đúng ngày 8/3".

duc-huy-2265-1675662808125140567559.jpeg

Gia đình hạnh phúc của nhạc sĩ Đức Huy (Ảnh: FBNV)

Không nhớ lần cuối giận vợ là khi nào

NS Đức Huy bảo cuộc đời mình để có được những thành công luôn có những người phụ nữ ở bên để chia sẻ, thấu cảm và cổ vũ chặng đường hoạt động nghệ thuật. Chia sẻ về hôn nhân với bà xã kém 44 tuổi, NS Đức Huy cho hay, điều quan trọng nhất là sự yêu thương và tương tác với nhau hàng này.

"Tôi vẫn thường nói rằng chúng ta không cần phải đợi đến ngày 8/3 để tỏ sự thương yêu và quý mến cũng như biết ơn tới những người phụ nữ, các bà, các cô, người chị, người em. Mình hiểu biết, thương yêu và làm cho cuộc sống này đầy đủ và tươi đẹp mỗi ngày. Chúng ta đều cần sự tương tác và luôn cần đến nhau trong cuộc đời này".

Nói về bí quyết giữa lửa hôn nhân, nam danh ca của "Và tôi vẫn yêu em" nhấn mạnh: trước hết phải có tình yêu và dành cho nhau trọn vẹn trái tim,

"Chính nhờ sự hiểu biết và quý trọng lẫn nhau nên vợ chồng tôi không sự xa cách. Khi một người nói người kia lắng nghe, chúng tôi không cùng nói một lúc. Trong nhà có việc, người nào có thể làm việc gì thì làm, không so đo phân bì. Cho nhau những ánh mắt và lời nói thân thiện thay vì soi mói những yếu kém của người kia. Quan trọng là phải biết im lặng khi cần. Thú thật tôi không thể nhớ được lần cuối chúng tôi cãi nhau mà giận nhau quá nửa ngày là khi nào".

Live concert Chuyện tình 2, đêm nhạc Đức Huy - Trịnh Nam Sơn được tổ chức vào 20h00 ngày 7,8/3/2023 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022