Hoà nhạc Giáng sinh năm nay được xây dựng trên những bản nhạc nổi tiếng với các chủ đề truyền thống của âm nhạc Giáng sinh đến từ những tác giả nổi tiếng như W. Mozart, A. Vivaldi, G. Handel, C. Saint – Saens, P. Mascagni cùng những bản nhạc truyền thống được chuyển soạn về Giáng sinh như "Christmas song", "Santa Claus is coming to town", "The Bell of Christmas", "Silent night", "Holiday Tango"…

z3921481268546_4d12cd23468875fd04268d809373d7fe.jpg

Sự góp mặt và dẫn dắt bởi 2 nhạc trưởng tài năng quen thuộc trong thế hệ 8X hiện nay của Việt Nam là Đồng Quang Vinh và Trần Nhật Minh cùng các nghệ sĩ opera nổi tiếng giọng nữ cao Asa Jager đến từ Thuỵ Điển, nghệ sĩ giọng nam trung Nguyễn Phúc Tiệp, nghệ sĩ giọng nữ cao Trang Bùi, nghệ sĩ sáo Lê Thư Hương và giọng ca trẻ Mỹ Anh hứa hẹn sẽ đem lại đêm nhạc ấn tượng.

NSƯT Bùi Công Duy - Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, người có thâm niên lâu năm và gắn bó tâm huyết với ngành giảng dạy ngành violon chia sẻ: "Hoà nhạc Giáng sinh năm nay là chương trình biểu diễn thường niên của Dàn nhạc giao hưởng Trẻ VNAMYO được chuẩn bị và lên kế hoạch từ đầu năm với sự đầu tư công phu về tập luyện, chất lượng chương trình và sự đa dạng của các tác phẩm được trình diễn trong hoà nhạc Giáng sinh.

z3921481258452_2610ceb496e4b3cfb12ae22726499623.jpg

Chương trình lần này phần thiết kế âm thanh, trang phục, dàn dựng phối khí công phu, hấp dẫn. Đặc biệt BTC đầu tư thêm cả về ý tưởng ánh sáng riêng biệt trong một số tiết mục trình diễn. Các khán giả sẽ được hoà mình cùng với một số hiệu ứng mới về ánh sáng đa sắc màu góp phần tăng cường cảm nhận tinh thần lễ hội giáng sinh năm mới’’.

PGS.TS Lê Anh Tuấn – Giám đốc Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam cho biết chương trình lần này đặc biệt bởi nhiều lý do. Trong đó, phải kể đến số lượng học sinh của nhạc viện tham gia chương trình đông nhất từ trước đến nay là 350 em.

"Chương trình biểu diễn theo phong cách mới mẻ, trẻ trung phù hợp với thị hiếu của công chúng trẻ, khán giả trẻ nhưng đảm bảo tính hàn lâm; với mục tiêu đưa âm nhạc giao hưởng đến với khán giả trẻ. Quan điểm nhất quán của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam là đào tạo đi đôi với thực hành biểu diễn. Việc tăng cường biểu diễn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Đó là nhiệm vụ là động lực để Học viện giai đoạn hiện nay và giai đoạn tiếp theo xây dựng nền móng cho sự phát triển của giao hưởng Việt Nam mang tính chuyên nghiệp và hội nhập thế giới’’ - PGS.TS Lê Anh Tuấn – Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cho biết.

Cũng theo PGS.TS Lê Anh Tuấn – Giám đốc Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, đêm Hoà nhạc Giáng sinh lần này nhằm khởi xướng lại Dàn nhạc giao hưởng Trẻ nhiều hơn với các hoạt động biểu diễn trở lại thường niên. Trước đó, Học viện cùng Dàn nhạc Trẻ cũng đã có sự kiện gây tiếng vang lớn trong mùa hè vừa qua, đó là chuỗi hoà nhạc trong Trại hè Âm nhạc 2022 diễn ra tại tỉnh Khánh Hoà./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022