Nghệ sĩ dự sự kiện ra mắt MV Đến đón em đi chơi đi anh kết hợp con gái, hôm 8/3. Ngoài sáng tác ca khúc, Duy Mạnh góp giọng, diễn xuất trong MV vì muốn cổ vũ con ở bước đầu hoạt động nghệ thuật.

duy-manh-toi-khuyen-con-dung-tham-tien-khi-vao-showbiz-1678348973.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zjKWbLQtSLsIibWer9Ib7A
Duy Mạnh: 'Tôi khuyên con đừng tham tiền khi vào showbiz'

MV "Đến đón em đi chơi đi anh" của Cầm - nghệ danh của Nguyễn Thu Cầm, con gái Duy Mạnh, phát hành tối 8/3. Video: Nhân vật cung cấp

Cầm debut làm ca sĩ hồi tháng 9/2022, tung sản phẩm Có đâu ai ngờ, đang hút sáu triệu view trên YouTube, gây chú ý tại nhiều trang nhạc trực tuyến. Khi con quyết định ca hát, Duy Mạnh cho biết vừa mừng, vừa lo. Lúc đầu, anh muốn con theo đuổi công việc giảng dạy âm nhạc, không phải biểu diễn. Tuy nhiên, khi chứng kiến sự quyết tâm, nghiêm túc của con trong từng dự án, anh dần ủng hộ.

Duy-Manh-va-con-gai-2-2326-1678350448.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ngxydT0op1M4qiI_uoAaqQ

Duy Mạnh và con gái ở sự kiện ra mắt MV chung. Ảnh: Nhật Chung

Duy Mạnh nói có gần 20 năm trong nghề, đủ kinh nghiệm để cho con lời khuyên, làm sao tránh cám dỗ lúc mới bước chân vào nghề. Ca sĩ thường khuyên con bình tĩnh, biết nhìn nhận bản thân đang ở đâu, không ngừng học hỏi. "Tôi dạy con lúc này đừng ham mê tiền bạc hay chạy theo sự nổi tiếng. Hiện điều quan trọng ở Cầm là tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng đón nhận thử thách thì mới có thể đi đường dài", Duy Mạnh nói.

Nghệ sĩ cho biết sẵn sàng đầu tư tiền bạc cho con làm sản phẩm, phát triển sự nghiệp. Anh chỉ mong con giữ được đam mê, tự tin, làm nghề nghiêm túc.

Duy-Manh-va-con-gai-5-7612-1678350448.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Qyn8SkUgH6qzKN6vOpyczQ

Cầm (tóc hồng) diễn live ca khúc ở sự kiện. Ảnh: Nhật Chung

Nhạc phẩm Đến đón em đi chơi đi anh có giai điệu, phần hòa âm phối khí bắt tai do Wokeup thực hiện. Nội dung nói về tâm trạng của cô gái tuổi mới lớn, biết rung động trong tình yêu nhưng gặp phải sự khó tính của bố. Duy Mạnh nói: "Lần đầu tôi viết nhạc trẻ. Từ trước đến nay, các sáng tác của tôi xuất phát từ cảm xúc cá nhân, hoài niệm quá khứ. Lần này, tôi phá lệ, cũng là cách để hiểu con gái, tâm lý lứa tuổi của con nhiều hơn. Nhờ viết ca khúc, tôi thấy mình như trẻ ra".

Sau nửa năm hoạt động nghệ thuật, Cầm cho biết bắt đầu quen với cường độ làm việc, áp lực. Ở dự án mới, cô yên tâm bởi có bố đồng hành, không phải tự làm mọi thứ giống MV đầu tay. Hai bố con phải sắp xếp lịch trình riêng để cùng lên ý tưởng MV, vào phòng thu. Ca sĩ trẻ nói: "Nhờ làm việc chung, tôi càng hiểu suy nghĩ, tình thương của bố. Chặng đường nghệ thuật phía trước còn dài, nhiều thử thách, tôi mong còn nhận được nhiều lời khuyên của bố để tiến bộ".

Cầm tên đầy đủ là Nguyễn Thu Cầm, sinh năm 2000. Trước khi lấn sân âm nhạc, cô thực hiện một số bản cover đăng YouTube, hút triệu view. Cầm từng theo học khoa piano tại Nhạc viện TP HCM, du học Cao đẳng Âm nhạc Saint Louis ở Rome, Italy. Sau thời gian tích lũy kiến thức, Cầm nhận ra đam mê lớn nhất là đứng trên sân khấu nên chọn làm ca sĩ.

Ca sĩ Duy Mạnh sinh năm 1975 tại Hải Phòng. Anh nổi tiếng với nhiều ca khúc tự sáng tác như Tình em là đại dương, Kiếp đỏ đen, Hãy về đây bên anh...

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022