Chiều 5/2, Rapper Cam vừa chính thức giới thiệu EP* "Đi Cà Phê" (gồm 7 ca khúc) tới những khán giả thân thiết nhất của mình – là những người nghệ sĩ đồng nghiệp, nhà sản xuất… đã đồng hành cùng chàng rapper tài năng này trong suốt hành trình âm nhạc.

(*EP - Extended Play - là tổ hợp nhiều sản phẩm âm nhạc - chưa đủ dài để coi là album nhưng cũng không phải là đĩa đơn/Single)

Với màu sắc chủ đạo là Rap/Hiphop xuyên suốt EP, bằng góc nhìn rất đặc biệt của bản thân – vừa hài hước dí dỏm, vừa sâu sắc đặc dị, kết hợp với khả năng Story Telling (Kể chuyện – PV) độc đáo của mình, Cam đã mang lại cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc khác lạ, khó có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trong Rap Việt.

photo-1-1675610075639541055360.jpg

Cam là một Rapper có cá tính âm nhạc đặc biệt, không thể lẫn vào đâu trong làng nhạc Hiphop Việt.

Cam tên thật là Lê Tăng Bá Toàn, sinh năm 1995 tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh hoạt động độc lập với nghệ danh Cam và còn được biết đến là một rapper thuộc nhóm Harzard Clique. Ngoài vai trò một Rapper, Cam còn được biết đến như một nghệ sĩ Indie với khả năng chơi guitar tốt, giọng hát đặc trưng và lối viết lời ca khúc tự sự, kể chuyện...

Cam ghi dấu ấn trong lòng khán giả Việt với những sản phẩm tiêu biểu như: 100 ngày hạ, Bắt cóc, Chờ ai, Trong veo, Chết đi cho rồi...

z40864899490105ada66904be419a1ed9b98e4ecee130e-16756085654101482498221.jpg

Cam (áo đen) trong buổi nghe thử và ra mắt EP "Đi Cà Phê"

Chia sẻ trong buổi giới thiệu "Đi Cà Phê", Cam cho biết EP mở màn với sản phẩm cùng tên, là điểm khởi đầu để Cam chuyển mình sang làm thứ nhạc tươi vui hơn, năng lượng hơn… thay vì có phần xù xì, gai góc hoặc ủ ê buồn bã như trong các tác phẩm rất thành công trước đây trên cương vị nghệ sĩ solo cũng như Rapper trong nhóm nhạc Rap Hazard Clique (thuộc Tổ chức Hiphop Tổ Quạ) – một trong những nhóm nhạc rap thành công nhất Hiphop Việt những năm gần đây.

Ca khúc thứ 2 trong "Đi Cà Phê" có tên "Nước Ngọt" có lẽ là sản phẩm đặc biệt nhất, nêu bật cá tính âm nhạc của Rapper sinh năm 1995 này. Thông qua "Nước Ngọt", Cam mang tới cho người xem một bộ phim với đầy đủ nội dung từ lúc bắt đầu tới lúc kết thúc. Và giống như một bộ phim kịch tính, ở đó còn có những xáo trộn về mặt thời gian, những bước ngoặt, những thông điệp lồng ghép sâu xa… khiến người nghe nếu tinh ý, có thể phải "nổi da gà" vì những gì mà người nghệ sĩ đã sáng tạo ra.

Cam không sản xuất concept album (Album có nội dung xuyên suốt từ đầu tới cuối - PV), tuy nhiên, những sản phẩm trong "Đi Cà Phê" vẫn có những sự liên kết nhất định – một yếu tố giúp níu chân khán giả lại nghe trọn vẹn EP. Ví dụ như: "Sóng" (bài thứ 4) có thể xem là phần II của "Nước ngọt"; hay "Có nhiều tiền" (bài thứ 3) - "Ngày Tuyệt Vời Nhất" (bài thứ 6) có những mối tương quan với "Đi Cà Phê"; trong khi đó, "Cơn Bão" (bài thứ 5) và "Bài chót" (bài thứ 7) lại mang màu sắc tự sự, nặng nỗi niềm tâm tư riêng nhưng sau cùng đều hướng tới thông điệp tích cực. Ngoài ra, sự sắp xếp các ca khúc trong EP cũng có dụng ý với một bài "buồn" và một bài "vui" đan xen nhau, như 2 mặt của cuộc sống, khó có thể tách rời.

Cùng với phần nội dung được đầu công phu, EP "Đi Cà Phê" còn có sự hỗ trợ âm nhạc đầy biến hóa của hàng loạt gương mặt tài năng trong cộng đồng nhạc Indie/Underground Việt như Producer Black Po, TeddyChillah; Guitarist Hiếu Liêm; Ca sĩ Thế Bảo, Tùng, Mess.; Rapper Pjpo… Với sản phẩm chỉn chu nhất từ trước đến nay của mình, Cam chắc chắn sẽ khiến người nghe bất ngờ với EP "Đi Cà Phê".

"Đi cà phê" sẽ sớm có mặt trên các nền tảng nhạc số trong thời gian tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022