Tháng 7/2022, Khang Việt gây chú ý nhờ ca khúc "Em nên dừng lại". Nam ca sĩ nhận được lời khen ngợi bởi giọng hát giàu cảm xúc cùng ca từ xúc động. Sáng tác của nhạc sĩ Hồ Phong An giúp em trai nữ ca sĩ Hồng Ngọc được khán giả đón nhận với hơn 10 triệu lượt xem trên YouTube và 32 triệu lượt nghe (bản audio). Trước đó, nam ca sĩ cũng tạo được tiếng vang nhờ "Anh chẳng sao mà" (245 triệu lượt nghe), "Chẳng gì đẹp đẽ trên đời mãi" (88 triệu lượt nghe), "Mất bao lâu" (86 triệu lượt nghe).

anh-chup-man-hinh-2023-02-06-luc-135729-1675666663883.png

Hình ảnh Khang Việt trong MV "Hoa lạc lối" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sau khi ghi được dấu ấn nhất định, Khang Việt không ngủ quên trong chiến thắng mà chăm chỉ ra mắt sản phẩm âm nhạc. Mới đây, Khang Việt ra mắt MV "Hoa lạc lối". Đây tiếp tục là một sáng tác của nhạc sĩ Hồ Phong An - tác giả đứng sau bản hit "Em nên dừng lại". Màn bắt tay lần này của cả hai khiến những người theo dõi Khang Việt hy vọng sẽ có thêm một bản hit mới trong sự nghiệp ca hát của anh.

Theo Khang Việt, với dự án mới này, anh muốn thử sức mình với dòng nhạc điện tử, ma mị và lôi cuốn. Phần hòa âm phối khí do Haky Producer đảm nhận. Hiện, "Hoa lạc lối" được chia sẻ rộng rãi trên TikTok và YouTube.

Không chỉ gây ấn tượng bởi giai điệu, ca từ, Khang Việt còn đầu tư quay hình MV. Nội dung bài hát kể về cô gái dính vào vòng xoáy nghiện ngập, đánh mất tương lai. Cô tham gia đường dây mua bán chất cấm, trong khi Khang Việt lại đóng vai cảnh sát chìm, tìm cách phá hang ổ bọn cầm đầu và cứu cô gái…

Nam ca sĩ thừa nhận, thành công từ các MV trước đó khiến anh không tránh khỏi áp lực khi ra mắt sản phẩm mới. Tuy nhiên, cảm giác này nam ca sĩ cũng từng trải qua trước sức hút của bản hit đầu tiên trong sự nghiệp - "Anh chẳng sao mà" nên bản thân đã có "kinh nghiệm" để vượt qua khó khăn về mặt tâm lý. "Dự án được tôi lên kế hoạch từ tháng 9/2022, nên đã có sự chuẩn bị chỉn chu trước khi thực hiện. Master audio phải thực hiện rất nhiều lần mới chọn được bản hay nhất. MV lần này Việt lại thử sức mình hơn trong vai trong là diễn viên chính, hy vọng mọi người sẽ đón nhận", anh chia sẻ.

Tuy là em trai ruột ca sĩ Hồng Ngọc nhưng anh không thích bị đóng mác "em trai Hồng Ngọc" như ngày trước, mà thích được khán giả gọi mình là ca sĩ Khang Việt hơn (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Thay vì lựa chọn một ca khúc ballad để có một "công thức tạo hit", Khang Việt lại muốn thử sức với một thể loại âm nhạc khác để mang đến những trải nghiệm mới cho khán giả của mình. Mặc dù biết đây không phải là một thể loại sở trường, lại kén người nghe song anh hi vọng sẽ chinh phục được những khán giả khó tính. "Tôi sợ nếu mình cứ dậm chân tại chỗ, theo đuổi một dòng nhạc thì khán giả lại chán mình", anh bày tỏ.

Khang Việt là ca sĩ được sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, bố mẹ và các anh chị là những nhân vật tên tuổi trong giới nghệ thuật. Hiện anh đang sinh sống tại hải ngoại. Hằng năm, anh thường có những tour lưu diễn tại Việt Nam. Tuy là em trai ruột ca sĩ Hồng Ngọc nhưng anh không thích bị đóng mác "em trai Hồng Ngọc" như ngày trước, mà thích được khán giả gọi mình là ca sĩ Khang Việt hơn. Vài năm gần đây, nam ca sĩ sinh hoạt âm nhạc tại Việt Nam thường xuyên hơn và đều đặn ra những dự án âm nhạc nhằm tiếp cận hơn với khán giả trẻ trong nước.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022