Ca sĩ khắc họa sự chia ly, đau khổ trong tình yêu ở đêm nhạc Love concert tối 8/3 qua hơn 30 nhạc phẩm, đa dạng thể loại, phong cách. Lệ Quyên bắt đầu với Tình chết trong hững hờ (Hùng Quân) - bản ballad phát hành năm 2022. Cô diễn tả nỗi buồn, những khắc khoải trong tình yêu qua chất giọng trầm khàn, sâu lắng.

le-quyen-hat-tinh-chet-trong-hung-ho-1678341040.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=teKOmEWdgMN-rsp0r-edxA
Lệ Quyên hát "Tình chết trong hững hờ"

Lệ Quyên hát "Tình chết trong hững hờ" (Hùng Quân). Video: Hiểu Nhân

Bài hát Tan bao giấc mơ (nhạc ngoại, lời Việt: Nguyễn Ngọc Thiện), là tâm sự của cô về những vụn vỡ, dở dang, đầy tiếc nuối phải trải qua trong cuộc đời. Với Trái tim tổn thương (Nguyễn Minh Cường), ca sĩ cho biết không một quyết định chia ly hay sự thay đổi nào là dễ dàng nhưng bắt buộc phải vượt qua. Tác phẩm từng được cô thể hiện trong chương trình Ca sĩ mặt nạ, gây sốt trên mạng xã hội.

Trình diễn loạt ca khúc nhạc Hoa như Chuyện tình tan vỡ, Vầng trăng đêm trôi..., ca sĩ nói muốn đưa khán giả thế hệ 6x, 7x, 8x trở về tuổi thanh xuân với những dại khờ, yêu thương. Khi có người yêu cầu "Hát lại đi", cô dí dỏm: "Mình ơi, mới có nửa chương trình thôi, còn nhiều bài hay lắm. Mình cứ bình tĩnh nghe tiếp nhé". Màn đối đáp của cô khiến khán phòng rộ tiếng cười.

le-quyen-hat-tan-bao-giac-mo-1678341979.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JjwNDoC4aluo_EP56pNIsA
Lệ Quyên hát "Tan bao giấc mơ"

Lệ Quyên hát "Tan bao giấc mơ" (nhạc ngoại, lời Việt: Nguyễn Ngọc Thiện). Video: Hiểu Nhân

Những bản tình ca buồn mang màu sắc tươi trẻ nhờ các bản phối phong cách mới. Thành phố buồn (Lam Phương) trở nên mới lạ trên nền nhạc điện tử. Với Nỗi đau ngự trị (Lương Bằng Quang), ca sĩ như một rocker trong bộ bodysuit đỏ, tóc dài cột cao, lắc lư theo từng giai điệu. Cô hát cao, khỏe, đôi chỗ nhấn nhá những quãng gằn. Lệ Quyên cho biết muốn thử nghiệm nhiều dòng nhạc, thể loại để làm mới bản thân trước khán giả. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn trong khuôn khổ, "vẫn là Quyên".

le-quyen-hat-neu-dieu-do-xay-ra-1678346065.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=lc652RNhgraCRzcJPe4TkA
Lệ Quyên hát "Nếu điều đó xảy ra"

Lệ Quyên hát "Nếu điều đó xảy ra" (Ngọc Châu). Video: Hòa Nguyễn team

Bốn "người tình" của Lệ Quyên mang đến những màu sắc thú vị cho đêm nhạc. Quang Dũng vẫn trung thành với phong cách lịch lãm và giọng hát sâu lắng khi thể hiện Dạ khúc (Quốc Bảo), Bài không tên số 8 (Vũ Thành An). Lân Nhã khoe chất giọng trầm ấm khi song ca Lệ Quyên bài Trên đỉnh mùa đông (Trần Thiện Thanh). Mạnh Đồng - giọng ca bước ra từ Thần tượng Bolero 2017 - là nhân tố mới với những khán giả yêu nhạc Lệ Quyên. Cả hai hóa thân đôi trai gái gặp trắc trở trong tình yêu qua Nỗi đau muộn màng (Ngô Thụy Miên). Đàm Vĩnh Hưng mang đến sự khác biệt với bản phối theo phong cách nhạc điện tử. Ca sĩ hát, nhảy khuấy động bầu không khí. Sau đó, Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyênthể hiện bản mashup Hãy trả lời em - Nửa vầng trăng - Bình minh sẽ mang em đi - Giấc mơ có thật.

Nhà sản xuất Nguyễn Thùy Dương cho biếtviệc kết hợp những"người tình" khác biệt về độ tuổi, dòng nhạc, độ nổi tiếng cho thấy sự biến hóa của Lệ Quyên.

le-quyen-song-ca-manh-dong-1678345854.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LETBDt94nat0J3OPP3au6Q
Lệ Quyên song ca Mạnh Đồng

Lệ Quyên song ca Mạnh Đồng. Video:Hòa Nguyễn team

Đa phần khán giả ngồi lại tới 23h30, nghe Lệ Quyên và các đồng nghiệp hát ca khúc cuối - Triệu đóa hoa hồng (nhạc ngoại, lời Việt: Trung Kiên). Lệ Quyên cho biết xúc động trước tình cảm của mọi người. "24 năm trước, khi còn là sinh viên, tôi bắt đầu đi hát ở những tụ điểm âm nhạc. Mỗi đêm tôi nhận được cát-xê là 60.000 đồng, không giới hạn số lượng bài. Đến nay, nhiều người nói Lệ Quyên rất giàu, nhưng thực ra thứ khiến tôi giàu có, hãnh diện nhất chính là luôn được sống trong tình yêu thương của mọi người", cô nói. Show "cháy vé" hơn một tuần trước, sát giờ diễn nhiều người hỏi mua vé chợ đen với giá cao.

Khán giả Minh Thủy (41 tuổi) cho biết từ Bắc Ninh xuống Hà Nội đi xem thần tượng biểu diễn. Chị ấn tượng với thần thái sang trọng, giọng hát khỏe của Lệ Quyên. "Cô ấy hát cả nhạc trẻ, phối theo phong cách mới nhưng tôi vẫn thích giọng ca của cô trong những bản tình ca buồn, nghe sâu lắng và ngọt ngào", khán giả nói.

Nguyễn Hưng (24 tuổi, Hà Nội) đi nghe nhạc cùng mẹ. "Từ thời học sinh, qua mẹ, tôi đã nghe nhạc Lệ Quyên và dần yêu thích lúc nào không hay. Chị ấy hát bolero, nhạc xưa nhưng vẫn rất trẻ trung", khán giả cho biết.

Hiểu Nhân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022