Chương trình Đường xa vạn dặm được tổ chức tại Hà Nội vào 2/4 để tưởng nhớ 15 năm ngày mất của Trịnh Công Sơn (1/4/2001 - 1/4/2015). Đạo diễn Việt Thanh cho biết thay vì thực hiện liveshow theo cách đơn giản như thường thấy, êkip sẽ đem lại hơi thở mới cho đêm nhạc bằng nghệ thuật sắp đặt. Những vật dụng quen thuộc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ được đem lên sân khấu. Nhờ đó, khán giả có thể thấy được hình bóng của người nhạc sĩ tài hoa. Cả sân khấu được dựng như một khu vườn tĩnh lặng mà ở góc nào khán giả cũng có thể tìm thấy một thời kỷ niệm hay những biến cố xảy ra trong đời nhạc sĩ.

Khanh-Lya4-1452479816-1200x0-1185-145905

Ca sĩ Khánh Ly.

Đêm nhạc có sự tham gia của các ca sĩ Khánh Ly, Hồng Nhung, Huyền Trân, vợ chồng Cẩm Vân - Khắc Triệu, Ánh Tuyết và Quang Dũng. Khánh Ly, Hồng Nhung và Huyền Trân được êkip sản xuất coi là đại diện của ba thế hệ hát nhạc Trịnh được khán giả yêu thích. Bộ ba này sẽ kết hợp hát cùng nhau trong các tiết mục để tạo nên dấu ấn đặc biệt cho đêm nhạc. Tên các ca khúc hiện được giữ kín.

Khi nhận được lời mời tham gia chương trình, Huyền Trân cho biết em rất xúc động nhưng cũng lo lắng và bồn chồn suốt nhiều ngày. Trưởng thành từ The Voice Kids, ca sĩ nhí thời gian qua tham gia nhiều show hơn, kiếm được tiền xây chùa, giúp sư phụ lo cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Dù vậy, Huyền Trân cho biết em vẫn không biết làm thế nào để vừa vặn trên một sân khấu nhạc Trịnh lớn lần đầu tiên trong đời.

Huyen-Tran1-8644-1459050158.jpg

Huyền Trân sẽ song ca cùng Khánh Ly trong đêm nhạc Trịnh.

Nhà sản xuất còn mời nhạc sĩ Tôn Thất Lập tới xem đêm nhạc. Hồi còn sống, Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng và Tôn Thất Lập chơi thân với nhau, thường dành thời gian chia sẻ về những sáng tác, bàn luận chuyện người, chuyện đời... Tuy vậy, giờ đây, hai người bạn đã lần lượt ra đi mãi mãi, chỉ còn lại Tôn Thất Lập. Đêm nhạc là dịp để nhạc sĩ Tôn Thất Lập ôn kỷ niệm xưa về bạn mình và chia sẻ cho khán giả.

Đức Trí

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022